Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng làm việc ở tư thế đứng giảm khả năng giải quyết các vấn đề tư duy sáng tạo và gây bệnh.

Các nhà khoa học Úc cảnh báo không nên làm việc ở tư thế đứng

Vũ Trung Hương | 28/02/2018, 19:13

Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng làm việc ở tư thế đứng giảm khả năng giải quyết các vấn đề tư duy sáng tạo và gây bệnh.

Theo The Deccan Chronicle, nỗi sợ hãi trước lối sống tĩnh tại hiện đại khiến người ta sáng tạo ra nhiều kiểu để thích nghi. Ví dụgần đây, các bàn làm việc ở tư thế đứng đã trở nên phổ biến ở một số nước. Tuy nhiên, các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng những bàn làm việc với tư thế đứng như vậy làm giảm khả năng của con người trong việc giải quyết các vấn đề tư duy sáng tạo và gây bệnh.

Các chuyên gia ở Đại học Curtin, Úc, đã chứng minh điều đó khi họ đềnghị 20 người làm việc tại bàn trong tư thế đứng liên tục 2 giờ liền. Sau đó, các nhà khoa học đã đánh giá tình trạng sức khoẻ của những tình nguyện tham gia nghiên cứu và cho họ giải quyết một số bài toán. Hóa ra, làm việc ở tư thế đứng gây ra tắc nghẽn tĩnh mạch và kích thích đau lưng.

Khả năng của những người tình nguyện tham gia nghiên cứu trong việc giải các bài toán cũng sa sút nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo không nên làm việc ở tư thế đứngcho đến khi có đủ bằng chứng chứng minh sự hữu ích của tư thế làm việc như vậy. Các nhà khoa học khuyên mọi người nếu phải làm việc ở tư thế bất lợi đó thì nên thường xuyên giải lao, thay đổi tư thế, chứ không nên đứng suốt cả ngày làm việc.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà khoa học Úc cảnh báo không nên làm việc ở tư thế đứng