Công trình tòa chung cư Tứ Hiệp Plaza đang trực tiếp đe dọa tới tính mạng của hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương do quá trình thi công gây lún nứt nghiêm trọng cho các công trình liền kề, trong đó có Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Hàng trăm bệnh nhân BV Nội tiết Trung ương đang bị đe dọa tính mạng

Nam Phong | 06/04/2016, 11:25

Công trình tòa chung cư Tứ Hiệp Plaza đang trực tiếp đe dọa tới tính mạng của hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương do quá trình thi công gây lún nứt nghiêm trọng cho các công trình liền kề, trong đó có Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Theo phản ánh của bạn đọc, báo điện tửMột Thế Giớiđã tìm hiểu về tình trạng sụt lún, ảnh hưởng nghiêm trọng tại một số công trình chung cư, bệnh viện do việc thi công chung cư Tứ Hiệp Plaza (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Dự án Tứ Hiệp Plaza do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh làm chủ đầu tư, hiện dự án này đang trong giai đoạn đầu thi công phần móng, đào hầm. Tuy nhiên, dù mới chỉ là thi công trong giai đoạn đầunhưng công trình này đã gây sụt lún nghiêm trọng hệ thống hạ tầng xung quanh công trình.

Những vết lún, nứt ngày càng xuất hiện nhiều và lớn hơn.


Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, thì phần đường chạy quanh BV Nội Tiết Trung ươngtiếp giáp với công trình Tứ Hiệp Plaza bị sụt lún, tạo thành những rãnh nứt sâu, rộng tới gần nửa mét.Điều đáng nói là các vết nứt này xuất hiện và kéo dài, “ăn” sâu vào khu vực trạm điện – nơi cung cấp điện cho toàn bộ bệnh viện. Nền khu trạm điện với các máy biến thế được đặt tại đây đang bị nứt toác và xuất hiện hiện tượng lún, các cột điện có thể đổ bất cứ lúc nào. Nếu điều đó xảy ra thì hậu quả sẽkhôn lường, đe dọa đến tính mạng của các bệnh nhân do đây là trạm điện chính của Bệnh viện Nội tiết Trung ương,nơi có hàng trăm lượt bệnh nhân vào chữa bệnh, điều trị nội trúmỗi ngày.

Nền đường nội bộ trong khuôn viên bệnh viện bị lún nứt nghiêm trọng.

Không chỉ có trạm điện của bệnh việnbị ảnh hưởng, cách đó không xa là kho chứa khí ôxy của Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Kho chứa khí ôxy cách chân công trình ước chừng khoảng 10 mét, cũng cận kề trong vòng nguy hiểm khi mà các vết nứt không ngừng lan rộng, dẫn tới những hiểm nguy nhãn tiền là cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc thi công công trình chung cư Tứ Hiệp Plaza chính làtoàn bộ khu bếp ăn nằm trong khuôn viên của bệnh viện. Đây là nơiphục vụ hơn 500 suất ăn mỗi ngày. Công trình này do bị lún, nứt, hư hỏng nặng nhất nên đã buộc phải phá dỡ làm lại…

Công trình tổ hợp chung cư Tứ Hiệp Plaza đang thi công phần móng và tầng hầm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các công tình lân cận.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống tường rào ngăn cách giữa bệnh viện và công trình chung cư Tứ Hiệp Plaza cũng bị lún,nghiêng hẳn về phía công trình và có thể sập đổ bất cứ lúc nào.Không chỉ có các công trình nổi và ngầm của Bệnh viện Nội tiết Trung ươngbị ảnh hưởng, con đường nội bộ và hè giao thông của hai tòa chung cư tiếp giáp với công trình Tứ Hiệp Plaza cũng bị nứt toác, sụt lún khiến các hố ga bị hư hỏng.

Vẫn không đình chỉ thi công

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ươngđã có công văn gửi các cơ quan chức năng và báo cáo Bộ Y tế. Đồng thời, Bệnh việnđã có nhiều buổi làm việc làm việc với phía chủ đầu tư công trình Tứ Hiệp Plaza đề tìm biện pháp khắc phục, nhưng tình hình vẫn không có gì khả quan hơn, khi mà mỗi ngày các vết nứt càng rộng, chỗ sụt lún càng sâu.

Phóng viên đã có buổi trao đổivới ông Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Ông Lương nói: “Với thực trạng trên, Bệnh viện Nội tiết Trung ươngnhận thấy mức độ ảnh hưởng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật cũng như tâm lý của cán bộ nhân viên của Bệnh viện và người bệnh khi đến điều trị”.

Khu vực nhà ăn trong bệnh viện bị hư hỏng nặng, nguy hiểm phải tháo rỡ, xây mới.

Đánh giá sơ bộ bước đầu về thiệt hại vìsụt lún do công trình Tứ Hiệp Plaza của Côngty Vinh Hạnh gây ra, ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh – đơn vị đầu tư công trình nhà ăn tại bệnh viện nói: “Công ty đã bị thiệt hại toàn bộ cơ sở vật chất khu bếp vừa được xây dựng, ước tính hơn 400 triệu đồng. Kéo theo đólà việc phục vụ các suất ăn cho bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có khu bếp để đun nấu”.

“Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên của công ty, chúng tôi đề nghị phía chủ đầu tư là Công tyVinh Hạnh tạm dừng thi công, có trách nhiệm bồi thường, nghiêm túc khắc phục hậu quả, để chúng tôi có thể xây dựng ngay khu bếp ăn mới phục vụ cho mọi người”,ông Sinh nói thêm.

Về phía chủ đầu tư công trình Tứ Hiệp Plaza, PV đã gặp Chủ tịch HĐQT Côngty Vinh Hạnh Nguyễn Trọng Tuyên. Tuy nhiên, trước các câu hỏi của phóng viên đưa ra trong buổi làm việc, vịnày đềutừ chốitrả lời.

Được biết, ngày 17.3, Đoàn Thanh tra chuyên ngành của Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra hiện trạng thi công tại đây. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã có nhiều buổi làm việc với các bên về sự việc này nhưng công trình gây nguy hiểm mang danh Tứ Hiệp Plaza này vẫn chưa bị đình chỉ thi công.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm bệnh nhân BV Nội tiết Trung ương đang bị đe dọa tính mạng