Hôm nay 11.8, Bệnh viện quốc tế City đã chính thức hoạt động trở lại sau hơn 10 ngày đóng cửa vì có bệnh nhân 449 và 450 mắc COVID-19 đến đây điều trị và nuôi bệnh. Hiện bệnh viện được đánh giá là an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM: Bệnh viện quốc tế City hoạt động trở lại sau khi đóng cửa vì COVID-19

11/08/2020, 11:46

Hôm nay 11.8, Bệnh viện quốc tế City đã chính thức hoạt động trở lại sau hơn 10 ngày đóng cửa vì có bệnh nhân 449 và 450 mắc COVID-19 đến đây điều trị và nuôi bệnh. Hiện bệnh viện được đánh giá là an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Những bệnh nhân quay lại khám, điều trị sau thời gian Bệnh viện quốc tế City ngưng hoạt động vì dịch COVID-19 - Ảnh: PV

TP.HCM: Xuất hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện City ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Một công ty dược đề nghị được sản xuất vắc xin và thuốc điều trị COVID-19

Sở Y tế TP. HCM ra 14 khuyến cáo phòng chống COVID-19 trong các bệnh viện

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện Bệnh viện quốc tế City đạt 87,3% mức độ an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 theo bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp” do Bộ Y tế ban hành. Với tỷ lệ an toàn trên, Bệnh viện quốc tế City được xếp loại “bệnh viện an toàn”.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra, đánh giá các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện quốc tế City, cho thấy bệnh viện này đã khắc phục, củng cố và tuân thủ các hướng dẫn trong việc triển khai các hoạt động phòng và kiểm soát lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2; vệ sinh khử khuẩn toàn bệnh viện và kết quả xét nghiệm tất cả bệnh nhân nội trú và nhân viên y tế ở đây đều âm tính với COVID-19.

Do đó, Sở Y tế đã đồng ý cho Bệnh viện quốc tế City tiếp tục tổ chức tiếp nhận khám và điều trị nội trú đối với người bệnh mới có nhu cầu đến khám, điều trị tại đây.

Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện quốc tế City trong quá trình tiếp nhận khám và điều trị bệnh nhân mới phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại đây theo công văn chỉ đạo của Bộ Y tế; đồng thời triển khai ngay các hoạt động phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 theo “Khuyến cáo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID-19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” do Sở Y tế bàn hành.

Trước đó, ngày 29.7 sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 449 và 450 mắc COVID-19 có thời gian điều trị và nuôi bệnh tại Bệnh viện quốc tế City, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện này ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám và điều trị nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đây; khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức xét nghiệm tầm soát, cách ly, theo dõi sức khỏe của nhân viên y tế ở đây có tiếp xúc với người bệnh nghi nhiễm COVID-19.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện quốc tế City hoạt động trở lại sau khi đóng cửa vì COVID-19