Hiện nay giá vé máy bay một số chặng đã bắt đầu "nóng dần" khi nhu cầu đi du lịch của người dân tăng mạnh.

Dịp lễ 30.4: Khách đi du lịch tăng mạnh, giá vé máy bay 'nóng dần'

Tuyết Nhung | 01/04/2021, 17:49

Hiện nay giá vé máy bay một số chặng đã bắt đầu "nóng dần" khi nhu cầu đi du lịch của người dân tăng mạnh.

Nguồn cung dồi dào, giá vé nóng dần

Hàng năm, thời điểm cuối tháng 3 và trong tháng 4 được xem là lúc cao điểm người dân đặt vé đi du lịch cho dịp nghỉ lễ dài ngày 30.4 và 1.5. Năm nay, dịp nghỉ lễ này, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ thứ sáu ngày 30.4 đến hết thứ hai ngày 3.5.

Theo các hãng bay, số lượng vé máy bay trong dịp lễ 30.4 và 1.5 bắt đầu có xu hướng tăng dần. Cụ thể, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết trong 6 ngày từ 28.4 đến 3.5 sẽ cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ.

du-lich(1).jpg
Nguồn cung vé máy bay cho dịp 30.4- 1.5 dồi dào - Ảnh: Internet

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Các hãng hàng không ghi nhận số lượng khách đặt mua vé dịp này đang tăng dần trong những ngày qua.

Các hãng hàng không này cho biết chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air cho biết đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp 30.4 và 1.5, hãng mở thêm loạt đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt và Vinh đi Phú Quốc.

Trong đó, đường bay Vinh - Phú Quốc được khai thác từ 28.3, các đường bay Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc khai thác từ 2.4. Các đường bay Nha Trang - Phú Quốc, Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 29.4. Các đường bay đang khai thác từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng đi Phú Quốc và các đường bay khác cũng được tăng chuyến.

Về giá vé, các hãng bay khẳng định không tăng so với năm ngoái nhưng vẫn như thường lệ, hành khách đặt vé sớm sẽ có giá rẻ hơn so với đặt gần với dịp lễ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV ở thời điểm hiện tại, giá vé máy bay từ TP.HCM, Hà Nội đi đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... dịp lễ 30.4 và 1.5 có xu hướng tăng mạnh.

Cụ thể, giá vé đi khứ hồi các chặng như TP.HCM - Hà Nội, Đà Nẵng... cũng khoảng từ 3 - 3,5 triệu đồng, chặng Hà Nội - Phú Quốc có giá vé tăng mạnh nhất lên tới trên 3,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Các chặng bay khác cũng giá vé cũng tăng dao động khoảng trên 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi...

Đường sắt tung gói kích cầu

Cùng với việc mở bán vé các mác tàu chạy tăng cường dịp 30.4-1.5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết lần đầu tung hơn 10.000 vé tàu giảm giá 50% trên các mác tàu tuyến Bắc-Nam trong dịp này để kích cầu.

Thời điểm áp dụng là từ ngày 5.4 đến hết ngày 28.4 và từ ngày 4.5 đến hết ngày 26.5. Riêng với đôi tàu SE5/SE6, ngành đường sắt sẽ áp dụng từ ngày 5.4 đến hết ngày 28.4 và từ ngày 4.5 đến hết ngày 24.5. Thời gian bán vé là từ 8 giờ ngày 1.4 đến hết ngày 23.5. Chương trình kích cầu áp dụng cho hành khách mua vé trước ngày tàu chạy từ 3 ngày trở lên.

5707635e911f7841210e.jpg
Đường sắt tung gói kích cầu lớn cho dịp 30.4 - 1.5 - Ảnh: Internet

Giá vé áp dụng bằng 50% giá vé cùng thời điểm. Tuy nhiên, mức giá tối thiểu của 1 vé hành khách (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo hiểm hành khách) là 30.000 đồng/vé.

"Trong trường hợp các công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, Hà Nội đang áp dụng nhiều chính sách giá vé khác nhau thì hành khách chỉ được lựa chọn một chính sách giá vé duy nhất", đại diện VNR cho hay.

Mức giảm giá vé này được áp dụng đối với số toa, số chỗ cố định, không mang tính xác suất ngẫu nhiên. Số lượng chỗ được phân bổ trên mỗi chuyến tàu theo loại chỗ, ngày đi tàu, cự ly di chuyển.

Cụ thể, hạng vé áp dụng: loại vé ghế ngồi mềm điều hòa và giường nằm khoang 6 điều hòa. Về cự ly áp dụng, tuyến Hà Nội - Sài Gòn, hành khách mua vé đi tàu SE3/SE4, SE5/SE6 có cự ly vận chuyển từ 500km trở lên; tàu SE7/SE8 vào các ngày đầu tuần, có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và tàu SE7/SE8 vào các ngày cuối tuần, có cự ly vận chuyển từ 500km trở lên.

Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, hành khách mua vé đi tàu SE21/SE22 vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, có cự ly vận chuyển từ 420km trở lên.

Chương trình giảm giá này cũng được áp dụng đối với hành khách mua vé đi tàu SNT1/SNT2 Sài Gòn - Nha Trang, có cự ly vận chuyển từ 250km trở lên và tàu SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết có cự ly vận chuyển từ 150km trở lên.

Ở khu vực phía Bắc, chương trình giảm 50% giá vé cũng được áp dụng đối với các đôi tàu LP7/HP2, LP3/LP8, LP5/LP6 tuyến Hà Nội - Hải Phòng, vé có ga đi là Hà Nội hoặc Long Biên, ga đến Hải Phòng và ngược lại.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ thực hiện chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé tàu cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi khi đi tàu trong tháng 4 và tháng 5. Còn trẻ em từ 0-6 tuổi đi tàu vẫn được miễn vé theo quy định hiện hành.

Bài liên quan
Giá tour du lịch sắp tăng theo giá vé máy bay
Việc tăng giá vé máy bay của các hãng hàng không đẩy nhiều doanh nghiệp du lịch vào thế khó, nhất là trong trường hợp doanh nghiệp đã chốt giá tour với khách trước đó. Hơn nữa, mùa cao điểm du lịch cũng sắp bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp lễ 30.4: Khách đi du lịch tăng mạnh, giá vé máy bay 'nóng dần'