Tham gia mạng lưới công chức, viên chức trẻ sẽ giúp đội ngũ cán bộ này có điều kiện được giao lưu, tiếp cận thông tin nhiều chiều và hiểu rõ hơn công việc của ngành, của địa phương, của quốc gia và khu vực. Góp phần nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cà Mau: Nhiều kỳ vọng vào đội ngũ công chức, viên chức trẻ

Trần Khải | 14/04/2021, 12:55

Tham gia mạng lưới công chức, viên chức trẻ sẽ giúp đội ngũ cán bộ này có điều kiện được giao lưu, tiếp cận thông tin nhiều chiều và hiểu rõ hơn công việc của ngành, của địa phương, của quốc gia và khu vực. Góp phần nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Không ngừng phấn đấu

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những tư duy đổi mới về lề lối làm việc trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức trẻ. Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi gặp gỡ, trò chuyện thẳng thắn, cởi mở với hàng trăm người là công chức, viên chức trẻ đang công tác, làm việc trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

1chutichubndtinhcamaulequan14042021.jpg
Ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kỳ vọng nhiều vào đội ngũ công chức, viên chức trẻ - Ảnh: Trần Khải

Tại đây nhiều công chức, viên chức trẻ đã mạnh dạn trao đổi với lãnh đạo tỉnh về tư duy đổi mới trong thực thi nhiệm vụ tại cơ sở như: nâng cao năng làm việc; chia sẻ, học tập kinh nghiệm, khả năng tiếp cận, xử lý thông tin; xây dựng, nhân rộng mô hình làm việc hay, hiệu quả…

Anh Lê Tuấn An, công chức Văn hóa – xã hội, hiện đang công tác tại UBND P.5, TP.Cà Mau (Cà Mau) chia sẻ: “Là một công chức trẻ tôi luôn nổ lực phấn đấu, trui rèn phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, hiệu quả làm việc. Trong quá trình công tác tôi luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm làm việc của những người đi trước để hoàn thiện mình. Không ai tự nhiên mà giỏi được, điều quan trọng là cán bộ, công chức đó phải thật sự năng động, biết tìm tòi, học hỏi để tích lũy kiến thức, kỹ năng làm việc cho chính mình. Chính vì vậy, bản thân tôi luôn phấn đấu từng ngày, điều trước tiên tôi làm là hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo phân công”.

Từng là trí thức trẻ, sau đó được tuyển dụng vào chức danh công chức Văn phòng – Thống kê xã Thanh Tùng, H.Đầm Dơi (Cà Mau) anh Nguyễn Trọng Nguyễn được biết đến là một cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, thẳng thắn và trách nhiệm với công việc. Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, anh Nguyễn cho biết: “Với tôi làm việc không phải chỉ để lãnh lương mà phải làm sao mang lại lợi ích cho người dân. Phải sâu sát, gần dân thì việc khó mấy cũng hoàn thành. Chỉ cần được dân đồng thuận là coi như việc đó mình gần như chắn chắn đã thành công. Làm việc là phải năng động, muốn vững nghề, chắc việc thì phải tìm tòi, học hỏi chứ không ai tự nhiên mà giỏi đâu”.

2congchucvienchuctretaibuoigapmatubndtinhcamau14042021.jpg
Hàng trăm công chức, viên chức trẻ tại buổi gặp mặt do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức - Ảnh: Trần Khải

Đánh giá về chất lượng, hiệu quả làm việc của đội ngũ công chức, viên chức trẻ ở đơn vị mình, ông Lê Minh Thùy, Chủ tịch UBND xã Tân Ân Tây, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) cho hay: “Đội ngũ công chức trẻ họ rất năng động, nhanh nhạy. Công việc mình phân công cho họ thì rất an tâm luôn hoàn thành rất nhanh. Nói chung, công chức trẻ là đội ngũ kế thừa, họ được học tập, được đào tạo bài bản nên tư duy rất nhạy bén, khả năng tham mưu rất tốt. Đặc biệt họ rất biết lắng nghe, ham học hỏi”.

Nhiều kỳ vọng vào đội ngũ công chức, viên chức trẻ

Ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá, cán bộ là cái gốc của mọi công việc, công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém. Chính vì vậy, việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức luôn là mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong thực hiện công tác cải cách hành chính.

“Chúng tôi ra mắt mạng lưới công chức, viên chức trẻ của tỉnh nhà trên tinh thần tự nguyện, không hành chính hóa. Mạng lưới này sẽ góp phần cải cách hành chính trong chính nội bộ công chức, viên chức. Giúp lãnh đạo gần với công chức, viên chức của tỉnh hơn. Đồng thời xóa bỏ hiện tượng công chức, viên chức trẻ chỉ biết, quan tâm vấn đề hẹp, chuyên môn hẹp thuộc phạm vi bộ phận, đơn vị nơi mình công tác”, ông Quân nói.

Được biết, đây là mô hình mới chưa từng có tiền lệ triển khai ở các địa phương khác nên rất cần cho mạng lưới gần 1.100 công chức, viên chức trẻ của Cà Mau. Tham gia mạng lưới này các công chức, viên chức trẻ của tỉnh sẽ có điều kiện được giao lưu, tiếp cận thông tin nhiều chiều và hiểu rõ hơn các công việc của ngành, của địa phương, của quốc gia và khu vực. Đồng thời sẽ có nhiều cơ hội được đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng.

4motcongchuctraodoithangthangvoilanhdaotinhcamau14042021.jpg
Một công chức thẳng thắn trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo tỉnh Cà Mau

“Trong thời gian tới, tỉnh quyết tâm đổi mới, vượt khó, đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế của tỉnh. Tập trung phát triển kinh tế biển, hướng biển. Huy động nguồn lực để phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và xanh. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về phát triển du lịch, bảo tồn bản sắc văn hóa và bảo vệ môi trường. Đưa khoa học, kỹ thuật, công nghệ để gia tăng năng xuất và chuỗi giá trị; tái cơ cấu nông nghiệp để lấy dân sinh và dân an làm nền tảng phát triển bền vững”, ông Quân nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, để thực hiện quyết tâm này, chính quyền tỉnh sẽ lấy cải cách hành chính và chất lượng quản lý điều hành làm trung tâm. Coi việc làm, thu nhập của người dân, phát triển y tế, giáo dục, dạy nghề là cốt lõi. Lấy sức dân và nguồn lực của doanh nghiệp là gốc. Chú trọng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, đồng thời đẩy mạnh kết nối với Trung ương huy động các nhà đầu tư lớn để tạo đột phá hạ tầng, gia tăng ngân sách cho địa phương.

Để làm những việc nêu trên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trẻ của tỉnh. “Các đồng chí cũng biết, 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, 1 trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh tại Nghị quyết cũng nêu rõ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; tập trung đào tạo nguồn nhân lực nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo tính kế thừa, có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, ông Quân khẳng định.

3lanhdaotinhchuphinhcungccvctre14042021.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng công chức, viên chức trẻ - Ảnh: Trần Khải

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau rất chú trọng và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, đặc biệt đội ngũ trẻ. Đội ngũ này cần có trình độ chuyên môn, kỹ năng thích ứng với chuyển đối số; với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với sự phát triển của đất nước cũng như của tỉnh nhà. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Cà Mau kỳ vọng đội ngũ công chức, viên chức trẻ của tỉnh sẽ tràn đầy tình yêu, khát vọng đóng góp công sức, trí tuệ cho quê hương. Đó là khát vọng được làm việc, được cống hiến xây dựng mảnh đất trên quê hương mình, khát vọng để Cà Mau không chỉ là điểm đến của năm 2021 mà còn là nơi đáng sống, đáng đến với người Cà Mau và mọi bạn bè trong và ngoài nước.

Bài liên quan
Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2
Ngày 15.4, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời và U Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Nhiều kỳ vọng vào đội ngũ công chức, viên chức trẻ