Liên quan đến bài viết: “Cà Mau: Cần làm rõ khuất tất trong đấu thầu công trình duy trì, chăm sóc cây xanh” mà Một Thế Giới phản ánh, ngày 18.7, UBND H.Thới Bình đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện này phối hợp cung cấp thông tin cho PV.

Cà Mau: Phòng Kinh tế và Hạ tầng H.Thới Bình phối hợp, cung cấp thông tin sau phản ánh của Một Thế Giới

Nhật Anh | 18/07/2021, 20:23

Liên quan đến bài viết: “Cà Mau: Cần làm rõ khuất tất trong đấu thầu công trình duy trì, chăm sóc cây xanh” mà Một Thế Giới phản ánh, ngày 18.7, UBND H.Thới Bình đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện này phối hợp cung cấp thông tin cho PV.

Như Một Thế Giới đã thông tin, dự án đấu thầu tại gói thầu duy trì và chăm sóc cây xanh đã trồng trên địa bàn H.Thới Bình do Phòng Kinh tế và Hạ tầng (KT-HT) huyện làm chủ đầu tư có nhiều khuất tất cần được làm rõ. Trong đó, có việc đơn vị giảm giá thấp không trúng mà đơn vị giảm giá cao lại trúng thầu.

2ctycayxanhtaynguyentrungthauchamsoccayxanh18072021.jpg
Công ty Cây Xanh Tây Nguyên là đơn vị trúng thầu gói thầu duy trì, chăm sóc cây xanh đã trồng ở H.Thới Bình - Ảnh: Nhật Anh

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư là Phòng KT-HT H.Thới Bình đã đưa ra nhiều văn bản chứng minh những nhà thầu bỏ giá thấp không trúng thầu là do khi có kết quả đấu thầu, chủ đầu tư đã mời đối chiếu, làm rõ hồ sơ năng lực đúng theo quy định của Luật Đấu thầu. Tuy nhiên, những nhà thầu này lại không đến tham gia đối chiếu. Để đảm bảo tiến độ của dự án, chủ đầu tư đã mời đơn vị kế tiếp để thương thảo, đối chiếu hồ sơ theo đúng quy định.

Cụ thể, sau khi có kết quả đấu thầu, ngày 14.4.2021, ông Kiều Đức Minh, Phó trưởng phòng KT-HT H.Thới Bình kiêm Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng các công trình đã ký công văn số 01/BQLDA về việc mời đối chiếu tài liệu và thương thảo hợp đồng gói thầu: Duy trì và chăm sóc cây xanh đã trồng trên địa bàn huyện. Công văn được gửi cho đơn vị giảm giá thấp nhất là Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh. Thời gian thương thảo hợp đồng vào lúc 14 giờ 30 ngày 16.4.2021.

1vanbanctycongminhcayxanhtuchoihopdong18072021.jpg
Văn bản của Công ty Công Minh Cây Xanh từ chối đối chiếu tài liệu và thương thảo hợp đồng - Ảnh: Nhật Anh

Đến ngày 15.4.2021, ông Nguyễn Bảo Trung, Giám đốc Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh đã có văn bản phản hồi chủ đầu tư rằng, trong quá trình đợi kết quả chấm thầu, thiết bị xe thang được chuẩn bị cho gói thầu này hiện đã trúng thầu và sử dụng cho gói thầu tương tự khác. Dẫn đến chúng tôi không thể cung cấp được tài liệu chứng minh khả năng huy động thiết bị xe thang cho việc thực hiện gói thầu nêu trên.

“Vì lý do khách quan nêu trên và cũng không để làm ảnh hưởng đến tiến độ của chủ đầu tư, Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh chúng tôi lấy làm tiếc khi không thể tham dự gói thầu này”, ông Trung cho biết.

Theo quy định của pháp luật, đại diện chủ đầu tư đã mời Công ty TNHH một thành viên An Thái Cà Mau (đơn vị xếp thứ 2 về giảm giá – PV) đến làm rõ E-HSDT của gói thầu nêu trên tại văn bản số 02/BQLDA do ông Kiều Đức Minh, Phó trưởng phòng KT-HT H.Thới Bình ký ngày 19.4.2021. Tại văn bản này, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải làm rõ trong 3 ngày làm việc kể từ khi bên mời thầu đăng tải yêu cầu làm rõ E-HSDT trên Website.

Tuy nhiên, do nhà thầu không đến làm rõ E-HSDT theo thời gian yêu cầu và đến 16 giờ 22 phút ngày 22.4.2021 Công ty An Thái Cà Mau lại xin gia hạn thời gian làm rõ. “Để đảm bảo theo quy định của Luật Đấu thầu và không làm ảnh hưởng đến tiến độ của gói thầu. Phòng KT-HT H.Thới Bình không chấp nhận gia hạn thời gian làm rõ E-HSDT theo yêu cầu của Công ty An Thái Cà Mau. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho nhà thầu, Phòng KT-HT H.Thới Bình thống nhất cho nhà thầu làm rõ E-HSDT đến 16 giờ ngày 23.4.2021. Nếu quá thời gian nêu trên, nhà thầu không làm rõ theo yêu cầu thì Tổ chuyên gia sẽ tiếp tục đánh giá E-HSDT của nhà thẩu tiếp theo”, đại diện Phòng KT-HT H.Thới Bình cho biết.

3vanbanctyanthaikhongtrungthauvikhongdapungyeucau18072021.jpg
Do không đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư nên Công ty An Thái Cà Mau đã không trúng thầu - Ảnh: Nhật Anh

Do Công ty An Thái Cà Mau không đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư nên ngày 26.4.2021, Phòng KT-HT H.Thới Bình đã mời Công ty TNHH Cây Xanh Tây Nguyên (đơn vị xếp thứ 3 về giảm giá – PV) đến đối chiếu tài liệu và thương thảo hợp đồng gói thầu nêu trên. Từ đó, sau khi xem xét, đối chiếu các quy định của pháp luật nên Phòng KT-HT H.Thới Bình đã có quyết định công nhận Công ty Cây Xanh Tây Nguyên trúng thầu gói thầu “Duy trì và chăm sóc cây xanh đã trồng trên địa bàn huyện”.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Phòng Kinh tế và Hạ tầng H.Thới Bình phối hợp, cung cấp thông tin sau phản ánh của Một Thế Giới