Tình yêu đòi hỏi ta phải trải qua nhiều sóng gió và thử thách. Cảm giác ban đầu nhạt phai khiến người ta quên đi những hứa hẹn, rồi dần dần "lạc" mất nhau. Sau đây là những nguyên nhân dễ thấy dẫn đến sự đổ vỡ trong tình yêu.

Các cặp đôi dù yêu lâu nhưng vẫn tan vỡ vì những sai lầm này

La Hường | 11/09/2017, 11:44

Tình yêu đòi hỏi ta phải trải qua nhiều sóng gió và thử thách. Cảm giác ban đầu nhạt phai khiến người ta quên đi những hứa hẹn, rồi dần dần "lạc" mất nhau. Sau đây là những nguyên nhân dễ thấy dẫn đến sự đổ vỡ trong tình yêu.

Nhắc lại sai lầm trong quá khứ của đối phương

Trong cuộc sống, không ai là hoàn hảo. Vì vậy khi đối phương nhắc lại chuyện cũ trong quá khứ, lấy lý do đó để xúc phạm, lăng mạ ngườicòn lại thì chắc chắn tình yêusẽ không bền lâu được.

Một lần người ấy có thể vẫn bỏ qua được nhưng nếu việc này diễn ra nhiều lần thì ắt "tức nước vỡ bỡ", tình cảm đôi bên chẳng mấy chốc đi đến bờ vực đổ vỡ. Vì vậy, cả hainên bỏ quanhững lỗi lầm trong quá khứ. Nếu người ấymắc sai lầm thì chỉ nên nhắc nhở và coi đó là cơ hội để đối phương hoàn thiện bản thân.

Yêu lâu

Những cặp đôi yêu nhau quá lâu mà vẫn chưa kết hôn sẽ nảy sinh vấn đề. Thời gian quá dài, đến khi có dư "kiến thức" vềđối phương, bạn sẽ cảm thấynhàm chán. Và rồimột đối tượng mới xuất hiện, bạn đột nhiênquên mất tình yêu hiện tại và dễ dàng buông tay. Sau khi chia tay, nhiều người đã lựa chọn cách trở thành bạn thân của nhau, luôn động viên và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Người thứ 3

Vấn đềmuôn thuở của các cuộc tình là sự xuất hiện của "người thứ 3", lỗi không hoàn toàn nằm ở người đó mà là do bản thân người trong cuộc. Chuyện tình cảm của bạn suôn sẻ thì sẽ không cókhe hở cho người thứ 3chen vào. Điều đó xảy rachứng tỏ hai bạn đã không thểchung thuỷ và là dấu hiệu cho thấy tình yêu sắpđến hồi kết. Những vết rạn nứt ngày một lớn dần, đến mức không còn hàn gắn được nữa thì chia tay là điều tất yếu. Vậylỗi là do người ấy đào hoa hay vì bạn đã không dành đủ quan tâm cho mối quan hệ yêu đương?

So đo trong tình yêu

Nếu xem tình yêu là một cuộc hơn - thua và bạn phải là người giành phần thắng thì không khác gì bạn đang biến tình yêu thành một cuộc đua. Trong tình yêu, đừng quan trọng ai yêu nhiều hơn, ai hi sinh nhiều hơn. Tình yêu sẽ chẳng bao giờ bền vững nếu ai cũng cho rằng mình cần được quan tâm nhiều hơn, nhận lại nhiều hơn đâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng chớ đem tình yêu của mình ra so sánh với "tình yêu nhà người ta". Bởi mỗi cặp đôi đều có hoàn cảnh và cách duy trì tình yêu khác nhau. Nếu ghen tỵ với những cặp đôi khác rồithan vãn với người yêu của mình thì chắc chắn người đó sẽ cảm thấy rất khó chịu đấy.

Áp lực từ gia đình, người thân, bè bạn

Tình yêu là chuyện củahai người, nhưng cuộc sốngkhông phải chỉ có hai người. Bạncó xung quanh mình rất nhiều mối quan hệ, người thân, đồng nghiệp...Nếu tình yêu không được sự chấp thuận của gia đình, bạn sẽ cảm thấy rấtmệt mỏi. Thậm chí là áp lực đó còn lớn hơn nếu mối quan hệgiữa hai người không được bạn bè đồng tình, ủng hộ. Trong trường hợp này,hai người sẽ chia tay vì không đủ bản lĩnh để đối mặt với dư luậnhoặclà cuộc sống trắc trở dẫn đến những nghi ngờ về tình yêu, cuối cùng cũng dẫn đến sự đổ vỡ.

Giữ nhiều bí mật riêng

Hãy thẳng thắn chia sẻ tất cả những gì bạn nghĩ kể cả cảm giác bị tổn thương, giận giữ với đối phương. Hơn nữa, đừng cố che giấu điều gì vì khi bí mật bị lộ ra, giữa các cặp đôisẽ có một hố sâu ngăn cách về lòng tin. Từ đó, tình yêusẽ luôn có sự ngờ vực lẫn nhau khiến tình cảm của cả hai "xuống dốc".

Ngược lại,khi bạn trung thực, bạn sẽ nhận về sự quan tâm, yêu thương của đối phương. Hai người sẽ thấu hiểu nhau hơn và gắn bó khăng khít với nhau.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cặp đôi dù yêu lâu nhưng vẫn tan vỡ vì những sai lầm này