Ngày 20.4, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị báo chí năm 2023. Hội nghị nhằm đánh giá, tổng kết kết quả hoạt động trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền và triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác tuyên truyền về Cà Mau trong năm 2023 và giai đoạn tiếp theo.

Cà Mau tăng cường hợp tác với báo chí

Trần Khải | 20/04/2023, 18:55

Ngày 20.4, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị báo chí năm 2023. Hội nghị nhằm đánh giá, tổng kết kết quả hoạt động trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền và triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác tuyên truyền về Cà Mau trong năm 2023 và giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết, trong năm 2022, Cà Mau triển khai ký kết chương trình phối hợp thông tin truyền thông với 48 cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng kinh phí hơn 5,4 tỉ đồng.

Qua đó, các đơn vị hợp tác đã đăng phát gần 2.000 sản phẩm ở nhiều loại hình báo chí khác nhau. Trong đó, có nhiều đơn vị thực hiện vượt số lượng tin, bài đã ký kết gấp 2 – 3 lần, nhất là với các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện hoặc có phóng viên thường trú tại Cà Mau.

bao-chi-2.jpg
Quang cảnh hội nghị

Theo Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau, bên cạnh việc thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện chính trị quan trọng ở địa phương, các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện hoặc có phóng viên thường trú tại Cà Mau luôn tiên phong tìm tòi, phát hiện, phản ảnh những mô hình hay, những việc làm hữu ích… để kịp thời biểu dương người tốt việc tốt, tạo lan tỏa ngày càng nhiều những cái hay, cái tốt, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng.

Tại hội nghị, một số phóng viên đã phát biểu tham luận liên quan đến việc nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông ở nhiều loại hình báo chí, đặc biệt là truyền thông chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương; trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin…

Ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Tôi sẽ tạo mọi điều kiện để cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng nhiệm vụ, chức năng, thẩm quyền được giao. Tuy nhiên, tôi mong đội ngũ làm báo viết đúng bản chất sự việc, không thêu dệt, tránh trường hợp một vụ việc nào đó chỉ mới có báo cáo bước đầu nhưng viết thành một bản kết luận thanh tra thì thật là nguy hiểm”.

bao-chi-3.jpg
Ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023, Cà Mau tiếp tục ký kết hợp tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh/thành có phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh. Việc ký kết tuyên truyền theo định hướng, có xác định các tiêu chí, tiêu chuẩn hợp tác cụ thể, rõ ràng đối với từng tờ báo, tạp chí, đảm bảo phù hợp và đúng với tôn chỉ, mục đích của từng tờ báo, tạp chí theo quy định.

Ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc làm cầu nối hỗ trợ giúp tỉnh truyền tải nhanh chóng chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến với người dân, tạo nên sự đồng thuận cao vì mục tiêu và lợi tích chung.

“Việc hợp tác vừa qua đã giúp tạo ra môi trường thông tin có định hướng, chỉ đạo giữa tỉnh và các cơ quan truyền thông. Đây còn là cầu nối hai chiều giúp tỉnh hoàn thiện hơn nữa trong hoạch định chính sách, xây dựng nghị quyết, trong chỉ đạo, điều hành sát với thực tiễn cuộc sống”, ông Việt nói.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
27 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau tăng cường hợp tác với báo chí