Những mẫu nhà mái tam giác vừa mang vẻ truyền thống vừa hiện đại và có nhiều ưu điểm không ngờ.

Các kiểu nhà mái tam giác, chi phí thấp, mưa thoát nhanh, chống nóng tốt

19/03/2019, 13:41

Những mẫu nhà mái tam giác vừa mang vẻ truyền thống vừa hiện đại và có nhiều ưu điểm không ngờ.

Không phải ngẫu nhiên, nhiều người lại chuộng nhà mái tam giác đến vậy. Kiểu mái nhà này có ưu điểm giúp nước mưa chảy nhanh. Đồng thời giảm nhiệt độ bên trong do trần nhà hình dáng cao. Chúng tạo cảm giác trần nhà cao hơn giúp công trình nổi bật hẳn. Tất cả nhờ vào kiếu mái tam giác đặc sắc này.

Mái nhà hình tam giá có kiến trúc độc đáo

Mái tam giác rất thích hợp với những công trình nhà ở được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo. Ở mẫu nhà này, mái nhà đóng vai trò là yếu tố không thể thiếu. Nhờ có mái tam giác, kiến trúc và không gian hòa làm một.

Biệt thự phố thường chọn kiểu mái này

Nếu gia chủ thích phá cách, mẫu nhà mái tam giác độc-lạ này là một gợi ý. Các gia chủ dự định xây dựng biệt thự phố cũng thường chọn kiểu mái này. Phần mái như chiếc yên ngựa với độ dốc 30-40 độ là vừa phải.

Luôn cho cảm nhận vừa truyền thống vừa hiện đại

Với chất liệu gỗ chủ đạo cùng hai gam màu nâu, trắng mẫu nhà mái tam giác này đem đến không gian sống cổ điển hiện đại hòa quyện. Kiểu mái tam giác giúp hài hòa tuyệt đối với kiến trúc. Thêm cửa hình mái vòm gợi nhớ nhiều về tinh thần cổ điển. Chúng là mẫu nhà hoàn hảo cho những gia chủ hoài cổ.

Mái tam giác với độ dốc khác biệt tạo sự phá cách

Thiết kế biệt thự phố với sự phối hợp giữa kiểu mái tam giác và mái phẳng cũng là một gợi ý. Trong khi mặt đứng chọn mái tam giác thì khối nhà phía sau lại là mái kiểu phẳng. Nhờ đó, công trình đảm bảo không chỉ yếu tố hiện đại mà còn mang đến sự mới mẻ, độc đáo.

Mái nhà tam giác luôn tạo cảm giác trần nhà cao hơn.
Độ dốc lớn giúp nước mưa chảy nhanh gấp nhiều lần

Nhiều mẫu nhà biệt thự mái tam giác với độ dốc khác biệt tạo sự phá cách độc đáo khi nhìn từ phía trước. Những gia chủ cầu kỳ có thể tham khảo gợi ý này.

Đặc biệt nhất những mẫu nhà mái tam giác rất thích hợp cho vùng nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều. Nhờ độ dốc, nước mưa dễ dàng chảy nhanh xuống phía dưới. Đây cũng chính là những lợi ích mà mái kiểu tam giác mang đến cho nhà ở hiện đại.

Nguyễn Hưng (Theo Design)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các kiểu nhà mái tam giác, chi phí thấp, mưa thoát nhanh, chống nóng tốt