Đã 16 năm kể từ ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, không một năm nào vào ngày 1.4 mà gia đình, bạn bè và người hâm mộ của vị nhạc sĩ thôi hát lên những ca khúc của ông. Đặc biệt hơn, vào năm nay, một tâm nguyện của cố nhạc sĩ đã được thực hiện.

Tâm nguyện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thực hiện sau 16 năm

Tiểu Vũ | 03/04/2017, 13:33

Đã 16 năm kể từ ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, không một năm nào vào ngày 1.4 mà gia đình, bạn bè và người hâm mộ của vị nhạc sĩ thôi hát lên những ca khúc của ông. Đặc biệt hơn, vào năm nay, một tâm nguyện của cố nhạc sĩ đã được thực hiện.

Như báo điện tử MộtThế Giới đã đưa tin, đêm nhạc Nhớ Trịnh Công Sơn, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ, đã diễn ra vào tối 1.4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Dù trời đổ mưa nhưng không ngăn được tấm lòng người hâm mộ hướng về người nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.

Trong sự kiện này, bàTrịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ: “Có lẽ trong đêm nay, anh Sơn chính là người vui nhất bởidẫu cơn mưa lớn nhưng vẫn có rất nhiều người cùng đến đây hát cho anh nghe. Đã 16 năm kể từ ngày anh mất nhưng không một năm nào mọi người quên anh. Đây có lẽ là một niềm vinh hạnh cho anh và cho cả gia đình.

Đặc biệt hơn, trong năm nay, một ước vọng của anh đã được hoàn thành. Đó chính là sự ra đời của Học bổng Trịnh Công Sơn do gia đình và Học viện Âm nhạc & Trình diễn nghệ thuật SOUL chung tay thực hiện. Học bổng ra đời với mong muốn tìm kiếm và hỗ trợ cho những tài năng đất Việt, bởi vì theo anh Sơn, ở đâu đó trên đất nước chúng ta luôn có nhiều người tài giỏi mà chúng ta chưa biết đến hoặc họ không có đủ điều kiện để phát triển”.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

“Hiện tại Học bổng Trịnh Công Sơn đang trong giai đoạn nhận đơn đăng ký đến hết tháng 5.2017. Mong rằng mọi người ở đây sẽ ủng hộbằng cách lan toả thông tin này đến nhiều nơi, để chúng ta có thể tìm thấy thêm nhiều tài năng âm nhạc cần được giúp đỡ, cũng như có thể chung tay xây dựng và gây quỹ cho chương trình này”, bàTrịnh Vĩnh Trinh nói.

Học bổng Trịnh Công Sơn được thành lập bởi gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, phối hợp cùng Học viện Âm nhạc & Trình diễn Nghệ thuật SOUL (SMPAA). Ban cố vấn có 9 thành viên gồm nhà thơ Nguyễn Duy, nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà báo Nguyễn Trọng Chức, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Bùi Công Duy, nghệ sĩ Thanh Bùi, ông Tyler Smith.

Học bổng Trịnh Công Sơn nhằm tôn vinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn -một trong nhữngnhạc sĩ tài năng hàng đầu của Việt Nam. Học bổng ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc và nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình. Không chỉ là một học bổng âm nhạc đơn thuần, Học bổng Trịnh Công Sơn còn chú trọng việc phát triển một thế hệ tài năng toàn diện khi cam kết sẽ đồng hành cùng các em trên con đường giáo dục, bởi tất cả chúng ta đều hiểu rằng một tài năng chỉ thật sự tỏa sáng khi hội tụ đủ các yếu tố tài năng, kiến thức và đạo đức.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm nguyện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thực hiện sau 16 năm