Cạnh tranh trực tiếp với Netflix, nhưng các chương trình đầu tiên của Apple+ đã bị chê bai là "kém hấp dẫn" dẫn đến những hoài nghi về mức độ thành công của kênh streaming này.

Các loạt phim đầu tiên trị giá hàng trăm triệu USD của Apple+ bị chê kém hấp dẫn

Chí Thiện | 29/10/2019, 08:47

Cạnh tranh trực tiếp với Netflix, nhưng các chương trình đầu tiên của Apple+ đã bị chê bai là "kém hấp dẫn" dẫn đến những hoài nghi về mức độ thành công của kênh streaming này.

Cách đây 7 năm, Netflix bước vào lĩnh vực sản xuất phim và đã chuẩn bị sẵn những kịch bản đỉnh nhất để cạnh tranh với các kênh truyền hình. Một năm sau, House of Cards trở thành loạt phim streaming đầu tiên nhận đề cử giải Emmy danh giá. Loạt phim hài Orange Is the New Black cũng gây được tiếng vang lớn và đưa nhiều tên tuổi vụt sáng thành sao.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Chính vì thế, ngay khi các chương trình đầu tiên của kênh streaming Apple+ được công bố vào giữa năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Họ thắc mắc Tim Cook đã chi hàng trăm triệu USD như thế nào mà có thể tự tin đấu với Netflix, Amazon Prime, HBO Go, Hulu và sắp tới là Disney+.

Mới đây, 3 tập đầu tiên của For All Mankind, SeeThe Morning Show đã được chiếu cho các nhà phê bình nghệ thuật đánh giá. Đây là 3 loạt phim đầu tiên sẽ có mặt trên Apple+ khi nó chính thức hoạt động vào ngày 1.11. Tuy nhiên, phản hồi nhận được không mấy khả quan.

The Morning Show

Alex Levy (Jennifer Aniston đóng) điều hành The Morning Show - một chương trình tin tức nổi tiếng có rating cao ngất và được cho là đã thay đổi bộ mặt truyền hình Mỹ. Sau khi cộng sự 15 năm của cô là Mitch Kessler (Steve Carell đóng) bị sa thải giữa một vụ bê bối tình dục, Alex đã phải làm việc cật lực hơn để duy trì vị trí của mình và cùng lúc cạnh tranh với Bradley Jackson (Reese Witherspoon đóng) - một nhà báo đầy tham vọng tìm cách thay thế Alex.

Các nhà phê bình cho rằng The Morning Show sở hữu dàn cast đáng mơ ước cùng kinh phí khủng (300 triệu USD cho 2 mùa, 20 tập) nhưng kịch bản quá “buồn tẻ” và “nhàm chán”.

Tờ IndieWire viết "chẳng có gì để thưởng thức trong 3 tập đầu tiên”. Trong khi đó, The Hollywood Reporter đã miêu tả tập đầu là “quá sức buồn tẻ”, tập thứ hai “câu giờ” và chỉ có tập thứ ba là “khác biệt và gợi ý cho những điều thú vị sắp diễn ra”. Cây viết Daniel D'Addario của Variety đã chỉ trích các nhân vật, cho rằng "không đáng để tâm”.

Tờ Rolling Stone khen ngợi diễn xuất của Aniston, Witherspoon và Carell nhưng bày tỏ sự hoài nghi về tương lai của Apple+ nếu nó dựa trên những chương trình như thế này: “Cả ‘The Morning Show’ lẫn Apple+ đều cho ấn tượng chúng không cần thiết phải ra đời”.

Mặc dù vậy, không phải nhận xét nào cũng tiêu cực. Tờ Entertainment Weekly viết: “Thú vị nếu không nói là hoàn hảo, và chứng tỏ Apple+ đã sẵn sàng cho cuộc chiến streaming”.

