Tại lễ trao giải điện ảnh Cánh diều vàng 2022 vừa qua, khán giả bất ngờ khi thấy ca sĩ Hà Phương xuất hiện trong ca khúc "Quen với cô đơn".

Ca sĩ Hà Phương: Đam mê nghệ thuật chưa bao giờ tắt

Nguyễn Huy | 26/09/2022, 10:33

Tại lễ trao giải điện ảnh Cánh diều vàng 2022 vừa qua, khán giả bất ngờ khi thấy ca sĩ Hà Phương xuất hiện trong ca khúc "Quen với cô đơn".

Nói là bất ngờ vì nữ ca sĩ vẫn luôn là một dấu ấn thầm lặng của showbiz Việt, thế nên công chúng không biết trước mọi hoạt động. Hai năm dịch bệnh COVID-19, chị cũng không thể về Việt Nam.

Tiếng hát Hà Phương vẫn ngọt ngào và trữ tình như ngày nào, còn nhan sắc vẫn thách thức thời gian - một vẻ đẹp hiền hậu và đầy sức sống.

Vào thập niên 1990, ba chị em Cẩm Ly – Hà Phương – Minh Tuyết cùng dấn thân vào đời sống âm nhạc. Đi qua nhiều gian nan và thử thách, Cẩm Ly và Minh Tuyết vụt sáng thành những ngôi sao hàng đầu ở cả hai thị trường âm nhạc Việt Nam và hải ngoại. Còn Hà Phương - tiếng hát đẹp và nhân dáng thục nữ nhưng tên tuổi và hình ảnh thì lại thưa vắng dần.

Về sau, người ta mới biết rằng Hà Phương lấy chồng và đã trở thành vợ của một tỷ phú gốc Việt tại Hoa Kỳ, doanh nhân Chính Chu. Cuộc hôn nhân ngọt ngào này khiến chị phải sắp xếp lại giữa sự nghiệp ca hát và vai trò một người vợ, người mẹ. Dẫu vậy, Hà Phương vẫn chưa bao giờ tuyên bố rời xa nghệ thuật mà chị luôn có hướng đi của riêng mình.

haphuong.jpg
Nữ ca sĩ Hà Phương với hình ảnh và trang phục Á Đông

Dấu ấn lặng lẽ

Bây giờ nhìn lại vẫn thấy rằng Hà Phương chọn vị trí khá thầm lặng bên cạnh chị gái Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết là một sự hợp lý. Bởi vì, chị đang có một gia đình êm ấm, hạnh phúc; vợ chồng chung thủy và tôn trọng lẫn nhau. Ở đó, chị là một người vợ đảm đang và là một người mẹ giàu tình thương yêu của hai cô công chúa. Một hình ảnh mẫu mực của một người phụ nữ thuần Á Đông.

Những gì Hà Phương đang có hiện nay chính là giấc mơ của biết bao người, thế nên, chị có hy sinh hào quang danh vọng cũng không có gì là thiệt thòi và tiếc nuối.

Hà Phương không hát nhiều, không hoạt động nghệ thuật dày đặc như các đồng nghiệp khác nhưng hình ảnh và tên tuổi của chị vẫn trong trí nhớ công chúng. Trong một khoảng thời gian nào đó nó lắng xuống, nhưng có dịp nó lại trỗi dậy và được nhắc đến với đầy thiện cảm.

Niềm hạnh phúc của Hà Phương là có một người chồng thấu hiểu vợ, tạo điều kiện cho chị hoạt động nghệ thuật một cách cân bằng với vai trò của một bà chủ gia đình và một nghệ sĩ. Sau trách nhiệm chăm sóc chồng và dạy dỗ con cái, Hà Phương vẫn miệt mài trau dồi kỹ năng nghệ thuật.

Chị học hát opera và diễn xuất chuyên nghiệp tại Mỹ. Chị rèn luyện kỹ năng viết kịch bản. Tất cả các bước đi thầm lặng ấy nhằm hướng tới việc đa dạng hóa trong môi trường nghệ thuật. Hà Phương có thể là ca sĩ hát nhạc quê hương trữ tình rất truyền cảm, đồng thời chị cũng có thể là một diễn viên biết hóa thân, bên cạnh đó chị có thể chấp bút viết lên kịch bản một cách rất có nghề.

