Những bí quyết này sẽ giúp cho các bà nội trợ dễ dàng xoay xở mọi tình huống xảy ra trong nhà bếp một cách dễ dàng.

Các bà nội trợ nên biết những bí quyết đơn giản này

La Hường | 04/10/2016, 17:32

Những bí quyết này sẽ giúp cho các bà nội trợ dễ dàng xoay xở mọi tình huống xảy ra trong nhà bếp một cách dễ dàng.

Làm sạch máy xay sinh tố

Mỗi lần cọ rửa máy xay sinh tốt mất rất nhiều thời gian, chưa kể nếu như bạn xay những thực phẩm có mùi, dính khó chùi rửa.

Bỏ một chút nước rửa chén vào máy say sinh tố, cùng nửa chén nước sạch, bật máy ở số mạnh sau khoảng 1 phút rồi súc lại với nước sạch.

Canh bị mặn

Canh bị mặn, nếu cho thêm nước sẽ làm thay đổi tất cả các gia vị có trong nồi canh, mất ngon.

Chỉ cần gọt củ khoai tây cho vào nồi canh, nấu thêm vài phút, khoai tây sẽ hút muối giúp nồi canh giảm mặn mà không bị ảnh hưởng những gia vị khác.

Nấu cháo nhanh

Nấu cháo bằng bếp ga sẽ rất tốn thời gian, ít nhất là 1 tiếng để cho cháo nhừ, vừa ăn. Nhưng có một cách mà bạn sẽ chỉ mất 1/3 thời gian nói trên.

Khi nồi cháo sôi mạnh, bạn tắt bếp đóng nắp lại để yên trong 30 phút, cháo sẽ tự nở nhờ giữ nhiệt độ sẵn có trong nồi. Sau thời gian chờ 30 phút, bạn bật bếp lên lại để sôi khoảng 15 phút là cháo vừa ăn.

Phân biệt trứng mới, cũ

Bạn bỏ trứng vào chậu hoặc lynước có pha chút muối và quan sát xem trứng chìm hay nổi. Nếu trứng chìm hẳn xuống nhanh chóng, tức là trứng còn mới. Ngược lại trứng nổi là trứng cũ, có khả năng đã bị thối. Trứng lơ lửng ở giữa cũng không còn tươi, không nên ăn.

Đường vàng không bị vón cục

Đường vàng dễ vón cục hơn đường trắng. Để bảo quản, chỉ cần bỏ trong hũ đựng đường 1 lát bánh mì mỏng.

Làm sạch lọ thủy tinh

Với những loại chai, lọ thủy tinh cổ nhỏ không thể dùng cọ rửa bên trong cho sạch, phải làm sao?

Rất dễ, chỉ cần bỏ vào nắm gạo, đổ nước sôi, một chút giấm nuôi vào và đóng nắp lắc thật mạnh, sau vài giây bình thủy tinh sạch bóng như lúc mới mua.

Sử dụng lại dầu

Có những món ăn cần chiên ngập dầu, vì vậy nếu chỉ sử dụng dầu 1 lần sẽ rất tốn kém. Có một cách giúp bạn giữ lại dầu ăn để sử dụng lần tiếp theo mà vẫn không bị lên mùi đó là cho lát gừng mỏng vào trong lúc dầu còn nóng.

Gừng có tác dụng khử hết mùi thực phẩm còn lưu lại trên chảo dầu. Bạn yên tâm sử dụng lại dầu cho món tiếp theo.

Chữa cay cho món canh, lẩu

Bạn quá tay cho quá nhiều ớt vô nồi canh, lẩu. Đừng lo lắng, chỉ cần cho thêm rau, củ vào, những loại rau củ phù hợp với món ăn mà bạn chế biến sẽ có tác dụng làm giảm độ cay cho nước canh, lẩu.

Nếu món ăn quá đặc, bạn có thể vớt những gia vị cho thêm vào ra ngoài làm thành món ăn mới hoặc bảo quản để dùng vào bữa sau.

Gọt táo không bị thâm

Táo khi gọt xong thường bị thâm, nhìn mất ngon. Mỗi khi nhà có khách, bạn càng cảm thấy xấu hổ khi phải đãi khách món ăn tráng miệng tuy ngon, đắt tiền nhưng nhìn không được bắt mắt.

Rất đơn giản là khi gọt xong, bạn thả táo vào tô nước có pha chút muối, để khoảng chừng 5 phút vớt ra cho ráo và xếp lên đĩa. Táo trắng, giòn hấp dẫn ngay.

Khánh An

Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bà nội trợ nên biết những bí quyết đơn giản này