Gối, chậu cây, thảm nhỏ, chai rỗng… là những thứ bạn không nên để nhiều trong phòng ngủ, bởi nó sẽ làm cho không gian này trông lộn xộn và chật hẹp.

Các nhà thiết kế nội thất tiết lộ 8 thứ không nên để trong phòng ngủ

11/08/2020, 13:01

Gối, chậu cây, thảm nhỏ, chai rỗng… là những thứ bạn không nên để nhiều trong phòng ngủ, bởi nó sẽ làm cho không gian này trông lộn xộn và chật hẹp.

Ai cũng có ý tưởng riêng về việc trang trí phòng ngủ cho thật đẹp và rộng rãi, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn thế nhưng, có những món đồ sẽ khiến không gian này trông lộn xộn và chật hẹp.

Sau đây là 8 món đồ nội thất bạn không nên để trong phòng ngủ, theo nhận xét của các nhà thiết kế nội thất chia sẻ trên Insider.

Gối

Quá nhiều gối có thể khiến không gian của bạn trông lộn xộn.

Theo Jody Wallace, chủ sở hữu và nhà thiết kế tại Greylyn Wayne Home Staging & Interior Design, gối là một thứ tuyệt vời để tăng thêm sự “quyến rũ” cho giường ngủ nhưng quá nhiều gối có thể gây ra sự lộn xộn. Thêm nữa, càng nhiều gối, bạn sẽ càng mất nhiều thời gian để dọn giường hơn.

Wallace nói với Insider rằng, để giữ cho chiếc giường của bạn trông được đẹp mắt thì bạn nên chỉ đặt trên đó 3 chiếc gối mà thôi.

Chậu cây

Có thể, bạn muốn trang trí cho phòng ngủ bằng những chậu cây trên cửa sổ nhưng đừng để quá nhiều.

Wallace nói với Insider: “Bệ cửa sổ sẽ nhanh chóng trở nên lộn xộn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên treo những cây nhỏ trên trần nhà theo kiểu xích đu macrame để tạo thêm không gian”.

Lý tưởng nhất là để 2 cây nhỏ hoặc 1 chậu cây lớn ấn tượng trong phòng ngủ.

Thảm nhỏ

Một tấm thảm quá nhỏ đối với không gian của có thể khiến căn phòng của bạn trông nhỏ hơn.

Có một quan niệm sai lầm rất phổ biến rằng một tấm thảm nhỏ sẽ làm cho không gian của bạn có cảm giác rộng hơn. Tuy nhiên, theo Sara Beverin, nhà thiết kế nội thất tại Interior Marketing Group, kích thước của tấm thảm sẽ ảnh hưởng đến kích thước của không gian trực quan mà bạn tạo ra.

Beverin đưa ra lời khuyên rằng, hãy chọn tấm thảm có kích thước lớn và vừa vặn với diện tích phòng để tối ưu hóa diện mạo của không gian phòng ngủ.

Đồ trang trí trên tường

Nếu treo nhiều thứ trên tường, đặc biệt là các câu trích dẫn sẽ gây ra sự lộn xộn cho thị giác.

Theo Wallace, không nên để trên tường các câu trích dẫn với chủ đề không phù hợp

“Những điểm nhấn trên tường trang trí với những chủ đề không phù hợp hoặc có tính mỉa mai, khi đó, bộ não của chúng ta trở nên quá tải với việc đọc thông tin và không thể tập trung cho những thứ quan trọng khác trong nhà”. Cách tốt nhất là chỉ treo vài bức ảnh, gương hoặc món đồ yêu thích.

Đừng để bát đĩa, đồ ăn nhẹ trong phòng ngủ

Hãy tập thói quen dọn bát đĩa và đồ ăn nhẹ ra khỏi phòng ngủ của bạn ngay lập tức, và cả những chai nước không.

Beverin nói: “Đừng tạo thói quen để bát đĩa cũ, chai nước và giấy gói bánh snack trên tủ đầu giường và tủ quần áo của bạn. Thức ăn không chỉ gây ra mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến căn phòng của bạn trông bừa bộn, không đẹp mắt chút nào”.

Phòng ngủ, không phải không gian làm việc

Nếu có thể, hãy giữ không gian làm việc của bạn tránh xa phòng ngủ. Còn nếu trong trường hợp phải có bàn làm việc thì hãy giữ khoảng cách với giường ngủ, để không gian này không bị lộn xộn. Ngoài ra, hãy giảm thiểu sự lộn xộn bằng cách lưu trữ trong các ngăn kéo, thùng…

Theo các nhà thiết kế thì phòng ngủ là không gian để thư giãn, tái tạo năng lượng và xả hơi, khi nhìn thấy đống giấy tờ, công việc cần hoàn thành hoặc danh sách những việc cần làm sẽ khiến bạn không thể ngon giấc được.

Không nên để những thứ lộn xộn trên tủ đầu giường

Mục đích của phòng ngủ là môi trường giúp bạn cảm thấy thoải mái, yên bình, vì thế đừng để nhiều thứ cạnh giường và tủ đầu giường, vì có thể khiến bạn mất tập trung khi ngủ. Chỉ nên giữ một vài thứ cần thiết như 1 cốc nước, hộp khăn giấy và son môi.

Bạn cũng đừng để đèn trên tủ đầu giường, thay vào đó, hãy dùng đèn treo tường hoặc đèn trần.

TV thuộc về phòng khách - không phải phòng ngủ

Có một chiếc TV trong phòng ngủ của bạn có thể thuận tiện, nhưng nó có thể gây xáo trộn giờ giấc ngủ của bạn.

Đối với một số người, việc xem TV trên giường có thể gây ra những đêm trằn trọc, mất ngủ, Wallace nói. Chưa kể, hệ thống dây điện, chân đế, loa và màn hình chiếm một diện tích đáng kể trong không gian.

Hoàng Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà thiết kế nội thất tiết lộ 8 thứ không nên để trong phòng ngủ