Các hãng hàng không cần phải làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt là sau tết khi bị phản ánh tăng cao chót vót.

Các hãng phải làm rõ việc tăng vọt giá vé máy bay về TP.HCM sau Tết

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 18/02/2022, 22:04

Các hãng hàng không cần phải làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt là sau tết khi bị phản ánh tăng cao chót vót.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và sau Tết.

272847942_1571813083182901_2386492057601445376_n.jpg
Giá vé máy bay nhiều chặng vào TP.HCM tăng vọt sau Tết, trong khi nhu cầu của người dân cũng đặc biệt tăng cao

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không đồng thời đề xuất giải pháp, kiến nghị xử lý những khó khăn, tồn tại (nếu có).

Yêu cầu được Bộ Giao thông vận tải đưa ra sau khi có nhiều thông tin về việc giá vé máy bay từ các địa phương về TP.HCM sau Tết Nguyên đán tăng cao so với giai đoạn trước Tết.

Trước nhu cầu đi lại của người dân sau Tết từ các địa phương về TP.HCM tăng cao, vé máy bay nhiều chặng đến thành phố này đều khan hiếm hoặc giá vé cao chót vót. Theo phản ánh của nhiều hành khách, giá vé từ Hà Nội vào TP.HCM một số ngày sau Tết Nguyên đán có giá rất cao, từ 6 triệu đồng đến 9 triệu đồng/vé, thậm chí có lúc giá vé lên đến 10 triệu đồng/vé, trong khi đó vé lại khó mua.

Các đại lý vé máy bay cho biết, giá vé cao là do cung không đủ cầu. Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần tăng chuyến cho các đường bay đông khách trong dịp cao điểm Tết.

Theo lý giải của đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, hiện nay, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa đang được hãng thực hiện theo cơ chế dải giá linh hoạt gồm nhiều mức giá từ thấp đến cao với các điều kiện giá vé khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tuân thủ tuyệt đối các quy định về khung giá vé và các qui định khác của pháp luật.

Theo kế hoạch, giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 từ 23.1 đến 16.2, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13.400 chuyến bay. Ngày 21.1, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng số lượng chuyến bay và ghế ngồi với tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15.300 chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách.

Ngày 7.2, Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép các hãng hàng không tăng thêm hơn 250 chuyến bay trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam. Đợt cao điểm đi lại của ngành hàng không sau Tết Nguyên đán năm nay kéo dài đến ngày 14.2.2022.

Bài liên quan
Bộ GTVT chỉ đạo không được tăng giá vé máy bay trong năm nay
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi tới Cục Hàng không Việt Nam và 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines yêu cầu không tăng giá vé máy bay trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng phải làm rõ việc tăng vọt giá vé máy bay về TP.HCM sau Tết