Daily Star ngày 6.4 đưa tin, ngôi sao nhạc Pop Rihanna và đạo diễn điện ảnh huyền thoại Peter Jackson lần đầu tiên gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes năm 2022.

Ca sĩ Rihanna và đạo diễn 'Chúa tể những chiếc nhẫn' có tên trong danh sách tỷ phú thế giới 2022

Minh An | 07/04/2022, 12:08

Daily Star ngày 6.4 đưa tin, ngôi sao nhạc Pop Rihanna và đạo diễn điện ảnh huyền thoại Peter Jackson lần đầu tiên gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes năm 2022.

Ca sĩ của bản hit Umbrella và đạo diễn Chúa tể những chiếc nhẫn lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách cùng các ngôi sao Hollywood hạng A, bao gồm cả Jay-Z và Kanye West.

Rihanna đứng ở vị trí thứ 1729 trong danh sách và đạo diễn Peter Jackson đứng ở vị trí thứ 1929.

casirihanna.png
Ca sĩ Rihanna

Dù nổi tiếng với nghề ca sĩ, Rihanna chủ yếu kiếm tiền nhờ kinh doanh. Phần lớn trong số tài sản 1,7 tỉ USD mà cô có được nhờ thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty và 30% cổ phần từ thương hiệu nội y Savage x Fenty.

Fenty Beauty - dòng mỹ phẩm thuộc quyền sở hữu của nữ ca sĩ và tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH của Pháp - tạo ra doanh thu hơn 550 triệu USD vào năm 2020. Công ty của nữ ca sĩ phát triển mạnh trong bối cảnh nhiều tập đoàn chật vật vì dịch bệnh.

Trong khi đó, thương hiệu thời trang Savage x Fenty được định giá 1 tỷ USD vào tháng 2.2021. Điều đó giúp nữ ca sĩ lập kỷ lục là tỷ phú USD đầu tiên của quốc gia Barbados. Tháng 11 năm ngoái, ngôi sao nhạc Pop vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng dân tộc từ Tổng thống Barbados nhờ những cống hiến cho quê nhà.

Rihanna sinh năm 1988, thuộc nhóm ca sĩ có doanh thu cao nhất thế giới, với hơn 250 triệu bản thu được bán ra. Cô từng đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music và giữ 6 kỷ lục Guinness.

daodien.png
Đạo diễn Peter Jackson

Đạo diễn Peter Jackson chính thức trở thành tỷ phú sau thương vụ mua bán công ty Weta trị giá 1,6 tỉ USD (1,2 tỉ bảng Anh) và cổ phiếu Unity Software vào tháng 11.2021. Các thương hiệu phim nổi tiếng nhất của ông - Chúa tể những chiếc nhẫn Người Hobbit - đã thu về 6 tỉ đô la (4,5 tỉ bảng Anh) trên toàn thế giới, theo Forbes.

Danh sách tỷ phú năm 2022 còn có mặt rapper Kanye West sở hữu 2,1 tỉ USD nhờ hợp đồng kéo dài nhiều năm hợp tác với Adidas, xếp ở vị trí thứ 1513 và Jay-Z, người cố vấn của Kanye West sở hữu khối tài sản 1,4 tỉ USD.

“Nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey, Steven Spielberg và Tyler Perry cũng lọt vào danh sách, với Oprah được định giá khổng lồ 2,6 tỉ USD (1,9 tỉ Bảng Anh). Nhà sản xuất của Star WarsIndiana Jones, George Lucas, cũng có tên với tài sản ròng ước tính là 6,1 tỉ USD (4,6 tỉ Bảng Anh).

Vị trí dẫn đầu thuộc về Elon Musk với 219 tỉ USD, theo sau là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với 171 tỉ USD.

>>Làm sao để lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes?

>

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Rihanna và đạo diễn 'Chúa tể những chiếc nhẫn' có tên trong danh sách tỷ phú thế giới 2022