Công an H.Phú Tân (Cà Mau) đang xác minh, làm rõ vụ việc sử dụng súng tự chế trái quy định pháp luật, vừa xảy ra trên địa bàn.

Cà Mau: Làm rõ vụ thanh niên vác súng ‘dằn mặt’ những người đánh mình

31/03/2020, 13:56

Công an H.Phú Tân (Cà Mau) đang xác minh, làm rõ vụ việc sử dụng súng tự chế trái quy định pháp luật, vừa xảy ra trên địa bàn.

Thoại vác súng tự chế ‘dằn mặt’ những người đánh mình - Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 27.3, Trần Minh Thoại (29 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Tây, H.Phú Tân, Cà Mau) cùng những người thân, hàng xóm, tổ chức nhậu và hát karaoke. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, ông D. đi ngang qua yêu cầu Thoại tắt karaoke và nói chuyện nhỏ lại thì 2 người xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Lúc này, 2 người khác cùng chạy đến dùng cây đánh Thoại nhưng được mọi người can ngăn. Thoại về nhà nhưng ấm ức việc bị đánh nên lấy khẩu súng tự chế, thân súng làm bằng kim loại dài 21 cm, báng súng dài 10 cm, nòng súng dạng tròn đường kính 10 cm, thân súng có chữ BARKER USA, và đi tìm những người đã đánh mình.

Khi đến nhà ông Út M., Thoại bị ngăn cản không vào nhà được nên anh ta cầm súng đứng trước nhà bắn chỉ thiên 1 phát để đe dọa những người đã đánh mình. Vụ việc sau đó được báo đến cơ quan chức năng.

Khi lực lượng Công an xã Tân Hưng Tây đến hiện trường thì Thoại ném súng xuống sông (trước nhà ông M.- PV). Nhưng sau đó, Công an H.Phú Tân đã tiến hành truy tìm, phát hiện được khẩu súng mà Thoại ném xuống sông, có đạn bên trong (xác định đạn dùng cho súng M 1911 loại súng thể thao).

Khai với cơ quan công an, Thoại cho rằng súng do mình tự chế tạo khi còn ở P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Thân súng làm bằng thân cây kiềm bấm, các phụ kiện khác do Thoại tự tìm kiếm và nghiên cứu cách chế tạo qua mạng.

Riêng đạn thì Thoại mua qua mạng nhưng không nhớ địa chỉ, giao dịch gián tiếp với 1 người nam qua điện thoại. Thoại mua 5 viên, mỗi viên giá 80.000 đồng.

Sau khi mua, Thoại đã bắn thử nghiệm 2 viên tại Đồng Nai nhưng không nổ. Khi về H.Phú Tân sinh sống thì mang súng và 3 viên đạn còn lại về cất giấu tại nhà. Mục đích chế tạo súng để bắn chim cò. Cơ quan chức năng tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý Thoại.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Làm rõ vụ thanh niên vác súng ‘dằn mặt’ những người đánh mình