Ngày 8.3, Sở Xây dựng Cà Mau cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Cà Mau lập đoàn kiểm tra dự án khu nhà ở và chợ Rạch Gốc

Ngọc Hiển | 08/03/2023, 08:54

Ngày 8.3, Sở Xây dựng Cà Mau cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Đoàn kiểm tra có 9 thành viên, do ông Mã Hưng Minh, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn.

Nội dung kiểm tra gồm việc triển khai, thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung quy định tại văn bản chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quy định của pháp luật có liên quan; việc thực hiện, tuân thủ các quy định, yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai, môi trường; việc chấp hành các biện pháp xử lý đối với các vấn đề đã phát hiện trước đây theo yêu cầu từ các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; kết quả khai thác, kinh doanh từ khi dự án được cấp phép đến nay...

cho.jpg
Chủ đầu tư dự án chợ Rạch Gốc từng bị phạt hành chính do xây dựng sai phép

Các nội dung khác có liên quan như tiếp nhận, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của nhà đầu tư đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh của dự án.

Theo kế hoạch, sau khi có kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra sẽ đánh giá, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng (nếu có) và chuyển nội dung đề nghị xử phạt hành chính đối với các lĩnh vực khác đối với nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc được cấp có thẩm quyền tỉnh Cà Mau giao cho liên danh Công ty cổ phần Khai Long và Công ty TNHH một thành viên Bất động sản 30/4 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô xây dựng trên diện tích khoảng 17.954m2 tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Trước đó, dự án này bị ngành chức năng địa phương phát hiện có nhiều hạng mục vi phạm, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 47 triệu đồng về hành vi “Tổ chức xây dựng công trình có che chắn nhưng không đảm bảo, để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh công trình xây dựng” và “Tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình có yêu cầu phải lập dự án đầu tư xây dựng”.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau lập đoàn kiểm tra dự án khu nhà ở và chợ Rạch Gốc