Bộ phim Contagion được sản xuất vào năm 2011 của đạo diễn Steven Soderbergh nói về đại dịch cúm bắt nguồn từ châu Á, nó có nhiều điểm tương đồng với những gì đang diễn ra ngoài đời thật.

Các diễn viên của phim 'Contagion' khuyên mọi người tự cách ly trong mùa dịch

Chí Thiện - tin | 30/03/2020, 07:24

Bộ phim Contagion được sản xuất vào năm 2011 của đạo diễn Steven Soderbergh nói về đại dịch cúm bắt nguồn từ châu Á, nó có nhiều điểm tương đồng với những gì đang diễn ra ngoài đời thật.

Kể từ khi COVID-19 bắt đầu lây lan, phim Contagion (2011) của đạo diễn Steven Soderbergh xoay quanh một đại dịch cúm bắt nguồn từ châu Á đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi có nhiều điểm tương đồng với những gì đang diễn ra ngoài đời thật.

Tuần vừa rồi, nó đã leo lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng các phim được xem nhiều nhất của iTunes, vượt trên cả Star Wars: The Rise of Skywalker.

Steven Soderbergh, biên kịch Scott Z. Burns và dàn cast của Contagion mới đây đã hợp tác với các nhà khoa học từ trường Y tế Công cộng Mailman trực thuộc đại học Colombia để chia sẻ thông tin về COVID-19.

Mục tiêu của họ là giúp mọi người bảo vệ bản thân và cộng đồng trong đại dịch bằng cách đưa ra những lời khuyên và thông tin được chứng thực nhằm ngăn chặn sự lây lan của nCoV bao gồm tự cách ly, giữa khoảng cách hợp lý, vắc xin và lời khuyên từ các chuyên gia y tế.

“COVID-19 không thể kết thúc bởi bất kỳ cá nhân, tổ chức hoặc quốc gia nào”, trường Mailman viết trên website chính thức. “Tất cả chúng ta phải đoàn kết và hoàn thành bổn phận của mình là thực hiện các biện pháp y tế công cộng cần thiết, chẳng hạn như rửa tay đúng cách hay giữ khoảng cách an toàn với người khác”.

Dưới đây là những thông điệp được truyền tải bởi 4 diễn viên chính của Contagion: Kate Winslet, Matt Damon, Laurence Fishburne và Jennifer Ehle.

"Vài năm trước, chúng tôi đã thực hiện một phim có tên 'Contagion'. Nó đang leo lên trên bảng xếp hạng iTunes vì những lý do rõ ràng," Matt Damon nói. “Tuy nhiên, đó chỉ là phim ảnh còn đây mới là hiện thực. Các thế hệ trước đã phải thực hiện những điều phi thường để vượt qua khó khăn còn chúng ta chỉ cần ở nhà”.

"Rửa tay như cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó," Kate Winslet nói. “Điều tréo ngoe là bạn nên hiểu đúng nghĩa đen. Vào lúc này, rửa tay có thể ảnh hưởng đến mạng sống của bạn và rất nhiều người khác”.

Jennifer Ehle thì khẳng định nCoV là mối nguy hại cho tất cả mọi người và không có ngoại lệ. “Mỗi một người trong chúng ta, bất kể tuổi tác hay sắc tộc, đều có nguy cơ mắc bệnh", cô nói.

Các đoạn clip này đã được chia sẻ nhanh chóng trên trang Weibo của Trung Quốc và được cư dân mạng khen ngợi hết lời.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các diễn viên của phim 'Contagion' khuyên mọi người tự cách ly trong mùa dịch