Nhạc sĩ Nguyễn Quang con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa có những phản ứng khá gay gắt về việc ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức live show tưởng niệm cha anh - cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào ngày 14.4 tới đây. Tuy nhiên sau khi biết thông tin này, ca sĩ Ánh Tuyết cho rằng chị không muốn biến báo chí thành “cái chợ” để hai bên cãi qua lại trên mặt báo.

Ca sĩ Ánh Tuyết: ‘Tôi không muốn cãi vã qua lại với anh Nguyễn Quang’

Tiểu Vũ | 03/04/2017, 19:56

Nhạc sĩ Nguyễn Quang con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa có những phản ứng khá gay gắt về việc ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức live show tưởng niệm cha anh - cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào ngày 14.4 tới đây. Tuy nhiên sau khi biết thông tin này, ca sĩ Ánh Tuyết cho rằng chị không muốn biến báo chí thành “cái chợ” để hai bên cãi qua lại trên mặt báo.

Hôm nay (3.4) một số trang báo đồng loạt cho đăng tải nội dung những phát biểu của nhạc sĩ Nguyễn Quang trên trang Facebook cá nhân đề cập đến việc anh cho rằng nữ ca sĩ Ánh Tuyết đã “lợi dụng” tên tuổi của cha mình để trục lợi cá nhân. Phát biểu của nhạc sĩ Nguyễn Quang tỏ ra rất bức xúc có đoạn: "Bề ngoài thì tuyên bố yêu thương các nhạc sĩ, tổ chức đêm nhạc tưởng niệm người đã mất chỉ là mị dân. Sự thật là lợi dụng những người yêu nhạc và tên tuổi người đã mất để trục lợi, kinh doanh kiếm tiền (bán vé 1tr) ,rồi số tiền đó đi về nơi xa (đi về đâu không biết). Đã không xin phép gia đình người ta, còn chửi bới gia đình tôi với lời lẽ ít học"...

Nhạc sĩ Nguyễn Quang xác nhận những chia sẻ này do chính ông viết đến giờ phút này ông vẫn bảo vệ ý kiến này

Để làm rõ sự việc, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với nữ ca sĩ Ánh Tuyết, cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang. Cả hai bên đã có những quan điểm của riêng mình về những vấn đề có liên quan như đã nêu trên.

Nữ ca sĩ Ánh Tuyếtcho biết, chị đã đọc được những ý kiến của nhạc sĩ Nguyễn Quang thông qua những bài viết được báo chí đăng tải hôm nay và nắm được sự việc. Ca sĩ Ánh Tuyết nêu rõ: “Từ sáng đến giờ, nhiều phóng viên có điện thoại đến cho tôi, hỏi về những phản ứng của mình trước những lời nói khá nặng nề của anh Nguyễn Quang, nhưng tôi đều trả lời rằng tôi không muốn biến báo chí thành cái chợ để tôi và anh Nguyễn Quang cãi nhau trên mặt báo. Chính vì thế tôi sẽ không phát biểu gì thêm nữa”.

Qua đó ca sí Ánh Tuyết nói thêm: Tôi đang chờ đợi văn hóa ứng xử của người nghệ sĩ với người nghệ sĩ chứ không phải bức xúc điều gì là lên trang cá nhân phát biểu với những lời lẽ như thế. Tôi sẽ nói rõ về việc này ở một nơi khác vào dịp khác chứ ngay từ lúc này tôi không có ý kiến gì trước phát biểu của anh Nguyễn Quang để báo chí tiếp tục đăng tải biến phát biểu của tôi cũng như của anh Nguyễn Quang thành một cuộc cãi vã không cần thiết trên mặt báo”.

Ca sĩ Ánh Tuyết cũng tỏ ra khá bức xúc khi chị cho rằng một thông tin đã trích dẫn không đúng nguyên văn nội dung phát biểu của mình nên làm sai lệch nhiều ý nghĩa câu nói của chị: “Tôi có đọc báo nhưng thấy các phóng viên ghi lại không đầy đủ sai lời của tôi. Người ta nói “sai một ly đi một dặm” huống chi đây là phát biểu được ghi lại bằng giấy trắng mực đen. Tôi có tâm sự với một số anh chị em quen biết, nhưng không hiểu sao họ lại lấyđó là thông tin rồi trích dẫn đăng lại. Lẽ ra trước khi cho đăng bài họ phải trao đổi với tôi hoặc kiểm chứng lại một lần nữa. Việc tâm sự giữa cá nhân với cá nhân khác với phát ngôn trên báo chí, phải phân biệt rạch ròi việc này. Tôi rất buồn về điều đó”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang một lần nữa xác nhận, ông vẫn bảo vệ quan điểm của mình đã phát biểu trước đây trên FB cá nhân như báo chí đã trích dẫn lại. “Tất cả những gì tôi nói hoàn toàn là sự thật” – Nhạc sĩ Nguyễn Quang khẳng định.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang:

"Chị Ánh Tuyết lấy tên cha tôi làm đêm nhạc kinh doanh với giá vé tới 1 triệu đồng nhưng không có một tiếng nói với gia đình. Mẹ tôi ở Mỹ khi biết chuyện này đã phản đối. Quan điểm của gia đình là nếu lấy tên ông làm đêm nhạc từ thiện thì không sao nhưng đã lấy làm kinh doanh thì phải có sự đồng ý của gia đình".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết thêm: "Tất cả những người thân trong gia đình chúng tôi, trong đó có mẹ ruột của tôi đều không đồng ý cho ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức live show tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nếu thật sự quý mến cha tôi, chị ấy có thể tổ chức một đêm nhạc nhỏ tại phòng trà là có thể chấp nhận được. Còn đây là tổ chức một live show lớn thì rõ ràng mang mục đích khác. Tôi chưa nói đến việcdi sản âm nhạc của cha tôi là được gia đình thừa kế, mọi hoạt động liên quan đến âm nhạc, tên tuổi của cha tôi đều phải được gia đình cho phép mới có thể thực hiện được. Điều đó đã được pháp luật thừa nhận và bảo vệ”.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Ánh Tuyết: ‘Tôi không muốn cãi vã qua lại với anh Nguyễn Quang’