Mặc dù đúng vào ngày Tết Trung thu, nhưng những ngả đường đổ về Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã kẹt cứng từ đầu giờ tối bởi dòng người đổ về hòa nhịp cùng Đêm tình nhân 2.

Hà Nội mênh mang trong tiếng thu rơi Đêm tình nhân 2

Một Thế Giới | 27/09/2015, 15:40

Mặc dù đúng vào ngày Tết Trung thu, nhưng những ngả đường đổ về Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã kẹt cứng từ đầu giờ tối bởi dòng người đổ về hòa nhịp cùng Đêm tình nhân 2.

Hiếm có một chương trình ca nhạc nào được khán giả ưu ái cũng như sẵn sàng xếp hàng dài để có thể có được một chỗ tại Trung tâm hội nghị quốc gia để hòa cùng hơi thở đất trời trong một đêm nhạc đầy lãng mạn. 

Ngay từ khi mở màn, hình ảnh, hoài niệm, những ký ức mùa thu Hà Nội trở mình qua từng cơn gió, từng phiến lá vàng rơi rải đầy những con đường Hà Nội dường như đã ngập tràn. Một không gian rất riêng chỉ có ở Hà Nội được các ca sĩ Diễm Sương - Khánh Hà - Lưu Bích thể hiện qua Anh đã quên mùa thu. Một mùa thu êm ái, ngọt ngào, hơi se sắt kỷ niệm và đầy hơi ấm nhân tình lan tỏa trên màn hình sân khấu ngập lá vàng, trong tiếng hát quyến rũ của ba giọng ca nữ. Tuy hát cùng hai đàn chị nổi tiếng, Diễm Sương vẫn không bị lép vế. Phần điệp khúc khiến khán giả ngây ngất vì sự nâng đỡ, tương trợ của ba màu sắc âm nhạc độc đáo. 
Trẻ trung nhất trong dàn ca sĩ của Đêm tình nhân 2, Diễm Sương được ưu ái mở đầu phần trình diễn ngay sau đó với hit Giận anh mà cô từng “làm mưa làm gió” ở hải ngoại bằng phong cách sôi nổi, nóng bỏng. Trước đó mỹ nhân Thúy Nga Paris by night từng lo lắng hồi hộp khi lần đầu về Việt Nam biểu diễn. Ngay sau đó, khi đến với Tầm gửi - ca khúc về thân phận người con gái, Diễm Sương lại khiến người thưởng thức chìm đắm trong những cảm xúc da diết, nuối tiếc ám ảnh nhiều khán giả.
Dem tinh nhan 2
Ca sĩ Quang Lê
Sân khấu đã trở nên nóng rực và thật sự bùng nổ khi Quang Lê xuất hiện với những hit gắn liền với tên tuổi của anh: Về đâu mái tóc người thương, Đập vỡ cây đàn. Giọng hát ngọt ngào, chứa chan tình cảm vẫn như 5 năm trước, như những ngày anh mới bắt đầu về Hà Nội cũng trong một mùa thu đầy lá vàng rơi, lưu luyến. Nam ca sĩ cũng duyên dáng tự trào làm khán giả thích thú rằng hẳn khán giả giờ đã quen với thân hình hiện tại của anh dù nó không còn gọn gàng như ngày xưa. Lý do là bởi từ khi về Việt Nam 5 năm trước, anh mới thấy không nơi đâu món ăn ngon bằng món ăn Việt Nam và anh ăn đắm đuối quá nên mới mập như vậy. Anh cũng bày tỏ ước mong tổ chức live show ở Hà Nội để tri ân khán giả thủ đô - những người đã giang tay chào đón anh đầu tiên. 
Dem tinh nhan 2
Nam danh ca Tuấn Ngọc
Những hit của các nghệ sĩ liên tục được trình bày khiến khán giả không thể ngồi yên mà luôn thốt lên thích thú, sung sướng vì được nghe “đã tai”. Nam ca sĩ  Nguyễn Hưng tiếp tục khiến những tiếng ồ, à thích thú ấy tăng mạnh khi xuất hiện cùng dàn vũ công hùng hậu với hit Chỉ riêng mình ta, Khổ vì yêu nàng - những bài hát khuấy đảo khán giả trong nước và hải ngoại cuối thập niên 90. Dù đã ở tuổi ngũ tuần, anh vẫn cho thấy phong độ không hề sụt giảm với những bước nhảy điêu luyện, vừa nhảy vừa hát nhưng không có chỗ nào bị xuống hơi.
Dem tinh nhan 2
Nam ca sĩ Nguyễn Hưng vẫn lịch lãm với màn nhảy điệu nghệ
Sau 2 cô em gái là Khánh Hà và Lưu Bích, nam danh ca Tuấn Ngọc xuất hiện với sự lịch lãm quen thuộc. Anh hát Nỗi lòng người đi của Anh Bằng - ca khúc người Hà Nội đặc biệt yêu chuộng. Anh hài hước: "Đêm nay là đêm tình nhân mà chúng tôi lại là anh em. Các bạn có biết tình anh em và tình đôi lứa khác nhau thế nào không? Anh em hay giành đồ chơi của nhau, giờ lớn thì giành bài hát của nhau". 
