Mới đây, ca sĩ Elton John đã trở thành nghệ sĩ thứ hai được Royal Mint của Vương quốc Anh vinh danh bằng một đồng xu kỷ niệm cho những đóng góp của ông cho nền âm nhạc.

Ca sĩ Elton John được vinh danh trên đồng xu đặc biệt

06/07/2020, 13:22

Mới đây, ca sĩ Elton John đã trở thành nghệ sĩ thứ hai được Royal Mint của Vương quốc Anh vinh danh bằng một đồng xu kỷ niệm cho những đóng góp của ông cho nền âm nhạc.

Danh ca Elton John - Ảnh: Internet

Đồng xu được thiết kế bởi nghệ sĩ Bradley Morgan Johnson với những hình nét đặc trưng khắc hoạ hình ảnh của ca sĩ Elton John như chiếc mũ và cặp kính râm. “Đây thực sự là một vinh dự lớn khi tôi được công nhận theo cách đặc biệt này. Một vài năm gần đây đã có một số khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi và đây là một cột mốc thật sự có ý nghĩa mà tôi có được”, Elton John chia sẻ.

Elton John là người từng được phong tước hiệp sĩ năm 1998, là nghệ sĩ thứ hai được tưởng niệm với danh hiệu Music Lengends của Royal Mint sau ban nhạc rock huyền thoại Queen.

Royal Mint cũng cho biết họ đã hợp tác với Elton John để tạo ra một bộ sưu tập đồng xu đặc biệt sẽ được bán đấu giá vào cuối năm nay để quyên tiền từ thiện cho những người đang gặp khó khăn.

Đồng xu nằm trong bộ sưu tập vinh danh Elton John được Royal Mint phát hành ngày 5.7.2020 - Ảnh: Reuters

Elton John sinh ngày 25.3.1947, được xem là huyền thoại và biểu tượng âm nhạc nước Anh. Ông là thiên tài piano từ bé và bắt đầu sự nghiệp từ năm 1962. Trong sự nghiệp kéo dài 5 thập kỷ, Elton John đã bán hơn 300 triệu đĩa nhạc, trở thành một trong những nghệ sĩ bán đĩa chạy nhất thế giới. Ca khúc thành công nhất của ông là Candle in the Wind (1997) được ghi nhận là đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

Elton John được Tổng thống Pháp trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh - Ảnh: Internet

Ông từng đoạt 5 giải Grammy, 5 giải Brit, 1 giải Oscar, 1 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Tony… và là một trong “100 nhạc sĩ ảnh hưởng nhất kỷ nguyên Rock n’ Roll". Ngày 21.6.2019, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cho Elton John nhằm vinh danh những đóng góp của ông cho việc nghiên cứu và chữa trị bệnh AIDS. Elton John là một người năng nổ trong các hoạt động cho người nhiễm AIDS. Quỹ nghiên cứu và hỗ trợ bệnh nhân AIDS do ông thành lập vào năm 1992 đến nay đã quyên góp được 450 triệu euro (khoảng 11.900 tỉ đồng).

MV Candle in the Wind - Elton John

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Elton John được vinh danh trên đồng xu đặc biệt