See

Trong tương lai xa, loài người đánh mất thị giác và phải sử dụng những cách mới để tương tác, xây dựng, săn bắn và sinh tồn. Vợ của chiến binh mù dũng mãnh Baba Voss (Jason Mamoa đóng) hạ sinh một cặp sinh đôi. Trước sự kinh ngạc của bộ lạc, hai đứa trẻ có thể nhìn thấy. Tin tức lan truyền và tới tai một nữ hoàng. Bà ta tìm mọi cách để sở hữu cặp song sinh. Nhằm bảo vệ những đứa con của mình, Voss đã buộc chiến đấu cùng bộ lạc của mình chống lại nữ hoàng xấu xa kia cùng tay sai của mụ.

Khác với The Morning Show, các nhận xét dành cho See tích cực nhiều hơn tiêu cực bởi độ hoành tráng và các cảnh hành động ấn tượng.

Tờ The Guardian chấm See 4 sao và viết: “Phim có đủ những mảnh ghép ly kỳ, máu vương vãi ống kính máy ảnh”. Tờ Collider chỉ chấm 3 sao, cho rằng nó chẳng thể so sánh với Game of Thrones và nguyên nhân khiến khán giả theo dõi là do họ muốn nhìn thấy Jason Momoa ngực trần đánh lộn với gấu.

Tờ IndieWire cho rằng 3 tập đầu của See mang đến nhiều câu hỏi hơn là trả lời. Ví dụ như “Chuyện gì đã xảy ra mà loài người nay chẳng có điện thoại di động lẫn máy tính?”, hay “Tại sao loài người giống như bị đẩy lùi 200 năm chứ không phải đang sống trong tương lai?”. Những điều này kích thích sự tò mò của khán giả. Đặc biệt, Jason Momoa gần như hoàn hảo cho vai Baba Voss.

Nhận xét tệ nhất có lẽ là tờ RadioTimes với vỏn vẹn 2 sao: “Chương trình đầu tiên của Apple+ là một tác phẩm nhàm chán và lầy lội”.

For All Mankind

Việc thành công đưa con người lên Mặt Trăng là một chiến tích vang dội cho NASA. Tuy nhiên, nếu như điều này không xảy ra và cuộc chiến không gian chưa từng chấm dứt thì sao? For All Mankind trả lời câu hỏi đó. Loạt phim lấy bối cảnh thế giới cuối thập niên 1960 sau khi Liên bang Xô Viết đi trước Mỹ đặt chân lên Mặt Trăng trong chiến dịch “Mặt Trăng đỏ”. NASA rơi vào khủng hoảng nhưng nó cũng đã giúp khơi dậy niềm tin mãnh liệt nơi các nhân viên của tổ chức này.

Nhận xét tích cực của For All Mankind dành cho việc nó đã mang đến một góc nhìn mới về lĩnh vực du hành không gian và lịch sử của NASA. Thế nhưng, nó cũng bị chê là quá chậm khiến khán giả dễ nhàm chán. Đây là lý do chính tờ IndieWire chấm điểm “C”.

“Câu hỏi đặt ra cho Apple+ là liệu có mấy ai có thời gian đầu tư vào một loạt phim như thế này? Và nó đã được bật đèn xanh cho mùa 2 rồi đấy. Có thể mọi thứ gần đến về cuối sẽ hay hơn hoặc khi khán giả đang trôi nổi trong không gian, họ sẽ phát hiện có nhiều dịch vụ streaming khác hay hơn”, tờ The Hollywood Reporter viết.

Tờ Collider cũng hoài nghi về tính kiên nhẫn của khán giả ngày nay nhưng lạc quan hơn chút: “Nếu khán giả kiên trì, ‘For All Mankind’ cuối cùng sẽ trở thành một loạt phim hấp dẫn khai thác sự kỳ thị giới tính tại nơi làm việc, áp lực của chủ nghĩa hoàn mỹ của Mỹ cũng như cách các ý tưởng và tính cá nhân có thể thúc đẩy tiến bộ khoa học lên một tầm cao mới”.

Ba tập đầu của For All Mankind, SeeThe Morning Show sẽ được chiếu trên Apple+ vào ngày 1.11. Sau đó, mỗi tuần sẽ chiếu một tập mới.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các loạt phim đầu tiên trị giá hàng trăm triệu USD của Apple+ bị chê kém hấp dẫn