 Lệ Quyên là nữ ca sĩ trong nước duy nhất góp mặt tại Đêm tình nhân 2. Những năm gần đây cô rất đắt show hải ngoại. Giọng ca Hà Nội khoe giọng với Nếu em được lựa chọn. Xúc động khi được hát trên mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, Lệ Quyên tham lam đề nghị thay vì hát một bài, cô sẽ hát 3 bài trong 6 phút: Bản tình cuối, Xin còn gọi tên nhau, Dấu tình sầu.
Sau nhạc trẻ, nhạc xưa, "nữ hoàng nhạc vàng" trở về với dòng nhạc quen thuộc của mình qua tuyệt phẩm Chuyến tàu hoàng hôn, Để nhớ một thời ta đã yêu - bài hát từng là độc quyền của Bằng Kiều. Lệ Quyên là người thứ hai được hát bài này. Nay trên sân khấu, hai người kết hợp thành cặp tình nhân đầy day dứt. Lệ Quyên cảm ơn Bằng Kiều vì với ca khúc, anh đã nhường hết phần hay và đẹp cho giọng hát Lệ Quyên, còn anh chỉ là người phụ trợ cho cô. Thế nên cô định “đền” anh bằng việc sẽ hát theo anh, để tôn giọng hát anh trong ca khúc song ca thứ hai. Bằng Kiều dí dỏm cho biết anh chọn bài hát song ca này để tặng riêng Lệ Quyên. Bà mẹ một con thích thú nhưng không quên dặn dò khán giả: đừng truyền hình trực tiếp về Mỹ vì sợ Dương Mỹ Linh ghen. 
Dem tinh nhan 2
Nam ca sĩ Bằng Kiều
Ca khúc song ca Lâu đài tình ái đã khiến khán giả say mê qua hai giọng ca được xem là hot nhất bây giờ. Với tư cách người biên tập nhạc, Bằng Kiều cho biết anh đã phải suy nghĩ trong 6 tháng để chọn nghệ sĩ và từ đó chọn ra bài hát hay nhất của họ. Anh cũng thẳng thắn thừa nhận, nhạc quê hương anh thích nhất giọng Quang Lê, bolero thích nhất giọng hát Lệ Quyên. Anh nói Quang Lê hát Về đâu mái tóc người thương không có đối thủ, và anh cũng nhái cách hát của Lệ Quyên rất giống làm khán giả ngạc nhiên.
Cũng trên sân khấu Đêm tình nhân 2, Bằng Kiều lần đầu tiên hát Thu quyến rũ, khoe chất giọng mái đặc trưng. Anh làm khán phòng chìm đắm với Người yêu nếu ra đi nửa đầu hát mộc với tiết tấu chậm, bùng nổ ở nửa cuối. Đây là ca khúc khó hát, đòi hỏi sự kiềm chế, điều phối tốt cả giọng hát và cảm xúc. Vì vậy, khi "anh Bầu" vừa ngừng giọng, hàng loạt tràng pháo tay vang lên không dứt. 
Với các ca khúc Chuyện tình yêu, Lại gần hôn anh - liên khúc nhạc bất hủ Pháp được dịch sang tiếng Việt tô đậm thêm chủ đề Đêm tình nhân. Vì muốn đem lại không khí mới cho khán giả, Bằng Kiều đã biên tập một màn tam ca đặc biệt Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam với Rồi mai tôi đưa em, sự kết hợp của ba giọng hát 3 quý ông đã làm khán giả ngây ngất. 
Và bùng nổ, đặc biệt đến ngỡ ngàng là ngay sau đó, khán phòng bỗng ngập lá vàng rơi như lời hứa hẹn từ đạo diễn Phạm Hoàng Giang. Những chiếc lá rơi rơi mênh mang, mộng mị như đem cả thu Hà Nội đâu đó trên đường Trần Phú, trên phố Phan Đình Phùng... vào Trung tâm hội nghị quốc gia. Các nghệ sĩ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Khánh Hà, Lệ Quyên,Trịnh Lam, Diễm Sương đã cùng nhau hòa giọng ấn tượng trong ca khúc Hà Nội mùa thu bồi hồi cả khán phòng. Lá vàng rơi ngập tràn sân khấu tạo nên một cái kết lãng mạn, đẹp mắt và ý nghĩa.
Đêm tình nhân 2 là bức tranh âm nhạc nhiều màu sắc, có lúc nóng bỏng như những ngày hạ tàn, thu chớm, lúc ngọt ngào, mềm mại như chính giữa thu, lúc u buồn gợi lạnh như những ngày thu cuối qua cách chọn ca khúc, cách hát. Ba màu sắc khác biệt nhưng không đối chọi, uyển chuyển và hòa hợp thể hiện ngay ở mỗi ca sĩ. Sân khấu sang trọng, đồ họa đẹp mắt, lung linh, cùng âm thanh chuẩn, khiến người xem thấy một Paris by night thực sự trên đất Hà Nội.
Cũng trong đêm nhạc, chiếc điếu cày của Bằng Kiều được bán với giá 15 triệu đồng. Số tiền này sẽ được giọng ca Trái tim bên lề dùng để làm từ thiện cho những em bé không may mắn mắc bệnh ung thư.
Minh Khuê
Ảnh: Việt Khôi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội mênh mang trong tiếng thu rơi Đêm tình nhân 2