Sau 3 tuần tranh tài, chiếc vương miện Miss Universe 2018 đã thuộc về người đẹp đến từ Philippines - Catriona Gray. Đại diện Việt Nam - H’Hen Niê dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng với vị trí Top 5 chung cuộc, cô đã làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.
Ngoài thành tích đáng nể, những dấu ấn mà H’Hen Niê đã làm được tại Miss Universe 2018 cũng giúp cô nhận về vô vàn sự quan tâm từ giới truyền thông, bạn bè và truyền thông quốc tế.
Nếu như trong cuộc thi, H’Hen Niê được truyền thông Thái Lan liên tục đưa tin và báo Mỹ dành hẳn một bài viết về trang phục "bánh mì" cô mang tới sân khấu Miss Universe thì đến hiện tại, hàng loạt báo quốc tế đã dành cho người đẹp những lời khen "có cánh". Cụ thể, ngay sau khi Miss Universe 2018 kết thúc, bên cạnh những bài viết về Tân Hoa hậu Catriona Gray, nhiều trang báo lớn của Philippines, Mỹ… đã đăng tải thông tin và hình ảnh H’Hen Niê. "Hoa hậu của Việt Nam tiếp tục chinh phục người dân Philippines với vẻ ngoài mạnh mẽ, câu chuyện đầy nghị lực", "Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"… là những tiêu đề được báo chí quốc tế dành cho H’Hen Niê.
Tờ CNN của Mỹ dành hẳn một bài viết cho H'Hen Niê, với tựa đề: "Hoa hậu của Việt Nam tiếp tục tiếp tục chinh phục người dân Philippines với vẻ ngoài mạnh mẽ, câu chuyện đầy nghị lực".
Báo Philippines nhận xét dấu ấn của H'Hen Niê tại Miss Universe là "Sự trỗi dậy của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".
Rất nhiều trang báo khác của Mỹ và Philippines đều đưa tin về H'Hen Niê.
Trước đó, vào ngày 18.12, chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Missosology cũng đăng tải clip H'Hen Niê tại quê nhà Đắk Lắk, kèm chia sẻ dài về hành trình khẳng định bản thân của cô trên Fanpage chính thức. Đáng chú ý, trang này còn gọi H'Hen Niê là: "Hoa hậu trong trái tim người Việt Nam". Có thể nói, dù không giành ngôi vị cao nhất, tuy nhiên, sự ưu ái mà truyền thông, khán giả quốc tế dành tặng cũng chứng minh thành công mà H'Hen Niê đã làm được trên đấu trường nhan sắc quốc tế.