Theo The Verge, các hãng hàng không ở châu Âu đang dùng các chương trình giải trí thực tế ảo (VR) có thể giúp một số hành khách quên đi những phiền toái có thể có trên một chuyến bay nhiều giờ.

Các hãng hàng không chiều khách bằng chương trình giải trí thực tế ảo

16/08/2019, 06:38

Theo The Verge, các hãng hàng không ở châu Âu đang dùng các chương trình giải trí thực tế ảo (VR) có thể giúp một số hành khách quên đi những phiền toái có thể có trên một chuyến bay nhiều giờ.

Chương trình giải trí thực tế ảo bao gồm phim truyện, phim tài liệu và chương trình truyền hình cũng như phim thiền định hướng dẫn để giúp làm dịu thần kinh những người sợ bay - Ảnh: The Verge

Trong một chương trình thí điểm mới, hãng hàng không Vương quốc Anh British Airwaysthông báo rằng họ sẽ cung cấp tai nghe V SkyLights cho hành khách trên các chuyến bay hạng nhất tuyến London - New York.

Chương trình bao gồm phim truyện, phim tài liệu và chương trình truyền hình định dạng 2D, 3D và 360° cũng như phim thiền định hướng dẫn để giúp làm dịu thần kinh những người sợ bay. Công ty cũng đã làm việc với Air France và Sri Lankan Airlines để cung cấp các bộ thiết bị trong phòng chờ.

Các chương trình giải trí thực tế ảo trên các chuyến bay hiện vẫn chưa là một thực tế phổ biến, nhưng nó đã được thử nghiệm trong quá khứ bởi các hãng hàng không như Qantas và Alaska Airlines. JetBlue cũng đã từng phân phát tai nghe Google Cardboard cho hành khách.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
23 phút trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng hàng không chiều khách bằng chương trình giải trí thực tế ảo