Một sự thầm lặng khác mà Hà Phương nhận được sự tôn trọng từ rất nhiều người là lối sống khiêm tốn. Chị là vợ của một doanh nhân giàu có nhưng Hà Phương rất kín tiếng. Chị luôn quen thuộc với một mái tóc dài thuần Việt, một gương mặt đẹp phúc hậu chỉ trang điểm vừa đủ, thân hình duyên dáng trong chiếc áo dài hoặc là âu phục trang nhã, không quá cầu kỳ.

Vậy nhưng, Hà Phương sẵn sàng san sẻ với cộng đồng với số tiền rất lớn. Những người được Hà Phương giúp đỡ là những người nghèo, kể cả những đồng nghiệp nghệ sĩ bất hạnh.

Năm 2021, trong lúc TP.HCM ở đỉnh dịch COVID-19, không thể trở về Việt Nam, từ xa, chị đã hỗ trợ từ thiện, tặng quà và nhu yếu phẩm cho bà con thành phố. Ngay cả công việc đầy ý nghĩa tình người này, chị cũng làm trong lặng lẽ chứ không ồn ào để công chúng nghĩ rằng Hà Phương làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Song song với việc hỗ trợ quà từ thiện cho bà con trong nước, ca sĩ Hà Phương còn tích cực làm thiện nguyện ở nước ngoài.

Hà Phương như một chiếc bóng lặng lẽ nhưng vô cùng thú vị. Hình như điều đó khiến cho chồng chị yêu quý, đồng nghiệp tôn trọng và công chúng cảm mến.

307429774_626869589053197_8349110589383344377_n.jpg

Nhiều dự án mới tại quê nhà

Hai năm không thể về Việt Nam khiến Hà Phương nhớ nhiều thứ ở đây. Vì vậy, lần trở về này, chị quyết định làm nhiều điều để bù lại khoảng thời gian bị giãn cách vì đại dịch COVID-19. Được biết, chị sẽ thực hiện một MV ca nhạc song ca có sự xuất hiện của Cẩm Ly, Minh Tuyết và tất cả các ngôi sao ca nhạc trong nước và hải ngoại.

Kế đến, chị thực hiện một chương trình nhạc xuân tạm đặt tên là Tình quê với ý nghĩa kể về tình cảm của đứa con xa xứ dành cho nơi chôn nhau cắt rốn.

Chị viết một kịch bản gameshow thuần Việt mà ở đó bao gồm cả các thể loại ca nhạc, cải lương, kịch nghệ, vũ kịch. Nhân vật chính sẽ là Cẩm Ly – Hà Phương – Minh Tuyết cùng nhiều khách mời ngôi sao. MC dự kiến sẽ là Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Quyền Linh. Sau đó, chị sẽ phát hành bộ phim Finding Julia (Đi tìm Julia) tại Việt Nam. Đây là cuốn phim từ ý tưởng của Hà Phương viết về chính cuộc đời mình và có thêm những tình tiết hư cấu. Đi tìm Julia chính là hành trình đi tìm một góc nhỏ trong bản ngã của Hà Phương chứ không phải là đi tìm kiếm một nhân vật bị bắt cóc. Một câu chuyện về cuộc đời của một nghệ sĩ gốc Việt có chồng là tỷ phú thế giới xem ra sẽ có nhiều điều thú vị và khiến công chúng tò mò.

Hà Phương chia sẻ: “Bộ phim này được những biên kịch Mỹ thẩm định và được dàn dựng bởi một đạo diễn người Mỹ. Tôi thủ vai Julia. Lợi thế của tôi trong phim là được hóa thân vào chính mình nên tôi hiểu rõ thân phận, và cảm xúc nhân vật. Sau khi phim công chiếu tại Mỹ đã có phản hồi tốt. Tôi dự định ra mắt ngay sau đó tại Việt Nam nhưng vì dịch bệnh nên kế hoạch bị hoãn lại cho đến năm 2022".

"Tôi nghe rằng công chúng Việt trong nước rất khó tính nên tôi thật sự hồi hộp và lo lắng vì không biết bộ phim sẽ được đón nhận thế nào. Tôi không quá quan trọng doanh thu nhưng rất cần tình cảm của khán giả. Nếu được ủng hộ tôi sẽ mạnh dạn thực hiện tiếp các dự án khác. Bởi vì, niềm đam mê nghệ thuật trong tôi vẫn luôn cháy bỏng mãnh liệt, chưa bao giờ nguôi”, Hà Phương tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Hà Phương: Đam mê nghệ thuật chưa bao giờ tắt