Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) có thể thấy khá trầm lắng từ ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù có những nốt trầm trong bối cảnh chung nhưng thị trường đang có chuyển biến tích cực ở giai đoạn cuối năm 2020.

Nhà đầu tư có thể chờ đợi gì ở thị trường cuối năm 2020?

Q.C | 08/12/2020, 14:17

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) có thể thấy khá trầm lắng từ ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù có những nốt trầm trong bối cảnh chung nhưng thị trường đang có chuyển biến tích cực ở giai đoạn cuối năm 2020.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng

Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam, quý III/2020, thị trường BĐS có sự phục hồi đáng kể. Cả nước có hơn 73.000 sản phẩm bất động sản nhà ở được cung cấp ra thị trường trong đó có hơn 46.000 căn hộ chung cư và hơn 27.000 sản phẩm thấp tầng.

Lượng cung sản phẩm mới được chào bán ra thị trường trong quý III đạt 22.602 sản phẩm, trong đó giao dịch trên toàn thị trường đạt 9.813 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 43.4% (tăng khoảng 3,54 lần so với Quý I và 1,43 lần so với Quý II).

“Thực tế cho thấy, về thu hút vốn thì trong 20 năm qua, gần như không có kênh đầu tư nào có thể cạnh tranh lại với lĩnh vực BĐS. Mặc dù thị trường có những chu kỳ tăng giảm, sau những đợt tăng mạnh thì có giai đoạn giá đi ngang, nhưng rồi tiếp tục tăng lại. Có nhiều giai đoạn giá nhà đất tăng vài chục phần trăm một năm, kéo dài vài năm” - Tiến sĩ Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế cho biết.
Nhìn chung, tỷ suất lợi nhuận của BĐS cao hơn nhiều so với lãi suất gửi ngân hàng. Thực tế này đã tác động đến việc mua BĐS để dành, chờ thời điểm tăng giá bán ra chốt lời, diễn ra khá phổ biến trong giới đầu tư, nhất là thời điểm gần cuối năm như lúc này.

Đất nền vùng ven sẽ phát triển mạnh

BĐS công nghiệp và đất nền là hai phân khúc được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và tăng cường thu hút nguồn vốn lớn từ đầu tư nước ngoài đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS công nghiệp.

Trong khi đất nền vùng ven vẫn giữ vững “phong độ” khi một số khu vực vùng ven các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và TP Cần Thơ vẫn có lượng giao dịch ổn định, đặc biệt là thị trường phía Nam.

duandatxanhmientay08122929.jpg
Các dự án được quy hoạch đẹp, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý vững chắc tại các khu vực vệ tinh luôn được giới đầu tư săn đón

Vài năm trở lại đây, thị trường BĐS ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các vùng ven, nguyên nhân xuất phát từ việc gia tăng dân số, nội đô dần chật chội và quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm. Không ngoại lệ, thị trường BĐS Cần Thơ cũng bắt đầu xu hướng dịch chuyển về các quận vệ tinh như Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn… khu vực giá đất còn mềm và đang được địa phương tăng cường quy hoạch đô thị.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đây chính là bước đệm góp phần định hướng, bổ sung thêm nguồn lực cho thị trường trong năm 2021. Lý giải về xu hướng dịch chuyển này có thể thấy nguồn cung tại trung tâm TP Cần Thơ không đủ đáp ứng nhu cầu trước sự gia tăng dân số nhanh, tỷ trọng người trong độ tuổi từ 15-64 tuổi chiếm tới 72,31%. Chưa kể đến Cần Thơ vài năm gần đây là lựa chọn an cư, lập nghiệp của người dân nhập cư càng khiến nhu cầu nhà ở tăng cao nhưng quỹ đất có hạn và nguồn cung mới hàng năm không nhiều.

So với trung tâm thì các vùng tiệm cận như Bình Thủy lại còn nhiều không gian và vị trí rất thuận tiện cho cư dân sinh sống, học tập và làm việc. Hạ tầng khu vực Bình Thủy đang được nâng cấp đồng bộ, với các tuyến đường Lê Hồng Phong, Võ Văn Kiệt và quốc lộ 91B mở rộng góp phần giảm áp lực giao thông cho QL91 trước đây và kết nối với các khu vực lân cận.

Đặc biệt, từ trung tâm TP Cần Thơ muốn đến sân bay Cần Thơ phải đi qua địa phận quận Bình Thủy, đây chính là lợi thế nổi bật cho giá trị BĐS khu vực.

Làn sóng đầu tư dịp cuối năm tăng cao

Các chuyên gia dự báo, cuối năm 2020 làn sóng đầu tư, mua sắm sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS bởi thị trường đang khởi sắc trở lại. Các địa phương, đặc biệt là các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản có những chính sách bán hàng thu hút và khai thác hiệu quả trong giai đoạn cuối năm này.

Do vậy, đầu tư vào dịp cuối năm sẽ đón đầu được cơ hội tăng giá vào năm sau, khi thị trường phục hồi mạnh mẽ.

Điển hình như dự án Stella Mega City của đơn vị KITA Group thời gian qua có nhiều chính sách phù hợp hỗ trợ khách hàng nên tỷ lệ tiêu thụ khá cao. Ở phân khu The Ambi được giới thiệu gần đây, KITA Group đã áp dụng chính sách thanh toán chia nhỏ 1-2% mỗi tháng giúp khách hàng làm chủ kế hoạch tài chính. Cùng các chính sách chiết khấu cao và quà tặng hấp dẫn, hiện dự án này đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư các tỉnh miền Tây.

phoicanhdatxanhmientay08122020.jpg
Phân khu The Ambi – đô thị ánh sáng độc đáo trung tâm TP Cần Thơ

Tại phân khu The Ambi, đơn vị phát triển dự án đã đầu tư các tiện ích đặc sắc như: Đại lộ ánh sáng rộng 25m nhộn nhịp, sầm uất; để cư dân tản bộ ngắm cảnh về đêm tại Hồ ánh sáng và trải nghiệm sân golf tiêu chuẩn cùng không gian sống đa giá trị cảm xúc cho các thành viên trong gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư có thể chờ đợi gì ở thị trường cuối năm 2020?