Khi nhận bán hàng cho dự án hạng sang Topaz Twins (phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa) của Tập đoàn Malaysia, nhiều môi giới bất động sản phải mất một thời gian khá dài để làm quen với chiến lược truyền thông “có gì nói đấy” của doanh nghiệp này.

Cách bán hàng 'lạ' của doanh nghiệp địa ốc

28/09/2018, 10:00

Khi nhận bán hàng cho dự án hạng sang Topaz Twins (phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa) của Tập đoàn Malaysia, nhiều môi giới bất động sản phải mất một thời gian khá dài để làm quen với chiến lược truyền thông “có gì nói đấy” của doanh nghiệp này.

Đợt mở bán tháp A dự án Topaz Twins - Ảnh: BJY

Thứ nhất, về vị trí: Thông thường, các dự án BĐS ở khu Đông sẽ được các chủ đầu tư quảng cáo là “dự án ngay cửa ngõ Sài Gòn”, “căn hộ phía Đông Sài Gòn” hay các dự án tại Long An thì sẽ được quảng cáo là “căn hộ Nam Sài Gòn”. Điều này mặc dù không sai, nhưng vẫn khiến khách hàng có cảm giác dự án đang được PR quá đà.

Thế nhưng đối với dự án Topaz Twins tại Biên Hòa, chủ đầu tư không đi theo cách tiếp cận truyền thống, lấy Sài Gòn làm “bàn đạp” để quảng cáo. Chủ đầu tư Berjaya – D2D chia sẻ, dự án muốn khai thác thị trường nhà ở Biên Hòa, đáp ứng nhu cầu “sống đẹp, sống khỏe” với dòng căn hộ cao cấp và mong muốn đưa đất Biên Hòa phát triển cùng với cơ sở hạ tầng.

Phối cảnh dự án Topaz Twins tại Biên Hòa - Ảnh: BJY

Thứ 2, về giá bán: Với chất lượng đảm bảo và tiện ích chuyên biệt không giống với bất kỳ căn hộ nào trên thị trường Biên Hòa, thậm chí tại TP.HCM nên giá bán của dòng căn hộ này không hề thấp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đối với nhà đầu tư hay khách hàng mua để ở, yếu tố tài chính mặc dù quan trọng nhưng chưa phải là tất cả.

Đối với họ, nhà ở phải kiên cố, tiện ích đủ đầy, không gian sống an lành, trong sạch, vị trí trung tâm,… Mà dự án Topaz Twins lại hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố trên. Chính giá trị này đã giúp dự án thu hút khách hàng dù giá bán cao ngất ngưởng ngay trong đợt mở bán tháp A ngày 13.1.2018.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 350 căn hoàn thành thủ tục đăng ký quyền chọn mua. Đợt công bố tòa tháp B cũng sắp được ra mắt giới đầu tư vào ngày 21.7 tới đây tại Trung tâm hội nghị Central Park, Biên Hòa.

Thứ 3, về cách thức thanh toán: Thủ tục thanh toán là điều đáng lo ngại nhất đối với giới đầu tư dàn trải vốn để đầu tư dài hạn. Thông thường, thay vì thanh toán theo lịch thanh toán chuẩn, nếu khách hàng thanh toán sớm 1 lần 50%, 70% hoặc 90% sẽ nhận được mức chiết khấu khá lớn từ các chủ đầu tư.

Hình thức này giúp cho chủ đầu tư huy động được nguồn tiền sớm của khách hàng mà không phải mất công đi vay, huy động vốn. Tuy nhiên, đối với Topaz Twins, khách hàng hoàn toàn có thể tự chủ được tài chính cho đến khi hoàn thiện giao nhà. Bởi mức đóng rải đều và nhỏ lẻ theo thời gian dài, rất “dễ thở” và hợp lý cho mọi người, ai cũng có cơ hội sở hữu nhà ở cao cấp.

Đặc biệt, phương châm bán hàng của công ty này là không cần bán hàng bằng mọi giá. Khi khách hàng mua sỉ dự án đòi hỏi ngoài hợp đồng, có phần trái luật thì đơn vị chủ đầu tư không ngại thẳng thừng từ chối.

Topaz Twins là dự án căn hộ 5 sao đầu tiên tại Biên Hòa - Ảnh: BJY

Thứ 4, về tiện ích: Một số nhân viên môi giới bất động sản cho biết, họ quen với việc quảng cáo quá lên các tiện ích của dự án để nhanh chốt được khách. Thậm chí nhiều dự án không ngại thổi phồng, vẽ thêm tiện ích. Tuy nhiên, ngay từ khi nhận dự án Topaz Twins, các môi giới phải ký một bản cam kết tư vấn trung thực cho khách, mọi hành vi nói quá về tiện ích, thông tin dự án sẽ bị phạt 10 - 50 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, họ không quá coi trọng việc đẩy nhanh “giỏ hàng”, quan trọng là khách hàng phải cảm nhận được giá trị thực mà họ đang được sở hữu. Được biết, trong dịp công bố tòa tháp B tại Biên Hòa sắp tới đây, chủ đầu tư cũng sẽ công bố nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho cư dân của Topaz Twins.

Anh Trần Nguyễn Thanh Bình – chuyên viên môi giới bất động sản tại Biên Hòa cho biết:

“Thực sự ban đầu tôi cũng hơi khó chịu với những doanh nghiệp có cách bán hàng hơi cứng nhắc kiểu này, nhưng theo một thời gian dài, tôi lại muốn gắn bó bởi: Thứ nhất, cách bán hàng trung thực này giúp lương tâm tôi thanh thản. Thứ hai, cung cấp thông tin chính xác, chuẩn mực, hỗ trợ khách tận tình giúp tôi tự tin và dám nhìn thẳng mặt khách khi tư vấn. Thứ ba, những vị khách được tư vấn thông tin chuẩn mực đều hài lòng và sẵn sàng giới thiệu khách mới đến cho tôi. Họ cũng thường xuyên tham vấn ý kiến tôi khi muốn đầu tư các dự án khác.”

Thực tế cho thấy, với cách bán hàng trung thực này, không chỉ nhân viên bán hàng, mà ngay cả nhà đầu tư cũng cảm nhận mình được nhiều hơn là mất.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bán hàng 'lạ' của doanh nghiệp địa ốc