Nữ danh ca Bảo Yến thừa nhận bản thân cô là một nghệ sĩ nên luôn mang một tâm hồn và trái tim lãng mạn. Chính vì sự lãng mạn đó khiến cho ngay từ lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng, trái tim của Bảo Yến đã rung động vì chồng.

Bảo Yến – Quốc Dũng: Người lãng mạn gặp kẻ đào hoa như sắp xếp của số phận

phan phan | 20/12/2018, 08:11

Nữ danh ca Bảo Yến thừa nhận bản thân cô là một nghệ sĩ nên luôn mang một tâm hồn và trái tim lãng mạn. Chính vì sự lãng mạn đó khiến cho ngay từ lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng, trái tim của Bảo Yến đã rung động vì chồng.

Trong khi đó, Quốc Dũng được xem là nhạc sĩ đào hoa nhất bấy giờ với vẻ ngoài điển trai, thư sinh. Xung quanh ông luôn có nhiều bóng hồng được chính Quốc Dũng từng thừa nhận: “Tôi là người rất dễ động lòng trước cái đẹp”. Mỗi giai nhân xuất hiện bên đời nhạc sĩ đều là nguồn cảm hứng sáng tác của ông để ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng. Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Nếu tôi không phải nghệ sĩ chắc không sống được với anh Dũng vì anh là người rất đào hoa. Nhưng tôi vẫn thông cảm cho anh vì chính điều đó mới giúp anh có nhiều sáng tác hay”. Điều đặc biệt là dù biết mỗi bài hát của chồng đều xuất hiện hình bóng của người phụ nữ khác nhưng Bảo Yến vẫn luôn trân trọng từng nốt nhạc, lời ca do chồng viết ra. Nữ ca sĩ còn là người thể hiện thành công và cảm xúc nhất nhạc của nhạc sĩ Quốc Dũng từ trước đến nay.

Đến với tập 4 Chân dung cuộc tình phát sóng tối nay trên truyền hình- nơi tái hiện những nhạc phẩm xuất sắc nhất của nhạc sĩ Quốc Dũng, Bảo Yến gửi đến khán giả hai ca khúcThoát lyvàRu tôi giấc mộng. Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Ru tôi giấc mộng là ca khúc mà anh viết cho chính anh. Anh hồi tưởng và tiếc cho thời gian mất đi gia đình, tuổi thơ không mơ mộng của mình”.

Nhạc sĩ Quốc Dũng được sinh ra trên đất Thái vào năm 1951, năm 3 tuổi ông theo gia đình về Việt Nam. Lên 10 tuổi gia đình cho ông theo học nhạc tại trường Quốc gia âm nhạc ở Sài Gòn. Đây chính là “nhân duyên” đưa ông đến với âm nhạc, trở thành một thần đồng âm nhạc hiếm có của làng nhạc Việt thời bấy giờ. Bản nhạc đầu tiên của Quốc Dũng được ông viết khi mới 11 tuổi, nhưng đó chỉ là một nhạc phẩm không lời, phải đến năm 17 tuổi ông mới hoàn chỉnh bản nhạc đó thành ca khúc đầu tay Em đã thấy mùa xuân chưa?. Nhạc phẩm nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và góp phần tạo tên tuổi của ông. Sau thành công đó ông viết nhiều ca khúc nổi tiếng khác như Mai, Đường xưa, Cơn gió thoảng, Chuyện ba người, Còn mãi nơi đây, Điệp khúc mùa xuân, Thoát ly, Hoang vắng...

Có thể khẳng định Quốc Dũng là một hiện tượng đặc biệt của nhạc Việt vì ông không chỉ sáng tác, thể hiện các tác phẩm của chính mình mà còn là người hòa âm - phối khí tài ba. Âm nhạc của ông đa dạng từ nhạc xưa, bolero trữ tình đến nhạc trẻ sôi động.

Sự nghiệp đỉnh cao của Quốc Dũng còn được chú ý khi kết hợp cùng nữ ca sĩ Thanh Mai. Trong thời gian hợp tác với nhau, cả hai đã làm nên tên tuổi của mình qua những ca khúc trẻ trung, năng động do Quốc Dũng sáng tác và viết riêng cho ca sĩ Thanh Mai, khiến giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là học sinh và sinh viên thời bấy giờ rất yêu thích.

Cũng trong thời gian này ông lập gia đình, nhưng chỉ 6 năm sau thì cuộc hôn nhân này tan vỡ. Những “vết nứt” trong tình cảm khiến Quốc Dũng đau buồn và buông bỏ âm nhạc trong một thời gian dài. Sau đó ông gặp và bén duyên với “nàng thơ” của đời mình là ca sĩ Bảo Yến. Cả hai đi đến hôn nhân và trở thành cặp đôi đẹp của làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Nhắc đến Quốc Dũng không thể không nhắc đến Bảo Yến, cô là “nàng thơ” trong nhiều bài hát, là vợ và là người thể hiện trọn vẹn nhất những ca khúc của ông. Ngược lại, thành công vang dội của nữ danh ca có sự hậu thuẫn rất lớn của chồng.

Bảo Yến nhớ lại lần gặp gỡ đầu tiên của cô và nhạc sĩ Quốc Dũng: “Tôi và anh gặp nhau khi cùng lại việc tại đài truyền hình Tp.HCM. Lúc ấy tôi là ca sĩ còn anh làm biên tập, hòa âm phối khi. Để bày tỏ tình yêu dành cho tôi, anh viết tặng tôi ca khúc Bài ca Tết cho em khiến tôi vô cùng cảm động”.

Nữ ca sĩ tâm sự dù hát Bài ca Tết cho em rất nhiều lần, nhưng lần nào cô cũng đều cảm thấy vui, ấm áp trong lòng và cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như lúc trái tim cô rung động trước lời tỏ tình của Quốc Dũng. Bảo Yến cũng không giấu được hạnh phúc vì được chồng khen giọng hát hiện tại của cô khỏe và thanh hơn ngày xưa.

Tuy nhiên, cặp đôi cũng đã trải qua nhiều sóng gió, hôn nhân giữa họ có thời điểm tưởng như tan vỡ. Nhưng sau tất cả, Quốc Dũng và Bảo Yến vẫn nắm tay nhau đến đến cuối con đường, cùng nuôi nấng hai người con trai đến tuổi trưởng thành. Cả hai cậu con trai Khải Ca và Bảo Châu đều theo nghiệp của bố mẹ. Đó là niềm tự hào của Bảo Yến khi sự nghiệp của cô và chồng có người tiếp nối.

Phan Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo Yến – Quốc Dũng: Người lãng mạn gặp kẻ đào hoa như sắp xếp của số phận