Chỉ còn vài giờ nữa là đến thời khắc Giao thừa, đây cũng chính là thời điểm các bệnh viện trở nên bận rộn hơn bao giờ hết bởi trong thời gian này, số người gặp tai nạn giao thông hay bị cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm cao nhất trong cả năm.

Các bệnh viện lên phương án cụ thể trực phòng cấp cứu cho bệnh nhân dịp Tết Đinh Dậu

Hải Yến | 27/01/2017, 11:33

Chỉ còn vài giờ nữa là đến thời khắc Giao thừa, đây cũng chính là thời điểm các bệnh viện trở nên bận rộn hơn bao giờ hết bởi trong thời gian này, số người gặp tai nạn giao thông hay bị cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm cao nhất trong cả năm.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới - Giám đốc bệnh viện Bạch MaiNguyễn Quốc Anh cho hay năm 2017 trước thời điểm Tết Nguyên đán, bệnh viện đã cử hơn 600 cán bộ trực cấp cứu tại khoa khám chữa bệnh và chăm sóc các bệnh nhân vẫn còn ở lại viện. Hiện tại, bệnh viện Bạch Mai đã tăng thêm 4 điểm khám, đồng thời dự trù thuốc, vật tư y tế tiêu hao… bảo đảm phục vụ bệnh nhân.

Bệnh viện cũng đã lên kế hoạch trong trường hợp phải cấp cứu hàng loạt khi có thảm họa sẽ có 3 đội lưu động sẵn sàng lên đường. 100% lãnh đạo bệnh viện sẽ trực Tết để động viên cán bộ công nhân viên cũng như kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh. Dự kiến sẽ có khoảng 600 người bệnh và nhân viên y tế ăn Tết tại bệnh viện nên bệnh viện đã có kế hoạch tổ chức cho những người bệnh ăn Tết tại bệnh viện chu đáo như ở gia đình.

Với địa điểm nằm ngay trong thành phố Hà Nội, bệnh viện Việt Đức là "điểm nóng" chuyên nhận những ca cấp cứu nguy cấp, đặc biệt trong vấn đề tai nạn giao thông.

Trả lời phóng viên vào sáng ngày 27.1.2017, đại diện bệnh viện Việt Đức cho biết thời điểm nghỉ Tết và sau đêm Giao thừa thì những vụ tai nạn giao thông tăng cao. Có những năm bệnh viện đã cấp cứu tới số lượng bệnh nhân tăng cao khoảng 30% trong cả năm. Đặc biệt, để tăng cường chỉ đạo hỗ trợ các bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu trong mấy ngày Tết, bệnh viện đã cử tới gần 50 bác sĩ trực cấp cứu liên tục tại các khoa. Các phòng phẫu thuật cũng luôn ở trong tình trạng sẵn sàng, thuốc men tại bệnh viện cũng đã được lên danh sách và chuẩn bị trước đó.

Khẳng định 100% các bệnh viện đều phải cử các bác sĩ để trực cấp cứu liên tục trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho hay Bộ Y tế đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chuẩn bị thường trực cấp cứu của một số bệnh viện. Theo đánh giá, các bệnh viện đã chủ động lên các phương án đối phó tình hình dịch bệnh trong dịp Tết, nhất là dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm, dịch chân tay miệng, sốt xuất huyết...

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị cử bác sĩ trực liên tục, nếu người dân phát hiệncán bộ y tế bỏ trực, hoặc gây phiền hà cho người bệnh, hãy gọi đến đường dây nóng 1900.9095, Bộ Y tế sẽ xử lý những phản ánh và kỷ luật cán bộ nếu vi phạm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bệnh viện lên phương án cụ thể trực phòng cấp cứu cho bệnh nhân dịp Tết Đinh Dậu