Danh Khôi Á Châu đã rao bán, quảng cáo rầm rộ và thu về số tiền không nhỏ từ hơn 1.000 sản phẩm được họ cho biết là đã giao dịch thành công tại Saigon Village, dự án mới đây bị cơ quan chức năng phạt vì chưa có giấy phép xây dựng.

Cả ngàn lô đất đã được bán dù... chưa có giấy phép

Hồ Đông | 08/10/2018, 18:35

Danh Khôi Á Châu đã rao bán, quảng cáo rầm rộ và thu về số tiền không nhỏ từ hơn 1.000 sản phẩm được họ cho biết là đã giao dịch thành công tại Saigon Village, dự án mới đây bị cơ quan chức năng phạt vì chưa có giấy phép xây dựng.

Mới đây Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH đầu tư Phát triển Thành Lộc, chủ đầu tư dự án Saigon Village tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, vì xây dựng trái phép.

Theo đó, một thời gian dài qua chủ đầu tư đã xây dựng dự án này dù chưa được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép như quy định hiện hành. Ngoài việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Xây dựng Long An khẳng định sẽ buộc tháo dở nếu như sau 60 ngày chủ đầu tư không xin được giấy phép.

Đáng lưu ý làdù dự án này chưa có giấy phép xây dựngnhưngCông ty Danh Khôi Á Châu (DKRA),đơn vị môi giới độc quyền,lại đem đi giới thiệu và bán cho khách hàng.

Một buổi mở bán dự án Saigon Village của DKRA - Ảnh từ DKRA

Saigon Village được DKRA giới thiệu (trên website) là dự án có quy mô trên 37ha với hơn 1.700 nền nhà phố và biệt thự, trải dài hơn 500m mặt tiền sông Rạch Dơi, được quy hoạch thành khu đô thị xanh và hiện đại và dự án này "được cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn".

DKRA cho biếttrong 2 lần mở bánnăm 2017 họ đã giao dịch thành công hơn 1.000 sản phẩm. Đây là điều rất đáng lo ngại, có khả năng gây rủi ro cao cho bất kỳ khách hàng nào đã đặt bút ký hợp đồng mua một khi dự án không hoàn thành thủ tục pháp lý đúng quy định và bị cơ quan chức năng tháo dỡ công trình.

Về việc cung cấpthông tin dự án, DKRA có vẻ "mập mờ" khi nói Saigon Village nằm trên đường Lê Văn Lương (nối dài), con đường vốn được nhiều người cho rằng nó thuộc địa phận TP.HCM, nhưng thực chất dự án nằm hoàn toàn trên địa phậntỉnh Long An, vị trí tiếp giáp giữa Nhà Bè và Long Hậu.

Theo luật sư Lâm Hiền Phước từ Đoàn Luật sư TP.HCM, tại Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP có quy định về việc xử phạt đối với đơn vị môi giới về hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 tháng đến 12 tháng (quy định mới so với Nghị định 121/2013/NĐ-CP).

Vào trung tuần tháng 5.2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng đã ra hàng loạt quyết định xử phạt hành chính đối với các dự án khu dân cư trên địa bàn.

NhưCông ty CP Bất động sản Hiển Vinh Long An đã bị phạt 75 triệu đồng liên quan đến dự án KDC Hiển Vinh (Đức Hòa) vì không trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định dự án theo quy định, tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan thẩm quyền cấp.

Tương tự, Công ty CP bất động sản Trần Anh Long Anbị 3 quyết định xử phạt liên tiếp do chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xây dựng và rao bán. Số tiền bị phạtlên đến 270 triệu đồng tại các dự án cụm dân cư xã Mỹ Hạnh Nam, chung cư thương mại Trần Anh (huyện Đức Hoà) và KDC biệt thự (huyện Bến Lức).

Đi kèm với các quyết định xử phạt này là đề nghị buộc ngừng thi công và cho thời hạn để lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Hầu hết những dự án được kiểm tra đều có hành vi vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản là rao bán trên mạng khi chưa đủ điều kiện.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả ngàn lô đất đã được bán dù... chưa có giấy phép