Khoảng 1 tuần nay, ngư dân miền biển ở H.Ngọc Hiển (Cà Mau) vô cùng phấn khởi vì trúng mùa cá lẹp vàng bán được giá cao.

Cà Mau: Ngư dân trúng mùa cá lẹp vàng

Trần Khải | 07/04/2021, 13:48

Khoảng 1 tuần nay, ngư dân miền biển ở H.Ngọc Hiển (Cà Mau) vô cùng phấn khởi vì trúng mùa cá lẹp vàng bán được giá cao.

Thời điểm này, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con ngư dân trên địa bàn H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã tích cực ra khơi đánh bắt cá lẹp vàng để tăng thu nhập cho gia đình. Ông Ngô Minh Luân ngụ ấp Mũi, xã Đất Mũi phấn khởi: “Hiện đã vào chính vụ đánh bắt cá lẹp vàng. Năm nay ngư dân chúng tôi trúng mánh vì được mùa, sản lượng cá nhiều, các vựa cá thu mua với mức giá ổn định, nên tất cả đều vui mừng, phấn khởi”.

anh-1-do-trung-mua-ca-lep-vang-nen-nhieu-phu-nu-dia-phuong-co-them-thu-nhap-tu-viec-phoi-ca-thue-anh-tran-khai.jpg
Trúng mùa cá lẹp vàng nên nhiều người có thêm thu nhập từ việc phơi cá thuê - Ảnh: Trần Khải

Hiện giá cá lẹp tươi được vựa mua với mức giá 15.000 - 30.000 đồng/kg (tùy kích cỡ); cá lẹp vàng khô có mức giá dao động từ 70.000 - 180.000 đồng/kg (trung bình khoảng 2kg cá tươi sẽ phơi được 1kg cá khô). Bình quân mỗi chuyến biển vươn khơi mỗi tàu nhỏ (2-3 ngư dân) thu được 3 - 5 triệu đồng.

Nét mặt rạng ngời, ông Luân tiếp: “Mỗi chuyến biển chúng tôi đi trong ngày thôi. Bắt đầu từ tờ mờ sáng là chúng tôi ra biển thả lưới đánh bắt, đến xế chiều thì vô bán cá cho vựa. Do trúng mùa được giá nên khi vào bán cá anh em ngư dân ai nấy đều rất rạng ngời, cười nói rôm rả”.

Mùa cá lẹp vàng bắt đầu từ khoảng tháng 12 âm lịch năm trước và kéo dài đến khoảng tháng 3 âm lịch năm sau. Cao điểm và trúng mùa nhất là thời điểm hiện nay.

Từ cá lẹp vàng tươi, qua bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của nhiều chị em, thị trường có những món ăn luôn được khách hàng ưa chuộng như mắm cá lẹp, chả cá lẹp… Đáng chú ý là món cá lẹp vàng khô được xem là món đặc sản của vùng đất này.

Vào mùa đơn đặt hàng khô cá lẹp cũng tăng cao, phụ nữ địa phương đã tranh thủ thời gian nông nhàn để phơi cá thuê cho các vựa, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ngư dân trúng mùa cá lẹp vàng