Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thuế, tính đến ngày 5.3 vừa qua đã có hơn 900.000 hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã xuất hơn 900.000 hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tuyết Nhung | 07/03/2023, 22:00

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thuế, tính đến ngày 5.3 vừa qua đã có hơn 900.000 hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền.

Về triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, Tổng cục Thuế cho biết đã xây dựng lộ trình thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 15.12.2022 đến 31.3.2023; Giai đoạn 2 từ 1.4.2023. Trong đó tập trung triển khai đối với các ngành, lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng (ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ hàng tiêu dùng, siêu thị, trung tâm thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí...).

Tính đến ngày 5.3 vừa qua đã có hơn 5.310 doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền thành công, đạt 136,2% so với kế hoạch giai đoạn 1 đã đề ra, với số lượng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là 920.077 hóa đơn.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành cho biết, thu nội địa tháng 2 vừa qua đạt gần 100.000 tỉ đồng. Trong tháng 2 có một số khoản thu tăng đột biến, góp phần làm tăng thu thuế trong tháng qua.

Tổng số các khoản thu tăng đột biến tháng này đạt hơn 73.000 tỉ đồng. Một số khoản thu giảm, như thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản và chứng khoán giảm.

Về quản lý thuế đối với thương mại điện tử, đã có 46 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Tuy nhiên, cơ quan thuế đã phát hiện thêm một số nhà cung cấp nước ngoài có hoạt động, sẽ có văn bản đôn đốc để thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Về thành lập trung tâm cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử, ngày 18.1 vừa qua, Tổng cục Thuế đã trình báo cáo Bộ Tài chính về việc thành lập Trung tâm xây dựng cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử. Hiện Tổng cục Thuế đang thực hiện rà soát, bổ sung nhân lực, bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện lại Quy chế hoạt động, bổ sung trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật để trước mắt sớm thành lập bộ phận xây dựng cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế đặt tại Ban Quản lý rủi ro.

Bài liên quan
Vì sao nên áp dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu?
Áp dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu là rất cần thiết, vừa giúp tháo gỡ khó khăn trong việc bán lẻ xăng dầu, vừa chống thất thu thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xuất hơn 900.000 hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền