Windows Phone 8.1, bản cập nhật cho Windows 8.1 và ba dòng Lumia mới là những sản phẩm đáng chú ý tại hội nghị Build 2014 ngày đầu tiên.

Các sản phẩm hấp dẫn ở Hội nghị Build của Microsoft

Một Thế Giới | 03/04/2014, 18:11

Windows Phone 8.1, bản cập nhật cho Windows 8.1 và ba dòng Lumia mới là những sản phẩm đáng chú ý tại hội nghị Build 2014 ngày đầu tiên.

Hội nghị Build của Microsoft diễn ra từ ngày 2.4 đến ngày 4.4. Dưới đây là những sản phẩm, dịch vụ nổi bật được công bố trong ngày đầu tiên của hội nghị.

1. Windows Phone 8.1

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 được Microsoft giới thiệu đầu tiên tại hội nghị Build, với một số tính năng mới và nhiều cải tiến quan trọng. Đáng chú ý là trợ lý ảo Cortana giúp bạn tìm nhanh thông tin hay thực hiện một tác vụ nào đó trên smartphone với cách hoạt động tương tự Siri và Google Now trên iOS, Android.

Về giao diện, màn hình Start trên Windows Phone 8.1 có thêm cột Live Tites thứ ba nên khả năng tuỳ biến các nội dung hiển thị cao hơn, hỗ trợ sử dụng ảnh tùy chọn làm nền cho màn hình Start.
Cac san pham hap dan o Hoi nghi Build cua Microsoft

Bàn phím dạng Swype cũng xuất hiện trên Windows Phone 8.1 và nhiều khả năng có hỗ trợ nhập liệu tiếng Việt theo kiểu TELEX.

Xem các tính năng mới nổi bật trên Windows Phone 8.1.

Windows Phone 8.1 sẽ được cài sẵn trên các dòng máy Windows Phone mới của đối tác sản xuất từ khoảng cuối tháng 4 hay đầu tháng 5. Riêng bản cập nhật dành cho thiết bị cũ được cho tải về trong vài tháng tới.

2. Windows 8.1 Update 1

Bản cập nhật Windows 8.1 Update 1 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 8.4 tới thông qua Windows Update. Tuy vậy, hiện người dùng đã có thể tải về bản cập nhật này thông qua các địa chỉ “rò rỉ” trên Internet.

Bản cập nhật lần này có sự cải tiến về taskbar giúp chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng nhanh chóng, màn hình Start cũng có vài nét mới nhằm phục vụ tốt hơn cho người dùng PC truyền thống sử dụng bàn phím và chuột.

Windows Store được tích hợp vào màn hình Start để bạn tìm nhanh ứng dụng cần dùng, bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + Q.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhấp chuột phải vào các ô Live Tile trên màn hình Start để mở ra menu chuột phải gồm các mục phóng to/thu nhỏ kích thước ô, hay gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi hệ thống.
Cac san pham hap dan o Hoi nghi Build cua Microsoft

Các ứng dụng trong môi trường Modern UI cũng được bổ sung thêm nút đóng ở góc phải phía trên giao diện. Điều này giúp bạn thoát hoàn toàn khỏi ứng dụng Modern dễ dàng hơn, so với trước đây phải vào Task Manager để tắt hay tắt ứng dụng từ thanh đa nhiệm rất rườm rà.

Video giới thiệu Windows 8.1 Update 1:

3. Ứng dụng Windows đồng nhất hỗ trợ đa nền tảng

Nhằm thúc đẩy các lập trình viên thuận tiện hơn trong phát triển ứng dụng Windows, Microsoft công bố tại hội nghị Build một nền tảng ứng dụng mới có khả năng hoạt động trên mọi thiết bị, từ PC, điện thoại, máy tính bảng đến Xbox One.

Lập trình viên chỉ viết mã xây dựng ứng dụng cho một thiết bị, sẽ có công cụ hỗ trợ chuyển mã để ứng dụng ấy tương thích tốt với các thiết bị khác có kích thước màn hình khác biệt.

4. Office mới cho màn hình cảm ứng

Chưa đầy một tuần sau khi phát hành phiên bản Office cho iPad, Microsoft tiếp tục giới thiệu dự án Office dành cho màn hình cảm ứng. Hiện chưa có nhiều thông tin về tính năng cũng như thời điểm ra mắt chính thức, song bản Office này sẽ có giao diện dạng thẻ ribbon thân thiện với màn hình cảm ứng, hỗ trợ bút stylus.
Cac san pham hap dan o Hoi nghi Build cua Microsoft

Các file tạo ra đều được đồng bộ lên tài khoản OneDrive. Một điểm khá hay khác là bản Office mới cho phép người dùng thực hiện thao tác Undo không giới hạn số lần.

5. Windows miễn phí cho thiết bị dưới 9 inch

Một tin khá hấp dẫn mà Microsoft công bố tại hội nghị Build là hãng sẽ tung ra phiên bản Windows hoàn toàn miễn phí dành cho các thiết bị di động có kích thước màn hình dưới 9 inch.

Quyết định về một bản Windows miễn phí của Microsoft nhằm mục đích để Windows luôn thống trị thị trường.

6. Nokia Lumia 930

Lumia 930 là smatphone chủ lực mới mà Nokia công bố tại hội nghị Build. Sản phẩm được trang bị màn hình 5 inch Full HD, camera PureView độ phân giải 20 megapixel có khả năng ổn định hình ảnh quang học, hỗ trợ công nghệ sạc không dây, dùng vi xử lý bốn nhân Snapdragon 800 xung nhịp 2,2GHz.
Lumia 930 chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất, cài sẵn nhiều ứng dụng hay cho nhu cầu chụp ảnh, quay phim.
Cac san pham hap dan o Hoi nghi Build cua Microsoft

Sản phẩm có nhiều màu vỏ khác nhau, bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ tháng 6.2014 với giá 599 USD.

7. Nokia Lumia 630 và Lumia 635

Bên cạnh Lumia 930, Nokia cũng trình làng hai mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8.1 giá rẻ là Lumia 630 và Lumia 635.

Thiết kế và cấu hình của hai mẫu giống nhau: Sử dụng vi xử lý bốn nhân Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz, màn hình ClearBlack 4,5 inch, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB kèm khe gắn thẻ nhớ tối đa 128GB, pin 1.830 mAh, camera 5 megapixel.

Điểm khác biệt giữa hai dòng điện thoại này là Lumia 630 có bản hỗ trợ hai SIM hai sóng, trong khi Lumia 635 có kết nối 4G.
Cac san pham hap dan o Hoi nghi Build cua Microsoft

Dự kiến Lumia 630 được bán ra ở châu Á và châu Âu trong tháng 5.2014 với giá 159 USD cho bản một SIM và 169 USD với bản hai SIM. Còn Lumia 635 sẽ được bán từ tháng 7.2014 ở nhiều thị trường hơn với giá từ 189 USD.

Xem cấu hình chi tiết của Nokia Lumia 630 và Lumia 635.

Phương Trúc

Những cải tiến đáng giá của Windows Phone 8.1
Nokia Lumia 630 hai SIM đầu tiên, Lumia 635 kết nối 4G rẻ nhất
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các sản phẩm hấp dẫn ở Hội nghị Build của Microsoft