Không chỉ hưởng lợi thế từ hạ tầng giao thông, Sóc Trăng còn gia tăng quy hoạch các cụm, khu công nghiệp tầm cỡ. Theo đó, nhu cầu an cư tại thành phố Sóc Trăng cũng tăng nhiệt trong vài năm trở lại đây.

Các khu công nghiệp thu hút dân cư tại Sóc Trăng

Q.C | 08/12/2020, 15:07

Không chỉ hưởng lợi thế từ hạ tầng giao thông, Sóc Trăng còn gia tăng quy hoạch các cụm, khu công nghiệp tầm cỡ. Theo đó, nhu cầu an cư tại thành phố Sóc Trăng cũng tăng nhiệt trong vài năm trở lại đây.

Điểm hẹn đầu tư mới

Kể từ giữa năm 2016 đến nay, thị trường nhà đất Sóc Trăng trở nên sôi động và có nhiều chuyển biến tích cực khi có thêm nhà đầu tư trong và ngoài nước về đầu tư phát triển các dự án tại khu vực. Điều này đã tạo nên một làn sóng mới, thúc đẩy bất động sản Sóc Trăng tăng nhiệt trong thời gian gần đây.

phoicanhkdckhucongnghiepdatxanhmientay08122020.jpg
Thị trường bất động sản Sóc Trăng tăng nhiệt và bước vào giai đoạn nở rộ

Lý giải cho thực tế này, các chuyên gia cho rằng thị trường đang dịch chuyển dòng vốn sang các đô thị vệ tinh, trong đó có Sóc Trăng (gần TP Cần Thơ). Nhưng nguyên nhân chính là địa phương này đang hưởng lợi thế từ các gói đầu tư quy hoạch hạ tầng giao thông trọng điểm tạo kết nối thông thương liên vùng đưa Sóc Trăng nâng tầm vị thế cạnh tranh với các đô thị vùng ĐBSCL.

Bên cạnh đó, TP Sóc Trăng đang phấn đấu từng bước để đạt các tiêu chí đô thị loại II, xây dựng thành phố văn minh hiện đại, qua đó thu hút đông đảo cư dân về sinh sống và làm việc. Vì thế, định hướng phát triển các khu đô thị trung tâm phục vụ cho nhu cầu an sinh đang được địa phương quan tâm nhiều hơn.

Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp

Sóc Trăng không chỉ được biết đến như một vùng giàu bản sắc, thu hút du khách thập phương, mà còn phát huy các lợi thế và tiềm năng với các chỉ số tăng trưởng vượt bậc ở nhiều nhóm ngành, tạo điều kiện đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Một lĩnh vực Sóc Trăng đang chú trọng phát triển phải kể đến việc quy hoạch các cụm, khu công nghiệp (KCN) tầm cỡ. Cụ thể, Sóc Trăng có 5 KCN lớn gồm: KCN An Nghiệp, KCN Trần Đề, KCN Đại Ngãi, KCN Sông Hậu, KCN Mỹ Thanh. Khi hoàn thiện, các KCN này sẽ giải quyết vấn đề việc làm cũng như cải thiện thu nhập đáng kể cho người dân địa phương và người nhập cư.

Trong đó, KCN An Nghiệp với vị trí mặt tiền Quốc lộ 1A và đang trong lộ trình mở rộng, tới đây sẽ mở tuyến đường kết nối từ KCN này đến Quốc lộ 60 và cầu Đại Ngãi. Hiện đây cũng là KCN hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo lao động với tỷ lệ lắp đầy đạt 97%.

Bên cạnh đó, Sóc Trăng cũng đang quy hoạch KCN Trần Đề với quy mô 160ha nằm ở phía Đông của Sóc Trăng, cách cảng biển nước sâu Trần Đề 3km. Vị trí này tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và gần nguồn cung cấp nguyên liệu thủy hải sản giúp Sóc Trăng phát huy lợi thế kinh tế biển. Theo đó, việc phát triển các khu đô thị giàu tiện ích để đáp ứng nhu cầu nhà ở của tầng lớp công nhân viên chức, người lao động là vấn đền bức thiết.

khucongnghiepkdcdatxanhmientay08122020.jpg
Phát triển các khu đô thị để giải quyết nhu cầu an cư cho nguồn nhân lực làm việc tại các KCN đang được Sóc Trăng quan tâm

Ngoài những lợi thế sẵn có và đang được khai thác hiệu quả thì sự phát triển hạ tầng giao thông đường bộ đã thúc đẩy Sóc Trăng tăng trưởng rõ rệt. Tỉnh đã hoàn thành mục tiêu đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ đạt tiêu chuẩn cấp III, cấp IV đồng bằng. Các dự án tuyến ngoại thành nổi bật có: nâng cấp tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ TP Sóc Trăng đi huyện Châu Thành; đầu tư hệ thống cầu giao thông trên tuyến Quốc lộ 61B, mở rộng, nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là một trong 7 tuyến cao tốc lớn nhất vùng ĐBSCL đang được quy hoạch thực hiện giai đoạn 2021-2015. Dự kiến khi hoàn thành, tuyến này sẽ kết nối với quốc lộ 60 - cầu Đại Ngãi 1 và 2, gia tăng khả năng liên kết toàn vùng ĐBSCL và cả với vùng kinh tế cửa khẩu giáp Campuchia.

Khu dân cư trung tâm TP Sóc Trăng lên ngôi

Nắm bắt được “làn sóng” lan tỏa từ hạ tầng, nhà đầu tư đã chuyển hướng về Sóc Trăng khai thác cơ hội qua việc rót vốn phát triển các dự án khu dân cư, khu đô thị chất lượng. Một trong số đó phải kể đến Khu dân cư Minh Châu (Vạn Phát Avenue) tại phường 7 - TP Sóc Trăng của chủ đầu tư Minh Châu và hiện đang được phát triển bởi Công ty CP Xây dựng và Thương mại Vạn Phát.

duankdckhucongnghiepdatxanhmientay08122020.jpg
KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) hướng đến trở thành một khu đô thị kiểu mẫu, sầm uất bậc nhất TP Sóc Trăng

Tọa lạc tại vị trí mặt tiền quốc lộ 1A, KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) sở hữu đa dạng tiện ích đạt chuẩn sống với 2 công viên, dãy phố thương mại, trường học…, hướng đến trở thành một khu đô thị hiện đại, sầm uất bậc nhất TP Sóc Trăng.

Trước bối cảnh làn sóng đầu tư đang dịch chuyển mạnh về vùng ven, cùng với lợi thế về vị trí và hạ tầng, bất động sản Sóc Trăng tiêu biểu với KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) sẽ trở thành vùng đất lành cho các nhà đầu tư thông thái.

Bài liên quan
Công an Sóc Trăng đưa nước uống về cho dân vùng khô khát
Sáng 24.4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) tổ chức chuyến đem nước uống về cho hơn 100 hộ dân ở xã này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các khu công nghiệp thu hút dân cư tại Sóc Trăng