Những món ăn như bánh phục sinh chocolate corona ở Pháp, bánh cách ly ở Mỹ hay bánh mang hình cuộn giấy vệ sinh ở Đức là những sáng tạo của đầu bếp bánh trong đại dịch COVID-19.

Các tiệm bánh trên thế giới vượt khó trong đại dịch COVID-19 như thế nào?

03/04/2020, 13:00

Những món ăn như bánh phục sinh chocolate corona ở Pháp, bánh cách ly ở Mỹ hay bánh mang hình cuộn giấy vệ sinh ở Đức là những sáng tạo của đầu bếp bánh trong đại dịch COVID-19.

Trong khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì đại dịch do coronavirus, thì một số tiệm lại tìm cách thích nghi bằng cách sáng tạo ra những món bánh độc đáo và lấy ý tưởng từ dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn rất ngọt ngào. Đây cũng là cách giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bánh giấy vệ sinh ở Đức

Bánh mang hình cuộn giấy vệ sinh đã có mặt trong thực đơn và các kệ hàng của cửa hàng bánh Schuerener Backparadies, Dortmund, Đức. Những chiếc bánh cuộn giấy vệ sinh do một thợ bánh Tim Kortuem sáng tạo ra.

Khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Âu, giấy vệ sinh là một trong những thứ bán chạy và nhanh hết hàng nhất. Chính vì thế, người thợ làm bánh đã nghĩ ra ý tưởng sáng tạo chiếc bánh mang hình giấy vệ sinh độc đáo này.

Bánh được tạo hình giống hệt một cuộn giấy vệ sinh bởi một lớp kẹo trắng.

Tim Kortuem cho biết "Khách hàng rất thích thú với loại bánh mới này". Mỗi ngày, cửa hàng bán ra ít nhất 200 chiếc bánh giấy cuộn vệ sinh.

Bánh in hình bác sĩ Fauci, Mỹ

Donuts Delite, một tiệm bánh donut ở Rochester (New York, Mỹ) có một mặt hàng bán rất chạy: Đó là bánh có in hình bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ làm nền cho bánh.

Bác sĩ Anthony Fauci là người có những cảnh báo thẳng thắn với cộng động về ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19.

“Tất cả chúng ta đều theo dõi tin tức hằng ngày” - Nick Semeraro, chủ tiệm Donuts Delite, nói trên một trang tin - “Bác sĩ Fauci cập nhật cho chúng ta tất cả mọi thông tin mà chúng ta cần biết và ai cũng kính trọng ông ấy”.

Cũng theo chủ tiệm bánh Nick Semeraro, tiệm bánh của ông bán được hàng nghìn chiếc bánh vòng bọc kem bơ có kèm chân dung bác sĩ Fauci in trên một loại giấy ăn được. Nhiều khách hàng còn yêu cầu cửa hàng gửi bánh tặng tới các thành phố, các bang khác ở Mỹ. Ảnh: Donuts Delite.

Giá mỗi chiếc “bánh bác sĩ Fauci” là 2.11USD (khoảng 50.000đ) hoặc 20USD (470.000đ) thì được 10 cái. Tiệm khuyến khích mọi người đặt bánh qua điện thoại chứ không đến tận cửa hàng, và tiệm sẽ dùng hình thức “touchless delivery”.

Bánh Cách ly ở San Francisco, Mỹ

Khi dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, các thành phố lớn thực hiện “cách ly xã hội” thì tiệm bánh Butter & ở San Francisco đã nảy ra ý tưởng bắt đầu làm những chiếc “Bánh cách ly” ngon miệng.

Những chiếc bánh này nhỏ hơn bánh thông thường, với ý nghĩa là mọi người không nên tụ tập quá đông. Bánh co1 nhiều vị như sôcôla và hạt phỉ, hoa hồng và hạt dẻ cười, caramel muối…và mang các thông điệp phòng tránh dịch bệnh rất dễ thương: “Hãy rửa tay”, “Đừng sờ tay lên mặt”, “Hãy làm sạch và sát khuẩn”, “Hãy giả vờ như bạn là một người hướng nội”, “Đừng tích trữ khẩu trang”.

Mỗi chiếc bánh kem bơ có giá 50USD (khoảng 1.1 triệu đồng).

Bánh chocolate mang hình coronavirus, Pháp

Jean-Francois Pré, hiện là đầu bếp và chủ một tiệm bánh tại Landivisiau, vùng Bretagne, tây bắc nước Pháp sáng tạo ra chiếc bánh phủ chocolate mang hình coronavirus.

Theo chủ tiệm bánh Jean-Francois Pré, bánh chocolate mang hình virus là “một thứ vui nhộn”, giúp khách hàng có phút thư giãn vui vẻ, xua tan bầu không khí căng thẳng này.

Những chiếc bánh được phủ lớp chocolate sữa bên ngoài hấp dẫn cùng những hạnh nhân màu đỏ, phía dưới chân đế là chocolate trắng. Bánh như những quả trứng Phục sinh, có thể dùng để trang trí hoặc quà tặng cho Lễ phục sinh sắp tới 12.4.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tiệm bánh trên thế giới vượt khó trong đại dịch COVID-19 như thế nào?