Hiệp hội thị trường robot quốc gia Nga (NAURR) vừa ra thông cáo báo chí tiết lộ lịch trình về các sứ mệnh kinh doanh vào năm 2018. Kế hoạch hiệp hội bao gồm các điểm đến như Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc. Trong các chuyến đi này, có việc thăm các triển lãm robot, các cơ sở nghiên cứu và sản xuất hàng đầu.
NAURR thường tổ chức các sứ mệnh kinh doanh với mục đích phát triển hợp tác quốc tế, tìm kiếm đối tác nước ngoài, để các công ty Nga tìm hiểu các phương pháp tiên tiến của nước ngoài.
Năm ngoái, NAURR chỉ tổ chức có 3 chuyến đi - đến Trung Quốc, Đức và Hàn Quốc. Tại Bắc Kinh, các công ty của Nga đã tham gia triển lãm lớn nhất của Trung Quốc World Robot Conference và đến thăm nhà máy KUKA và Bosch, cơ sở nghiên cứu Fraunhofer IPA và ARENA 2036 ở Đức.
Tại Hàn Quốc, đoàn Nga đã tham gia triển lãmROBEX и Daegu International Robot Business Forum. Thông qua việc tham gia vào các sứ mệnh kinh doanh của NAURR, công ty Robbo đã bắt đầu bán hàng tại các thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Promobot đã ký thỏa thuận hợp tác với Sunbot của Trung Quốc và làm quen với cách tiếp cận châu Á đối với việc dùng robot trong dịch vụ.
Năm 2018, NAURR mở rộng các hoạt động quốc tế. Các công ty Nga sẽ thăm 7 triển lãm và hội thảo lớn của nước ngoài về robot ở Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc.
Bà Alisa Konjukhovskaja, Phó chủ tịch NAURR chia sẻ rằng thị trường kỹ thuật robot mang tính toàn cầu. Để thành công phải biết các đối thủ cạnh tranh, bán được hàng cả ở trong nước lẫn nước ngoài. Chúng tôi cho rằng các công ty Nga có công nghệ, có trình độ, nhưng thị trường trong nước hẹp và kiềm chế tiềm năng phát triển. Nước ngoài có nhu cầu cao về các giải pháp kỹ thuật robot. Chúng tôi nhận thấy có sự quan tâm đến các công ty và sản phẩm Nga, chúng tôi cũng nhận thấy sự sẵn sàng mua sắm và đầu tư. Các công ty kỹ thuật robot của Nga sẽ tham gia vào các cuộc triển lãm lớn nhất ở châu Âu và châu Á.
Vũ Trung Hương