Ca khúc "Yêu mãi Ninh Bình" được Ngọc Sơn chính thức trình làng sau một thời gian ngắn thực hiện, thu hút gần 700 ngàn lượt xem trên YouTube.

Ca sĩ Ngọc Sơn và tình yêu dành cho đất Ninh Bình

Dạ Thảo - Ảnh NVCC | 09/04/2022, 14:00

Ca khúc "Yêu mãi Ninh Bình" được Ngọc Sơn chính thức trình làng sau một thời gian ngắn thực hiện, thu hút gần 700 ngàn lượt xem trên YouTube.

Được biết ca khúc Yêu mãi Ninh Bình Ngọc Sơn sáng tác chỉ vỏn vẹn một ngày. Theo anh, tình cảm anh dành cho Ninh Bình dâng tràn tha thiết nên mới nhanh chóng hoàn thành tác phẩm như vậy. Từ sáng tác, viết lời, hòa âm, phối khí cho ca khúc đều được Ngọc Sơn đích thân thực hiện.

Trên thực tế, tình cảm của Ngọc Sơn dành cho đất Ninh Bình được bồi đắp qua nhiều lần đi diễn, đi thăm những địa danh nổi tiếng nơi đây và đặc biệt là khi gặp gỡ, trò chuyện giao lưu cùng với nhiều người con Ninh Bình.

r-10.jpg
Ngọc Sơn trong một lần trình diễn tại Ninh Bình

Với Ngọc Sơn, Ninh Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp và hùng vĩ, được ví như “thiên đàng hạ giới”, mà còn là mảnh đất ghi dấu lịch sử với nhiều chiến tích và con người tài năng kiệt xuất. Ninh Bình cũng có những người con tâm đức, hết lòng hết sức không quản khó nhọc để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mang tình cảm vừa yêu mến vừa ngưỡng mộ với mảnh đất Ninh Bình, Ngọc Sơn đã có nhiều cảm xúc để sáng tác nên ca khúc Yêu mãi Ninh Bình nhân dịp Ninh Bình kỷ niệm 200 năm thành lập nhằm thể hiện hết tấm lòng của mình đối với mảnh đất xinh đẹp này.

r-5.jpg
Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết đây là món quà anh dành riêng cho người Ninh Bình nói riêng và tất cả những người yêu mến anh nói chung

Yêu mãi Ninh Bình giống như một khúc ca hùng tráng thấm đẫm tình người với những giai điệu mềm mại uyển chuyển và nội dung bao gồm đầy đủ địa danh, nhân vật lịch sử hào hùng.

Những thắng cảnh Tràng An, Tam Cốc, Hang Múa, Tam Điệp, Cúc Phương... cho đến cố đô Hoa Lư đều được nam ca sĩ khéo léo lồng ghép vào những giai điệu trữ tình réo rắt tràn ngập yêu thương và tự hào. Nhiều vị danh nhân lưu danh sử sách như Hoàng đế Đinh Tiên Hoàng, Thái hậu Dương Vân Nga… của Ninh Bình cũng lần lượt xuất hiện, càng tô đậm thêm hơi thở lịch sử và những nét đặc sắc về văn hóa nơi đây.

Ngoài những danh lam thắng cảnh kỳ vĩ đặc trưng của Ninh Bình, Ngọc Sơn còn khéo léo lồng ghép những địa danh quen thuộc với người dân nơi đây như Tam Điệp, Yên Mô, Gia Viễn, nhà thờ giáo xứ Lãng Vân (nhà thờ lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á), Vân Long, Yên Khánh, Nho Quan… vào ca khúc.

Trước đó, Ngọc Sơn là một trong những nghệ sĩ tham dự chuỗi đêm nhạc nhân dịp kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1.4.1992-1.4.2022). Đặc biệt, anh là nghệ sĩ góp mặt trong cả 4 đêm nhạc và lúc nào cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Khoảnh khắc Ngọc Sơn cất lên ca khúc anh sáng tác dành riêng cho Ninh Bình, anh đã chinh phục rất nhiều trái tim yêu quê hương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
21 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Ngọc Sơn và tình yêu dành cho đất Ninh Bình