Tính tới 13.4, hơn 11.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị xử phạt nặng ca sĩ Kim Jae Joong vì đã nói dối nhiễm COVID-19 vào ngày Cá tháng tư.

Ca sĩ Kim Jae Joong bị coi là ‘nỗi nhục quốc gia’ vì nói dối nhiễm COVID-19

14/04/2020, 13:44

Tính tới 13.4, hơn 11.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị xử phạt nặng ca sĩ Kim Jae Joong vì đã nói dối nhiễm COVID-19 vào ngày Cá tháng tư.

Ca sĩ Kim Jae Joong đã có hành động thiếu ý thức khiến dư luận bức xúc - Ảnh: Internet

Tối 13.4, Dispatch đã có hơn 11.000 người gửi yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt nặng Kim Jae Joong. Cụ thể, 11.279 người đã ký tên vào bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) vì tức giận trước lời nói dối nhiễm COVID-19 của nam ca sĩ.

Trước đó, vụ việc nói nói dối nhiễm COVID-19 của thành viên JYJ đã trở thành tâm điểm của truyền thông châu Á nói riêng, thế giới nói chung. Kim Jae Joong đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề tại cộng đồng mạng xứ Hàn sau khi thừa nhận lấy việc nhiễm COVID-19 làm trò đùa trong ngày Cá tháng tư. Giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới và nhiều thương vong đã xảy ra, hành động của Kim Jae Joong bị cộng đồng mạng đánh giá là vô trách nhiệm và tàn nhẫn. Các tờ báo lớn như New York Times, Mirror, Forbes, NHK... đều đăng tải thông tin và bày tỏ thái độ không đồng tình với trò đùa của giọng ca 34 tuổi.

Bài báo của New York Times viết: “Đối với hầu hết mọi người trên thế giới, virus corona và chủng mới không phải vấn đề để mang ra cười cợt. Nhưng ngôi sao Hàn Quốc Kim Jae Joong từ nhóm JYJ đã giả vờ mắc bệnh để tạo nên trò đùa không phù hợp vào ngày Cá tháng tư".

"Rất nhiều cá nhân trong số 1,9 triệu người theo dõi trang cá nhân của Kim Jae Joong đã bày tỏ sự phẫn nộ với sự việc. Một tài khoản viết: Đùa cợt về virus corona không hề hài hước chút nào mà rất trẻ con và vô cảm , trang CNN trích dẫn.

Các trang báo lớn trên thế giới đăng tải về việc Kim Jae Joong nói dối nhiễm COVID-10 trong ngày Cá tháng tư - Ảnh: Internet

Dù Kim Jae Joong đã đăng tải lời xin lỗi về trò đùa vô cảm của mình nhưng hậu quả vô cùng nặng nề. Ngoài phải đối mặt với những lời chỉ trích từ dư luận, mọi hoạt động và lịch làm việc của anh đều phải huỷ bỏ vì sự phản ứng dữ dội từ khán giả.

Trước đó, vào ngày 1.4, nam ca sĩ Kim Jae Joong đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân rằng anh được xác nhận dương tính với COVID-19 và đã nhập viện để điều trị. Jae Joong cho biết mình nhiễm virus do bất cẩn, phớt lờ và thiếu thận trọng trước cảnh báo của cơ quan chức năng. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi vì tình huống đáng tiếc này.

Tuy nhiên khoảng một tiếng sau khi đăng tải bài viết, Jae Joong đã chỉnh sửa thông tin và thú nhận đây là trò đùa ngày Cá tháng tư. Công ty quản lý Cjes cũng xác nhận lại với truyền thông rằng Kim Jae Joong hoàn toàn khỏe mạnh, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả. Nam ca sĩ cho biết mục đích của trò đùa này để nâng cao ý thức của người hâm mộ về đại dịch COVID-19.

Hành động đùa cợt của Kim Jae Joong bị dư luận lên án gay gắt - Ảnh: Internet

Trước đó, có thông tin nam ca sĩ có thể bị phạt 5 năm tù hoặc nộp phạt 10 triệu won (191 triệu đồng) do hành vi nói dối mắc COVID-19 trong ngày 1.4. Tuy nhiên Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc khẳng định, Jae Joong sẽ không phải đối mặt với án phạt này vì anh không nằm trong trường hợp khai sai thông tin khi đang điều trị hay bị điều tra dịch tễ.

MV Just Another Girl - Kim Jae Joong

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Kim Jae Joong bị coi là ‘nỗi nhục quốc gia’ vì nói dối nhiễm COVID-19