Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn việc tổ chức đào tạo cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm cuối bị tác động của dịch COVID-19.

Các trường tổ chức đánh giá sinh viên tốt nghiệp qua hình thức trực tuyến

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 21/12/2021, 17:11

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn việc tổ chức đào tạo cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm cuối bị tác động của dịch COVID-19.

Theo đó, các cơ sở đào tạo tổ chức thành các nhóm nhỏ sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm cuối với số lượng bảo đảm theo quy định để tổ chức thực hành, thực tập, giảng dạy và đánh giá kết quả học tập các học phần của chương trình đào tạo chưa chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến toàn phần. Đồng thời, tiếp tục ưu tiên, tạo điều kiện tối đa để người học hoàn thành khóa học bằng cách tổ chức hoạt động dạy và học, đánh giá kết quả học tập và đánh giá tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các cơ sở đào tạo chủ động điều chỉnh kế hoạch, gia hạn thời gian học tập, nghiên cứu và bảo vệ tốt nghiệp cho các khóa đào tạo trong thời gian không học tập trung do dịch COVID-19. Các trường chỉ kết thúc học phần, khóa học khi người học được đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần, chương trình đào tạo.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết do ảnh hưởng dịch bệnh trong 2 năm qua, nhiều học sinh chưa được ra trường, không có việc làm, gây tốn kém, lãng phí rất lớn về nguồn lực xã hội. Sắp tới, ngành giáo dục sẽ triển khai nhiều biện pháp để chấn chỉnh, ngăn chặn mang tính chuyên môn, đồng thời tiến hành kiểm tra, đánh giá toàn diện... để giải quyết vấn đề này. Được biết hiện nay do tình hình dịch bệnh kéo dài nên hiện vẫn còn 20 cơ sở đào tạo vẫn còn khóa sinh viên chưa hoàn thành hết bài đánh giá kết thúc năm học, chủ yếu thuộc các khối trường văn hóa nghệ thuật, trường đào tạo khối ngành sức khỏe. Nhiều cơ sở giáo dục đại học chưa tổ chức được công tác tuyển sinh trình độ thạc sĩ và tiến sĩ. Hệ thống đào tạo trực tuyến ở các cơ sở giáo dục đại học chưa được phát triển đầy đủ, nhiều trường còn hạn chế. Việc bảo đảm chất lượng đào tạo trực tuyến gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các chương trình đào tạo yêu cầu nhiều thời gian thực hành, thực tập để trang bị các kỹ năng nghề nghiệp. Chính vì vậy, sắp tới với tình hình diễn biến dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, ngành giáo dục sẽ tổ chức đánh giá các sinh viên thông qua hình thức trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường tổ chức đánh giá sinh viên tốt nghiệp qua hình thức trực tuyến