Đại diện Vietnam Airlines và Vietjet cho biết sẽ tổ chức chuyến bay đưa du khách rời khỏi Đà Nẵng trong vài ngày tới đây.

Các hãng hàng không tổ chức chuyến bay đưa du khách mắc kẹt rời Đà Nẵng

11/08/2020, 12:39

Đại diện Vietnam Airlines và Vietjet cho biết sẽ tổ chức chuyến bay đưa du khách rời khỏi Đà Nẵng trong vài ngày tới đây.

Sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Internet

Tối 10.8, đại diện Vietnam Airlines thông tin, hãng dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12 - 13.8, chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hành khách chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố này thực hiện giãn cách xã hội; trong đó có nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Dự kiến tổng cộng có 2 chuyến bay ngày 12.8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, 1 chuyến bay ngày 13.8 chở hơn 300 người trở về TP.HCM.

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26.7 đến ngày 31.8 được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet cho biết hãng sẽ thực hiện 4 chuyến bay trong 2 ngày 13 và 14.8 để hỗ trợ đưa hành khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

Trong đó, 2 chuyến chặng Đà Nẵng - Hà Nội ngày 13.8 khởi hành lần lượt lúc 9 giờ và 16 giờ. Hai chuyến chặng Đà Nẵng – TP.HCM ngày 14.8 khởi hành lần lượt lúc 9 giờ và 16 giờ.

Sáng 11.8, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các du khách đăng ký về TP.HCM được thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào sáng ngày 9.8 vừa qua đã có kết quả âm tính.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng hàng không tổ chức chuyến bay đưa du khách mắc kẹt rời Đà Nẵng