Ngoài K-pop, du khách Pháp đến Hàn Quốc còn vì nhiều thứ khác.

Làn sóng Hallyu thu hút du khách Pháp đến Hàn Quốc

12/08/2019, 10:21

Ngoài K-pop, du khách Pháp đến Hàn Quốc còn vì nhiều thứ khác.

Khách du lịch Pháp thử trang phục truyền thống Hàn tại K-Style Hub - Ảnh: Koreatimes

Ophelie Cambay, một khách du lịch Pháp xúc động khi giấc mơ ấp ủ từ lâu của cô là được tham dự một chương trình K-pop ở Hàn Quốc sắp trở thành hiện thực.

Ophelie Cambay, 18 tuổi, đến từ Aix-en-Provence, miền nam nước Pháp, là một trong 88 người Pháp hâm mộ K-pop đã đến Hàn Quốc vào ngày 5.8 trong chương trình du lịch "Đi Hàn Quốc" do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức.

Chuyến đi sẽ đưa họ đến các buổi biểu diễn K-pop và phim trường K-Drama, cũng như trải nghiệm nền văn hóa truyền thống Hàn Quốc, trong suốt 3 tuần họ lưu lại.

“Đến Hàn Quốc đối với những người hâm mộ K-pop cũng giống như giấc mơ đã trở thành sự thật”, Cambay giải thích trong chuyến ghé thăm K-Style Hub ở Seoul, một trung tâm xúc tiến du lịch theo chủ đề Hallyu, vào ngày 6.8.

“Chúng tôi xem K-pop trên màn hình như YouTube, vì thế xem trực tiếp sẽ thật sự khác biệt”, cô cho biết thêm.

Tính đến lượng du khách Pháp quan tâm đến Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) đang gia tăng, KTO đã phát động chương trình du lịch vào năm 2012, và chương trình này ngày càng thu hút nhiều du khách từ đất nước châu Âu này.

Du khách Pháp chuẩn bị thưởng thức bibimbap, cơm trộn rau vào bữa trưa tại K-Style Hub, trung tâm xúc tiến du lịch mang chủ đề làn sóng Hàn Quốc

Chương trình giờ đây đang thu hút thêm sự chú ý khi ngành du lịch Hàn Quốc đang tìm kiếm nhằm đa dạng hóa cơ sở khách hàng của mình: bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản, họ đang hướng đến châu Âu và Mỹ.

Theo KTO, số du khách Pháp đến Hàn Quốc tăng ổn định trong năm thứ 10 liên tiếp. Năm ngoái, con số này vượt hơn 100,000 người. Ngoài ra, họ có khuynh hướng ở lâu hơn những người đến từ các nước láng giềng.

Để tham gia chương trình du lịch năm nay, mỗi người phải trả khoảng 1.095 euro (1,49 triệu won), bao gồm vé máy bay. Nhưng đối với họ, hầu hết là học sinh và sinh viên, tiền nong dường như không phải là vấn đề.

“Chúng tôi đến để xem nhiều chương trình ca nhạc ở đây. "Ở Pháp, chúng tôi không có nhiều buổi hòa nhạc K-pop và đây là cơ hội để thực hiện một chuyến đi", Lohanne Alvarado, du khách đến từ thành phố Tours nói.

Trong khi đó, Elodie Boye, 22 tuổi, đến từ Paris chia sẻ, “Tôi nghĩ ngày càng nhiều người Pháp hâm mộ K-pop muốn đến Hàn Quốc”.

K-pop không phải là điểm cộng duy nhất

Giống như tên gọi của nó, hầu hết những người tham dự Đi Hàn Quốc đến đây để thưởng thức các chương trình K-pop, với màn biểu diễn chính của nhóm nhạc K-pop BTS làm công chúng mê mệt, nhưng họ cũng trông chờ trải nghiệm nhiều điều khác của Hàn Quốc, ví dụ như ẩm thực và văn hóa.

“Tôi nghĩ hầu hết người Pháp đến đây là vì K-pop và Hallyu”, Alvarado bộc bạch.

Tuy nhiên, Anais Chauveau, người thuộc chương trình trao đổi sinh viên cùng với Alvarado ở Hàn Quốc cách đây 3 năm, kể, “K-pop cũng nằm trong văn hóa Hàn Quốc, nhưng nó không phải là tất cả của văn hóa Hàn Quốc, vì thế chúng tôi muốn nhìn thấy mọi thứ”.

Cambay đồng ý với quan điểm của Chauveau. “Chúng tôi không chỉ là những người hâm mộ K-pop mà chúng tôi còn muốn trải nghiệm các hoạt động văn hóa khác. Vì thế nhiều người muốn đến Hàn Quốc và nhìn thấy những thứ khác”, cô nói.

Khách du lịch Pháp hâm mộ làn sóng Hàn Quốc tạo dáng với quạt truyền thống Hàn Quốc và thư pháp

Để chào đón họ, KTO đã tổ chức một sự kiện tại K-Style Hub để các du khách Pháp có thể nấu món ăn Hàn Quốc và mặc hanbok, quần áo truyền thống của Hàn Quốc.

Đặc biệt, “japchae”, một món miến xào, đã thu hút những đánh giá tích cực từ phía những người tham gia. “Tôi thích món miến xào và muốn nấu món này khi trở về nhà”, Jenny Rousseau tâm sự.

Dù Hàn Quốc vẫn phải đang đánh vật nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, nếu so với các nước láng giềng Trung Quốc và Nhật Bản, nơi đón nhiều du khách từ các nơi khác nhau trên thế giới đổ về, thì khách du lịch Pháp thừa nhận Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn.

“Seoul là một thành phố đẹp. Paris cũng đẹp nhưng nó có kiến trúc giống nhau ở khắp mọi nơi, nhưng ở Seoul có các công trình xây dựng khác nhau, rất đẹp”, Cambay nhận xét.

Cuộc sống về đêm là một nét khác biệt của du lịch Hàn Quốc. “Nhiều người Pháp thích cuộc sống ở Hàn Quốc vì có nhiều hoạt động diễn ra cả ngày lẫn đêm. Ở Pháp, sau 8 giờ tối, tất cả các cửa hàng đều đóng cửa, còn ở Hàn Quốc cuộc sống kéo dài thâu đêm suốt sáng”, Boye giãi bày. “Tôi nghĩ điều này thu hút người Pháp”.

Làm tốt chương trình làn sóng Hàn Quốc, KTO có thể sẽ mở rộng danh mục của mình để thu hút thêm du khách nước ngoài.

Mê Linh - Ảnh: TheKoreatimes

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn sóng Hallyu thu hút du khách Pháp đến Hàn Quốc