Bộ phim kể về sự phát triển sự nghiệp của Franklin từ một đứa trẻ hát trong dàn hợp xướng nhà thờ cho đến khi trở thành ‘Nữ hoàng nhạc Soul’.

Jennifer Hudson hoá thân thành ‘Nữ hoàng nhạc Soul’ Franklin

30/06/2020, 07:02

Bộ phim kể về sự phát triển sự nghiệp của Franklin từ một đứa trẻ hát trong dàn hợp xướng nhà thờ cho đến khi trở thành ‘Nữ hoàng nhạc Soul’.

Jennifer Hudson trong vai nữ hoàng nhạc Soul Franklin - Ảnh: Internet

MGM mới phát hành teaser trailer cho bộ phim Respect, kể về cuộc đời của ‘Nữ hoàng nhạc Soul’ Aretha Franklin. Nội dung bộ phim kể về sự nghiệp của Franklin từ một đứa trẻ hát trong dàn hợp xướng nhà thờ của cha mình đến khi trở thành một siêu sao quốc tế. Đồng thời phim cũng sẽ kể về những đóng góp của bà dành cho phong trào dân quyền ở Mỹ, đòi quyền lợi cho người da đen và xoá bỏ phân biệt chủng tộc.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Jennifer Hudson, cô được chọn vào vai chính trong phim trước khi Aretha Franklin qua đời vào năm 2018. Tên phim cũng chính là tên bài hát nổi tiếng mà Franklin ra mắt năm 1965. Phim do nữ đạo diễn Liesl Tommy cầm trịch và có sự tham gia của một số diễn viên khác như như Forest Whitaker, Marlon Wayans, Audra McDonald, Marc Maron, Tituss Burgess...

Poster phim Respect - Ảnh: Internet

Đoạn trailer của Respect đã được phát trong lễ trao giải BET tối chủ nhật, trong đó Hudson đã biểu diễn bài Young, Gifted and Black của Franklin.

Aretha Louise Franklin sinh 25.3.1942 tại Memphis, Tennessee, Mỹ trong gia đình có bố là mục sư. Bà là một ca sĩ, nhạc sĩ và một nghệ sĩ piano người Mỹ với danh hiệu ‘Nữ hoàng nhạc Soul’. Dù nổi tiếng với những bản nhạc soul, Franklin cũng rất nổi tiếng với các thể loại khác như jazz, rock, blues, pop, r&b và nhạc phúc âm.

Nữ hoàng nhạc Soul Aretha Franklin - Ảnh: Internet

Aretha Franklin qua đời ngày 16.8 tại nhà riêng ở Detroit, Mỹ. Trong 76 năm sống, bà để lại sự nghiệp đồ sộ với 18 giải Grammy và phát hành 75 triệu album. Tạp chí Rolling Stone đánh giá bà đứng đầu danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời.

Dự kiến, Respect sẽ ra rạp vào tháng 12 tới nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Teaser trailer phim Respect

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jennifer Hudson hoá thân thành ‘Nữ hoàng nhạc Soul’ Franklin