Sắc xuân đã về trên khắp phố phường ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Đường phố được trang hoàng lộng lẫy với sắc hoa ngập tràn, tất cả đã sẵn sàng đón chào năm mới với nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

Cà Mau: Rộn ràng sắc hoa đón mừng xuân

Trần Khải | 11/02/2021, 15:18

Sắc xuân đã về trên khắp phố phường ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Đường phố được trang hoàng lộng lẫy với sắc hoa ngập tràn, tất cả đã sẵn sàng đón chào năm mới với nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

Anh Nguyễn Chí Nguyễn (33 tuổi, ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) cho biết TP.Cà Mau năm nay vô cùng lộng lẫy, sắc hoa tràn ngập phố phường. Nhưng lượng người đến các điểm công cộng, khu vui chơi, giải trí để chụp ảnh lưu niệm giảm nhiều so với những năm trước.

anh-1-mac-du-khong-trang-tri-qua-cau-ky-nhung-nhieu-diem-den-tham-quan-o-tp.ca-mau-da-san-sang-don-mua-xuan-moi-anh-thanh-minh.jpg
Mặc dù không trang trí quá cầu kỳ nhưng nhiều điểm đến tham quan ở TP.Cà Mau đã sẵn sàng đón mùa xuân mới - Ảnh: Thanh Minh

“Năm nay TP.Cà Mau trang trí nhẹ nhàng nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Tuy đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng theo tôi là rất đẹp. Tuy nhiên, lượng người tham quan, du lịch năm nay không đông so với mọi năm.

anh-2-sac-hoa-toa-ngat-huong-thom-tai-khu-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-p.1-tp.ca-mau-anh-thanh-minh.jpg
Sắc hoa tỏa ngát hương thơm tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (P.1, TP.Cà Mau) - Ảnh: Thanh Minh

Chắc người dân lo lắng về tình hình dịch bệnh nên không tụ tập đông người. Riêng tôi, năm nay tôi cũng hạn chế đi chúc tết và các hoạt động tụ tập không cần thiết để phòng dịch COVID-19”, anh Nguyễn cho biết.

anh-3-nhung-chau-cuc-mam-xoi-duoc-dat-hai-ben-cau-dang-khoe-sac-duoi-nang-vang-diu-nhe-anh-thanh-minh-1.jpg
Những chậu cúc mâm xôi được đặt hai bên cầu đang khoe sắc dưới nắng vàng dịu nhẹ - Ảnh: Thanh Minh

Không khí xuân đã về trên khắp các ngã đường ở TP.Cà Mau nói riêng và các huyện lỵ trong tỉnh Cà Mau nói chung. Khắp các ngã đường, hình ảnh những chậu hoa vạn thọ, mai vàng, cúc mâm xôi…đua nhau khoe sắc báo hiệu một mùa xuân mới lại về.

anh-4-do-anh-huong-cua-dai-dich-covid-19-nen-cac-diem-cong-cong-tham-quan-du-lich-kha-vang-ve-vao-chieu-ngay-30-tet-anh-thanh-minh.jpg
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên các điểm công cộng, tham quan, du lịch khá vắng vẻ vào chiều 30 tết - Ảnh: Thanh Minh

Bước vào năm mới Tân Sửu 2021, người dân địa phương mong được 1 năm sung túc, an khang. Đặc biệt, mong muốn người dân cả nước cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19 để trả lại cuộc sống yên bình như trước đây.

anh-7-luong-nguoi-mua-hoa-nam-nay-giam-nhieu-so-voi-moi-nam-anh-thanh-minh.jpg
Lượng người mua hoa năm nay giảm nhiều so với mọi năm - Ảnh: Thanh Minh
anh-6-nhieu-tieu-thuong-cho-hoa-den-ban-o-khu-vuc-me-song-cua-cho-nong-san-thuc-pham-p.7-tp.ca-mau-anh-thanh-minh.jpg

Nhiều tiểu thương chở hoa đến bán ở khu vực mé sông của chợ nông sản thực phẩm P.7, TP.Cà Mau - Ảnh: Thanh Minh

anh-5-thieu-nu-do-sac-cung-hoa-anh-thanh-minh.jpg
Thiếu nữ đọ sắc cùng hoa - Ảnh: Thanh Minh

Bài liên quan
Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2
Ngày 15.4, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời và U Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Rộn ràng sắc hoa đón mừng xuân