Hiện cử tri ở Cà Mau đã trong tâm thế sẵn sàng và đủ sáng suốt để lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài trúng cử vào đại biểu quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐBQH và HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đại diện cho tiếng nói của người dân địa phương.

Cà Mau: Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Trần Khải | 18/05/2021, 13:05

Hiện cử tri ở Cà Mau đã trong tâm thế sẵn sàng và đủ sáng suốt để lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài trúng cử vào đại biểu quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐBQH và HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đại diện cho tiếng nói của người dân địa phương.

Lá phiếu trách nhiệm

1ngayhoitoandancamau18052021.jpg
Trung tâm văn hóa tỉnh Cà Mau tuyên truyền lưu động về công tác bầu cử - Ảnh: Thanh Minh

Lá phiếu cử tri là lá phiếu trách nhiệm của mỗi công dân, người từ đủ 18 tuổi trở lên đều có quyền đi bầu cử. Vì vậy khi được cấp phiếu, công dân không được từ chối, trốn tránh hoặc nhờ người khác đi bỏ phiếu thay. Nếu làm như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cuộc bầu cử.

Ông Trần Hoàng Giao, ngụ TP.Cà Mau nêu quan điểm: “Lâu nay tôi thấy một bộ phận người dân còn thờ ơ với việc đi bỏ phiếu bầu cử. Tôi lấy ví dụ, gia đình có 5 người từ 18 tuổi trở lên, lẽ ra cả 5 người đều đi bỏ phiếu thì kết quả lựa chọn của từng người sẽ khác. Còn đằng này, họ chỉ đại diện một người đi và ý của người này cũng là ý của những thành viên còn lại của gia đình. Như vậy là không phù hợp, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bầu cử. Mỗi công dân phải có trách nhiệm với lá phiếu của mình”.

2ngayhoitoandancamau18052021.jpg
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh: Thanh Minh

Anh Đinh Hải Đăng, ngụ H.Thới Bình (Cà Mau) cho rằng, lá phiếu cử tri là lá phiếu thể hiện quyền và trách nhiệm của mỗi công dân khi được cấp phiếu bầu. “Mình phải tự hào và phải thực hiện đúng nghĩa vụ của công dân với lá phiếu này. Hiện tại tôi đã sẵn sàng để đi bầu cử rồi, những ngày qua điện thoại tôi liên tục nhận được những thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia và việc tuyên truyền này rất hay. Tôi sẽ lựa chọn những người ưu tú, dám nghĩ dám làm làm đại diện cho tiếng nói của người dân”.

Ứng viên Hồng Thanh Vui, Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển cho hay: “Đợt này tôi ứng cử đại biểu HĐND H.Ngọc Hiển, ở những buổi ra mắt cử tri tôi đều cam kết với người dân dù trúng cử hay không tôi đều làm hết sức mình để phụng sự nhân dân. Với tôi những gì hứa với dân là mình phải làm được, chứ không hứa suông, hứa cho sướng miệng rồi quên lãng. Còn không làm được thì không hứa, đó là trách nhiệm của người công chức với nhân dân”.

Nơi nào làm sai phải chịu trách nhiệm

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày toàn dân cả nước đi bỏ phiếu bầu ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các huyện, TP.Cà Mau từ trung tâm hành chính huyện, TP đến các khu vực ấp xóm đều có cung cấp thông tin người ứng cử cho tất cả cử tri địa phương nắm rõ trên truyền hình, hệ thống loa phát thanh của đài truyền thanh cấp huyện, TP và trạm truyền tranh cấp xã. Ngoài ra, tại các khu vực trung tâm, ngành chức năng địa phương còn tuyên truyền bằng hình thức treo tranh cổ động, băng rôn, áp phích tại các ngã đường và nhắn tin qua số điện thoại. Tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân tộc.

3ngayhoitoandancamau18052021.jpg
Tuyên truyền cổ động về công tác bầu cử tại các tuyến đường trung tâm TP.Cà Mau - Ảnh: Thanh Minh

Ông Lê Minh Thùy, Chủ tịch UBND xã Tân Ân Tây, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) thông tin, đến thời điểm này xã đã thực hiện việc niêm yết danh sách người ứng cử công khai, đầy đủ tại các điểm bỏ phiếu. Việc lập danh sách cử tri và cấp phát thẻ cử tri đều được địa phương thực hiện rất chính xác và nghiêm túc. “Hằng ngày chúng tôi đều có cung cấp thông tin về người ứng cử trên hệ thống loa phát thanh của trạm truyền thanh xã đến từng xóm ấp trên địa bàn 3 lượt/ngày. Từ đó, giúp cử tri nắm được thông tin người ứng cử và có thể sáng suốt lựa chọn người đại diện cho tiếng nói của nhân dân”, ông Thùy cho biết.

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức phụ trách công tác bầu cử rà soát lại tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho những bộ phận tham gia làm công tác bầu cử, nhất là tổ bầu cử phải đảm bảo thành thạo công việc, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ được phân công. “Nơi nào đã tập huấn xong nhưng vẫn chưa nắm vững được công việc thì cần phải tập huấn, hướng dẫn lại thật kỹ để đảm bảo thực hiện tốt trong ngày bầu cử”, ông Bi chỉ đạo.

4ngayhoitoandancamau18052021.jpg
Băng rôn tuyên truyền ở xã nông thôn mới Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Bên cạnh đó, UBBC tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung kiểm tra, rà soát thật kỹ danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri. Tuyệt đối, không để cấp trùng, cấp thiếu thẻ cử tri. Việc điều chuyển cử tri từ địa điểm bầu cử này sang địa điểm bầu cử khác phải đảm bảo kịp thời, chính xác, chặt chẽ và đúng quy định của Luật Bầu cử. “Nếu nơi nào để sai lệch danh sách, số liệu cử tri, cấp phát thẻ cử tri ảnh hưởng đến công tác bầu cử thì Chủ tịch UBBC nơi đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBBC tỉnh”, ông Bi nhấn mạnh.

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 bùng phát nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại như hiện nay, Chủ tịch UBBC tỉnh Cà Mau yêu cầu người dân khi đến điểm bỏ phiếu phải thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân