Truyền thống "Tôn sư trọng đạo" luôn là một truyền thống văn hóa của người Việt từ xưa tới nay.  Kimmese tố cáo Thu Phương sống giả tạo

Ca sĩ Thu Phương là người giả dối và hai mặt?

Một Thế Giới | 02/10/2015, 06:00

Truyền thống "Tôn sư trọng đạo" luôn là một truyền thống văn hóa của người Việt từ xưa tới nay.  Kimmese tố cáo Thu Phương sống giả tạo

Có thể hiểu rằng, “tôn sư” là lòng tôn kính, thương mến của người học trò đối với người thầy của mình. Chính vì thế, việc thầy trò không ưa nhau, "tố cáo" nhau trên mặt báo là một điều khá "tối kỵ". Tuy nhiên, thay vì "đóng cửa bảo nhau" thì showbiz lại có những phen "dậy sóng" vì những việc trò "tố" thầy một cách đầy "bất nhẫn".
Việc ca sĩ Kimmese bất ngờ đưa những dòng trạng thái ám chỉ HLV Thu Phương sống giả tạo, hai mặt ngay sau khi ca nương Kiều Anh trước đó cũng đã cho biết Thu Phương "bỏ rơi học trò". Nhất là khi dòng đầu tiên của Kimmese lại "vận dụng" câu nói: "Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy". Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài tiếng sau khi Kimmese đưa những dòng trạng thái đầy chán nản về một "người thầy" thì đến lượt thí sinh Lê Hải Yến (nickname Yến Tatoo) chia sẻ những dòng trạng thái được cho là đang muốn gửi tới nữ giám khảo Thu Phương ở chương trình Giọng hát Việt 2015.
Có thể nói đây là một khoảng thời gian không mấy tốt đẹp gì đối với nữ HLV này. Bởi lẽ, liên tiếp trong một khoảng thời gian rất ngắn, Thu Phương đã bị đồng loạt các học trò "tố cáo" mình giả dối, bỏ rơi thí sinh hay là "sống hai mặt", "đóng vai người tốt".
The Voice, to cao
Thu Phương liên tiếp nhận được những lời tố cáo của học trò

Hotgirl sinh năm 1996 Yến Tatoo tiết lộ chỉ những người trong cuộc mới có thể thấu hiểu toàn bộ sự việc chất chứa “quá nhiều điều đau lòng” mà khán giả ngồi ngoài màn hình TV không thể tường tận. Yến Tatoo là thí sinh sở hữu giọng hát lạ tai và mạnh mẽ, được duy nhất HLV Thu Phương lựa chọn ở Vòng Giấu Mặt. Tuy nhiên, sau khi bị chính Thu Phương loại để lựa chọn Anh Duy ở Vòng đối đầu, Yến Tatoo tiếp tục được HLV Mỹ Tâm cứu về đội của mình.

Ngay sau dòng trạng thái này, lập tức ca nương Kiều Anh - người đầu tiên tố cáo Thu Phương bỏ rơi học trò đã lên tiếng kêu gọi Yến Tatoo hãy xóa bỏ dòng trạng thái này cho... đỡ mệt.

Vụ việc vẫn còn chưa được sáng tỏ vì người trong cuộc cứ viết rồi... lại xóa, còn người bị "tố cáo" thì lại im lặng, mặc kệ những cơn sóng ngầm cứ tiếp tục đặt ra những câu hỏi: Liệu ai sẽ là người tiếp theo lên "mặt báo" để tiếp tục tố ngược nhau? Rồi với anh chàng Việt kiều, Dũng Taylor - chồng của Thu Phương, mặc dù ngoài mặt vẫn khẳng định sẽ không đưa ra phản hồi trừ khi "học trò" lên tiếng nhưng ông xã Thu Phương bất ngờ đăng status giải thích trên mạng xã hội. Rồi liên tiếp những bài báo thanh minh cho việc làm của vợ anh - HLV Thu Phương khi có những dòng tố cáo như vậy.
Ca si Thu Phuong la nguoi gia doi va hai mat?-hinh-anh-1
Thu Minh cũng đã từng bị dư luận bủa vây

Hành trình của The Voice 2015 - Giọng hát Việt mùa 3 vừa khép lại, đánh dấu 3 năm sự trưởng thành của từng giọng ca. Mọi "chiêu trò" của chương trình này cũng từ đó mà liên tục khiến báo giới cũng như khán giả "chóng mặt". Chưa kể đến những ca sĩ thành danh, thành công, nhưng khán giả lại hoàn toàn nhớ đến những vụ việc lùm xùm ở tất cả các chiêu trò, hay ho hơn lại chính là những việc "trò tố cáo thầy" - điều này đã đi ngược lại với truyền thống và đạo lý của người Việt xưa và nay.

Trong sự việc lần này, thực hư còn chưa rõ, người trong cuộc còn chưa lên tiếng, thì khán giả vẫn cho rằng Thu Phương vô cùng khôn ngoan khi quay trở lại Việt Nam, quay lại với thị trường âm nhạc Việt Nam là tham gia một chương trình truyền hình thực tế đang được chú ý nhất với vai trò một giám khảo.

Thu Phương được gì, có lẽ khán giả nhìn nhận ra được rõ nhất.

Thu Phương mất gì? Có lẽ khán giả đã nhìn ra được cái "mất" của Thu Phương chính là sự tin tưởng, hình ảnh đẹp cũng như tên tuổi của cô đang bị ví như là "bàn đạp" cho những kẻ lợi dụng mình "bấu víu". Và ở đây, những việc học trò tố cáo thầy giáo đã là một điều "không mấy tốt đẹp" ở một chương trình truyền hình giải trí nhưng vẫn mang tính giáo dục cộng đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên chương trình The Voice nhận được những lời tố cáo của học trò đối với người thầy của mình. Trong mùa giải trước, trong một bài trả lời phỏng vấn, ca sĩ Thu Minh khi được hỏi có phải liệu cô đã buông tay Hương Tràm - Quán quân Giọng hát Việt thì cô đã trả lời: "Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?" Ngay lập tức, câu nói này của "thầy" Thu Minh đã bị cô ca sĩ 16 tuổi lên tiếng phản ứng. Hương Tràm đã lên trang cá nhân của mình kể hết những mâu thuẫn, những uất ức mà cô cho rằng cô đã chịu đựng trong thời gian qua. Cô cho hay cô không phải là người giỏi nịnh làm cho Thu Minh vui vẻ mà chỉ năm bữa, nửa tháng gọi điện hỏi thăm Thu Minh là đủ. Chưa dừng lại ở đó, Hương Tràm lại tiếp tục "tố cáo" Thu Minh cướp công dựng bài của cô khi còn ở trong cuộc thi.

Trò tố đi, thì "thầy" cũng nói lại - Thu Minh đã lên báo chí khẳng định lại lần nữa: "Tôi chỉ có một học trò là Trúc Nhân". Câu nói này một lần nữa lại phủ định sự dìu dắt của Thu Minh khi Hương Tràm bắt đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế.
Ca si Thu Phuong la nguoi gia doi va hai mat?-hinh-anh-2
Hương Tràm và Thu Minh
Cũng như Hương Tràm, sau những cố gắng của mình, Trúc Nhân cũng cho độc giả thấy được sự "không mấy mặn mà" giữa tình thầy - trò ở The Voice khi anh cho hay: "Ai đồn với mọi người là trong năm qua Thu Minh đã dìu dắt Trúc Nhân? Không hề...". Ngay sau câu nói này, có lẽ Trúc Nhân đã cảm thấy "lỡ miệng" nên có lên đính chính, tuy nhiên những lời chia sẻ này của Trúc Nhân cũng đã khiến hình ảnh của anh xấu đi ít nhiều trong mắt công chúng.
Việc một chương trình truyền hình gây được ấn tượng mạnh với khán giả là một chương trình truyền hình thành công. Tuy nhiên, ở chương trình Theo Voice - Giọng hát Việt chưa biết thành công đi đến đâu nhưng khán giả đã quá "chán ngán" với những lối hành xử của những học trò "coi trời bằng vung" hay những vị giám khảo, huấn luyện viên nghĩ mình "làm vua thiên hạ". Tình cảm giữa các nghệ sĩ trong showbiz thực chất không khác gì mối quan hệ thông thường trong xã hội hiện nay, vẫn có người tốt, kẻ lợi dụng.
Sau những lùm xùm không quá xa lạ gì trong ngành giải trí, có thể thấy rằng, câu hỏi về tình cảm giữa các thầy trò nói riêng và giữa nghệ sĩ nói chung vẫn là một bức màn thật giả lẫn lộn. Ở đó, những lời động viên, cái ôm hôn vỗ về hay những giọt nước mắt… đã không còn là sự ấm áp chân thành mà được thay bằng sự cân đo, tính toán ở từng giây từng phút lên sóng. Tuy nhiên, với cái nhìn nhạy bén và nhanh chóng của truyền thông hiện nay, những chiêu trò lợi dụng kẻ yếu thế hơn để nổi tiếng sẽ không tồn tại lâu và đôi khi lại mang đến tác dụng trái ngược.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Thu Phương là người giả dối và hai mặt?