Máy bay dây thun, Núi băng mini hay Tàu ngầm trong chai… là những thí nghiệm khoa học khiến các bạn nhỏ không thể rời mắt tại sự kiện Science Fair: Christmas Edition vừa được CLB Society of Open Science (SOS) của trường THPT Hà Nội – Amsterdam tổ chức tại Hà Nội.

Các bạn nhỏ Hà Nội tự tay tạo thí nghiệm khoa học

Thu Anh | 27/12/2016, 05:14

Máy bay dây thun, Núi băng mini hay Tàu ngầm trong chai… là những thí nghiệm khoa học khiến các bạn nhỏ không thể rời mắt tại sự kiện Science Fair: Christmas Edition vừa được CLB Society of Open Science (SOS) của trường THPT Hà Nội – Amsterdam tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm được chia ra làm 4 khu vực chính: khu Sáng tạo, khu Tương tác, khu Quan sát, và khu Học tập. Với không gian được bố trí một cách logic, mới lạ với hơn 600 em nhỏ cùng các bậc phụ huynh cùng tham gian, Science Fair: Christmas Edition đã mang tới một cái nhìn tổng quan, phong phú, mới mẻ về các hiện tượng khoa học, cũng như là tạo cơ hội cho các em tự tay thực hành các thí nghiệm.

Tại khu Sáng tạo, các em nhỏ sẽ được tự tay chế tạo ra những sản phẩm đáng yêu và độc đáo cũng như tự tay thực hiện các thí nghiệm cực kì thú vị như Máy bay dây thun, Núi băng mini hayTàungầm trong chai...

Các em nhỏ làm bảng điện tại Khu Sáng tạo

Trong khi đó, các em nhỏ cócơ hội quan sát những thí nghiệm thú vị trong các lĩnh vực khác nhau như Vật Lý, Hóa Học, Thiên Văn Học, Tinh Thể Học... ở khu Quan sát như thí nghiệm “Lửa trắng”, thí nghiệm “Phản ứng nước biến sắc”. Ngoài việc quan sát, các bạn nhỏ cũng được nghe giải thích một cách dễ hiểu về các hiện tượng xảy ra.

Khu Tương tác là nơi các bé được tự tay thực hiện những thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các thành viên Ban tổ chức. Đặc biệt, tại khu vực này, Quả cầu Plasma đã thu hút các em nhỏ bằng những tia plasma vô định, phân nhánh, lấp lánh cực nhanh khiến các bé không khỏi không tò mò.

Trái với sự khô khan, khu Học tập là nơi của sự trải nghiệm một buổi đi chơi đầy tiếng cười và tri thức với các đoạn video về khoa học, đồng thời được các thành viên trong BTC giảng dạy một cách dễ hiểu và dễ nhớ nhất. Sau khi "học tập", các em sẽ được "kiểm tra" dưới hình thức cuộc thi Rung Chuông Vàng.

Khu Tương tác với trò chơi Đưa bóng qua vòng

Thí nghiệm về bọt

Tinh thể

Trò chơi tương tác

CLB Khoa học Mở trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (Society Of Open Science) được thành lập từ cuối năm 2012 và chính thức đi vào hoạt động trong năm 2014 – 2015. Sau 2 năm hoạt động, CLB đã đạt được một số thành công bước đầu qua việc tổ chức các hoạt động, sự kiện với mục tiêu: Mang khoa học đến với mọi người.

Trong 2 năm hoạt động, CLB đã tổ chức và tham gia vào các hoạt động chuyên sâu vê khoa học như Science Fair được tổ chức xuyên suốt trong năm 2015 – 2016. Science Tornado: Dự án khoa học thường niên với nhiều sự kiện đáng chú ý như Hành trình khoa học qua 5 trường tiểu học với khoảng 1000 em học sinh… Và mới nhất là Ngày hội sáng chế 2016.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bạn nhỏ Hà Nội tự tay tạo thí nghiệm khoa học