Danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes là một bản đánh giá về mức độ giàu có của các cá nhân, dựa vào giá trị cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại một thời điểm nhất định.

Làm sao để lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes?

Cẩm Bình | 06/04/2022, 09:10

Danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes là một bản đánh giá về mức độ giàu có của các cá nhân, dựa vào giá trị cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại một thời điểm nhất định.

Với danh sách năm 2022, Forbes sử dụng giá trị cổ phiếu và tỷ giá hối đoái ngày 11.3 để đánh giá quy mô tài sản. Tạp chí đánh giá nhiều loại tài sản khác nhau, từ cổ phần trong các công ty, bất động sản cho đến tác phẩm nghệ thuật, du thuyền, chuyên cơ, ô tô, trang trại, bộ sưu tập trang sức… Các khoản tiền cam kết sẽ tặng hoặc trao cho quỹ nào đó mà chưa được cung cấp không được tính.

https___images.forbes.com_billies22_landing-1500px.jpg
Người giàu nhất năm 2022 là tỷ phú Jeff Bezos - Ảnh: Forbes

Forbes thừa nhận không thể nắm hết sổ sách tài chính của các cá nhân mặc dù một số đồng ý cung cấp, vì vậy khi không có đủ giấy tờ tạp chí sẽ trừ vào tài sản ước tính. Giúp đỡ Forbes thực hiện đánh giá là hàng loạt đơn vị như CBRE, FactSet, LCH Investments, Aegis Capital, UBS… 

Ngoài tiếp cận sổ sách tài chính, Forbes còn cố gắng phỏng vấn - gặp trực tiếp hoặc trực tuyến, qua điện thoại - cá nhân mà tạp chí đang đánh giá, cũng như những người liên quan như nhân viên dưới trướng, luật sư, đối thủ.

Năm nay thế giới có 2.668 tỷ phú – giảm 87 người so với năm ngoái. Số tỷ phú giảm mạnh nhất ở Trung Quốc (giảm 87) và Nga (giảm 34). Họ sở hữu tổng cộng 12.700 tỷ USD – giảm 400 tỷ USD so với năm ngoái, xung đột quân sự, đại dịch và thị trường chứng khoán đi xuống khiến tài sản nhiều tỷ phú bị ảnh hưởng.

Trong 2.668 tỷ phú trên thế giới có 327 người là phụ nữ – giảm 1 người so với năm ngoái, có 12 người dưới 30 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes?