Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học không được tự ý đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp trừ những cơ sở được Bộ cho phép.

Các trường đại học dừng tuyển sinh hệ trung cấp trước năm 2017

Một Thế Giới | 22/12/2015, 12:22

Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học không được tự ý đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp trừ những cơ sở được Bộ cho phép.

Theo đó, các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành II và các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương không có cơ sở đào tạo cao đẳng, trung cấp khối ngành I sẽ được đào tạo hệ cao đẳng. Ngoài những trường hợp trên thì không có trường đại học nào được phép đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp. Các cơ sở giáo dục đào tạo cao đẳng mỗi năm phải giảm chỉ tiêu ít nhất 30% và mục tiêu này phải hoàn thành trước năm 2020.
Riêng những cơ sở giáo dục đại học đang đào tạo trung cấp phải dừng tuyển sinh đào tạo trình độ này trước năm 2017. Chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy được xác định không quá 15% chỉ tiêu chính quy đối với khối ngành VI, không quá 20% chỉ tiêu chính quy đối với các khối ngành khác. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vừa làm vừa học; liên thông đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học; văn bằng hai đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học được xác định không quá 30% tổng chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên chính quy đã xác định của cơ sở giáo dục đại học.
Riêng hệ đào tạo giáo dục từ xa phải được xem xét trên các cơ sở đề án của các trường gửi cho Bộ Giáo dục. Các trường không tự ý đào tạo từ xa đối với khối ngành I này. 
Việc giao nhiệm vụ đào tạo để nâng chuẩn giáo viên, nâng cao trình độ cán bộ y tế, đào tạo trong lĩnh vực nghệ thuật, nông lâm thủy sản và một số trường hợp đặc biệt khác sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
Minh Khuê
Bài liên quan
Hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn ở ĐBSCL
Hội thảo khoa học “Hợp tác đào tạo và nghiên cứu về công nghệ bán dẫn, điện - điện tử trong kỷ nguyên thông minh” do Trường đại học Nam Cần Thơ tổ chức ngày 25.4 đã khép lại. Tuy nhiên, từ hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành này ở vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường đại học dừng tuyển sinh hệ trung cấp trước năm 2017