Ngày 16.7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên đã quyết định “điểm sàn” của nhóm ngành này là 17 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn-bài thi.

Các trường sư phạm đưa ra ngưỡng điểm sàn tuyển sinh

Hải Yến | 17/07/2018, 13:46

Ngày 16.7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên đã quyết định “điểm sàn” của nhóm ngành này là 17 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn-bài thi.

Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào ĐHSP đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 17 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn-bài thi. Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào cao đẳng sư phạm, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 15 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn-bài thi. Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào trung cấp sư phạm, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 13 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn-bài thi.

GS-TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho biết việc xét tuyển các thí sinh ở mức 17 điểm trở lên nhà trường dự tính tuyển được khoảng 80% chỉ tiêu sư phạm. Tuy nhiên với số điểm 17 chung cho toàn bộ các trường ĐH sư phạm, thầy Khoa cũng cho rằng đa số trường đều thống nhất cao, không phải tuyển bằng hết chỉ tiêu và vấn đề là chất lượng, là tổ chức đào tạo để người giáo viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

“Do chỉ tiêu tuyển sinh các trường sư phạm gắn liền với nguồn ngân sách hỗ trợ, nên chỉ tiêu giảm thì các trường gặp khó khăn. Chúng ta phải khắc phục khó khăn ấy vì tương lai lâu dài của giáo dục đất nước. Các trường cũng được Bộ GD-ĐT chỉ đạo đầu tư vào đào tạo bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới” – GS Đinh Xuân Khoa chia sẻ.

PGS-TS Lê Văn Trưởng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) cũng cho biết nhà trường ủng hộ áp dụng điểm sàn chung cho trường tuyển sinh ngành sư phạm vì hiện nay cả nước vẫn đang thiếu giáo viên mầm non và tiểu học và đặc biệt ở cấp này cũng không cần đầu vào quá giỏi. "Mặc dù Trường ĐH Hồng Đức chưa xét học bạ để tuyển sinh khối ngành sư phạm, trừ giáo dục thể chất, nhưng ngành này thì theo tôi chỉ cần học lực trung bình trở lên thôi là được. Có nghĩa cần phải xem xét đến từng yếu tố đặc thù, tùy từng ngành mà áp dụng”.

Trước đó, tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018 được tổ chức ngày 15.7 tại Hà Nội, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biếttrong hôm nay 17.7 Hội đồng Tuyển sinh của Bộ sẽ họp để công bố ngưỡng điểm đầu vào các ngành sư phạm. Việc này được thực hiện với mục tiêu tuyển được người giỏi nhất để đào tạo làm giáo viên, ngăn chặn tình trạng 10 điểm/3 môn cũng đỗ vào trường sư phạm.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường sư phạm đưa ra ngưỡng điểm sàn tuyển sinh