Sơ Jane Dominic Laurel, một nữ tu Dòng Đa Minh tại Nashville, Tennessee, đã gây ra một cuộc náo động lớn sau khi tuôn ra hàng loạt những lời phát biểu ngông cuồng về đồng tính tại trường trung học Kitô giáo Charlotte vào ngày 21.03 vừa qua.

Phát ngôn "Cha mẹ ly hôn sẽ dẫn đến đồng tính" gây tranh cãi tại Mỹ

Một Thế Giới | 03/04/2014, 14:58

Sơ Jane Dominic Laurel, một nữ tu Dòng Đa Minh tại Nashville, Tennessee, đã gây ra một cuộc náo động lớn sau khi tuôn ra hàng loạt những lời phát biểu ngông cuồng về đồng tính tại trường trung học Kitô giáo Charlotte vào ngày 21.03 vừa qua.

Theo tờ Charlotte Observer, các bậc phụ huynh hoàn toàn “trở tay” không kịp với những tuyên bố này vì không hề biết trước bất kỳ nội dung nào của bài phát biểu.
Phat ngon
Sơ Jane Dominic Laurel 
Một học sinh giấu tên đã cáo buộc vị nữ tu này về những lời nói sai sự thật khi đang trình bày về nguyên nhân dẫn đến đồng tính. Một trong những lý do vớ vẩn nhất được đưa ra là thủ dâm và bố mẹ ly hôn(?) Một trang web lớn của cộng đồng LGBT đã tường thuật lại nguyên văn lời nói của nhân chứng dấu tên:

“Sau đó, bà ấy bắt đầu nói về cách thức người đồng tính trở thành đồng tính, bởi vì họ thiếu vắng một người cha, vậy nên không hề thừa hưởng được sự nam tính cần phải có từ cha mình. Vậy còn những người đồng tính nữ, chẳng lẽ họ cũng phải vắng mẹ mới trở thành đồng tính? Ngoài ra, bà ta còn rất vô lý khi phát biểu thiếu suy nghĩ rằng thủ dâm nhiều sẽ trở thành gay. Bà ấy còn ’xuất sắc’ đưa ra một ví dụ điển hình về một trong những người bạn đồng tính của mình. Bà ta nói rằng người bạn đó thường cùng nhóm bạn đến một nhà kho để xem phim sex và hành động diễn ra thường xuyên này biến người đó thành đồng tính. Vậy tôi mạng phép hỏi thẳng rằng, thế còn những người còn lại? Họ cũng đồng tính hết vì xem phim ‘cấp ba’ à? Cuối cùng, khi bà ấy tiếp tục với những số liệu thống kê chẳng-biết-từ-đâu-ra rằng một người đồng tính nam có thể có trên dưới 500 - 1000 bạn tình, tôi đã đứng dậy và đi thẳng vào nhà vệ sinh vì không thể chịu được những lời nói buồn nôn đó thêm một phút giây nào nữa.”

Hiệu trưởng David Hains cũng lên tiếng với đài truyền hình WBTV vì hành động này: “Một người đồng tính bẩm sinh là đồng tính, hay họ trở thành đồng tính vì lý do nào đó? Thật sự không hề có câu trả lời. Thế nhưng cô ấy đã hoàn toàn cực đoan khi thiên về lập luận rằng đồng tính là do lây nhiễm hoặc phát triển mà thành chứ không phải bẩm sinh".

Hiện vẫn chưa có phản hồi từ sơ Jane Dominic Laurel.

Về sự kiện trên, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã trình một bản kiến ​​nghị đến trang web Change.org (website chuyên về thúc đẩy những thay đổi trong xã hội thông qua hình thức bình chọn) để phàn nàn về những ý kiến sai lệch đó. Bản kiến nghị gồm 10 luận điểm phản đối tính sai lệch nghiêm trọng trong bài thuyết trình của Dominic Laurel, cho rằng “nguyên nhân đồng tính đến từ việc thủ dâm và bố mẹ ly hôn”.

Đến thời điểm hôm nay, đã có hơn 2.000 chữ ký đồng ý. Một phiên họp cũng đã được tổ chức để giải quyết vấn đề này. Hiệu trưởng David Hains bày tỏ sự hối tiếc về sự cố: "Chúng tôi lắng nghe sự quan tâm của phụ huynh. Chúng tôi cũng lắng nghe ý kiến của các em học sinh. Sẽ  có một cuộc họp trên diện rộng tại trường để làm rõ và đính chính lại sai sót này.”

Bảo Nguyên (Theo Huffington Post)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát ngôn "Cha mẹ ly hôn sẽ dẫn đến đồng tính" gây tranh cãi tại Mỹ