Trước thông tin NSND Anh Tú qua đời, nhiều nghệ sĩ đã hết sức bàng hoàng và bày tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của diễn viên gạo cội, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Các nghệ sĩ bàng hoàng, xót thương nghe tin NSND Anh Tú qua đời

Hải Yến | 20/12/2018, 15:14

Trước thông tin NSND Anh Tú qua đời, nhiều nghệ sĩ đã hết sức bàng hoàng và bày tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của diễn viên gạo cội, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Sự ra đi của NSND Anh Tú - quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi xót xa. Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện vì biến chứng tiểu đường, suy thận cấp, NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12 giờ 15 hôm nay20.12.2018 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hưởng dương 57 tuổi. Bệnh tìnhcủa NSND Anh Tú đã trở nặng cách đây 2-3 ngày.

Chia sẻ với phóng viên về thông tin này, NSƯT Minh Hằng cho biết: "Từ khi Tú vào bệnh viện để chữa bệnh chúng tôi vẫn thường chạy vào thăm. Giờ biết tin Anh Tú mất, lòng tôi không khỏi đau xót. Hôm qua khi vào viện thăm, bác sĩ nói là sức khỏe của Tú vẫn còn khả quan. Vậy mà qua một ngày đã không còn nhìn thấy mặt nhau nữa. Vẫn biết cuộc sống là sinh lão bệnh tử nhưng tôi cũng hết sức bàng hoàng".

Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với đồng nghiệp của mình, NSƯT Trung Anh cho biết: "Dù chuẩn bị trước tinh thần nhưng tôi cũng vô cùng hụt hẫng. Trước khi mất, nghệ sĩ Anh Tú vẫn phải truyền máu và kháng sinh, đạm trong thời gian dài. Dù đầu óc anh không tỉnh táo nhưng vẫn nhận ra được người quen, rồi Anh Tú rơi vào hôn mê sâu, để giờ đây khi nghe tin này chúng tôi vẫn chưa hết đau xót".

Trước khi bệnh tình NSND Anh Tú chuyển biến nặng, NSND Lan Hương và nghệ sĩ Minh Hằng từng bày tỏ sự xót xa khi chứng kiến người bạn thân thiết ốm yếu, gầy gò. Các nghệ sĩ đã lên tiếng động viên tinh thần Anh Tú và mong anh qua khỏi.

Khi phóng viên liên lạc tới các nghệ sĩ Xuân Bắc, Công Lý và Vân Dũng, các nghệ sĩ cũng hết sức buồn và đau đớn trước thông tin này:"Tôi cũng đã nhận được thông tin này từ các đồng nghiệp khác, lúc này tôi không biết nói gì cả vì quá bất ngờ và bàng hoàng".

Nữ nghệ sĩ Thu Hường - người từng đóng vai em gái của nhân vật do NSND Anh Tú đóng trong bộ phim Của để dànhchia sẻ: "Anh Tú là một nghệ sĩ giỏi, có tâm với nghề. Tôi rất bất ngờ khi thông tin anh qua đời. Thực sự, tôi cũng nhưnhiều đồng nghiệp của anh lúc này đang rất xúc động".

Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú lập gia đình muộn. Anh gần như không tham gia vào các hoạt động bên ngoài của làng giải trí, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua chỉ để tập trung cho sân khấu.

Bị bệnh tiểu đường nhiều năm nay nhưng NSND Anh Tú không thực sự quan tâm tới sức khỏe bản thân, cho tới khi bệnh biến chứng nặng anh mới chịu nhập viện điều trị. Anh được các đồng nghiệp đánh giá là sống giản dị và luôn né tránh sự quan tâm của mọi người, ngại phiền hà với bạn bè đồng nghiệp.

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch 1,Nhà hát Tuổi Trẻ từ năm 1997 cho tới năm 2013. Cùng năm 2013, anh trở thành Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, tham gia dàn dựng một số vở diễn như Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet... Anh giữ chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ ngày 2.4.2018.

Trước đó, để động viên tinh thần nghệ sĩ Anh Tú an tâm chữa bệnh, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn dựng vởBão tố Trường Sơnvào ngày 4.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghịViệt Xô. Đây chính là vở kịch do NSND Anh Túđạo diễn.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nghệ sĩ bàng hoàng, xót thương nghe tin NSND Anh Tú qua đời